Ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư

Ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư không phải ai cũng nắm rõ trước khi quyết định sở hữu nó. Tùy thuộc vào lý do chủ quan (sở thích, mong muốn… của người mua) hay lý do khách quan (môi trường khu vực sống, tiện nghi xung quanh nhà, trình độ dân trí…) mà người mua sẽ quyết định, cân nhắc trong chuyện sở hữu một căn hộ chung cư.  Bài viết này sẽ đi vào phân tích ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư

Ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư – Ưu điểm

  1. Giá trị của một căn hộ chung cư rẻ hơn nhiều so với biệt thự hay nhà mặt đất. Khi đặt vào cùng vị trí phường, quận, chắc chắn giá nhà mặt đất có thể sẽ cao gấp đôi một căn hộ chung cư. Sở dĩ có sự chênh lệch lớn như vậy bởi những lợi ích và giá trị lâu dài mà nhà mặt đất có thể mang lại mà căn hộ chung cư không thể có. Nhưng nếu tài chính bạn có hạn thì việc sở hữu một căn hộ chung cư cũng không phải là một sự lựa chọn tồi.
  2. Khi sống tại chung cư, bạn sẽ được hưởng những tiện ích đi kèm xung quanh tòa nhà như siêu thị, nhà thuốc, sân chơi, bể bơi, phòng tập, quán nước, nhà hàng… Số lượng tiện ích sẽ phụ thuộc vào từng dự án chung cư, những chung cư khác nhau sẽ có những tiện ích khác nhau, có thể đa dạng phong phú hoặc khan hiếm.

Ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư

  1. Ngoài việc có nhiều mặt thuận lợi về số lượng tiện ích gần nhà, các căn hộ chung cư còn được bảo vệ tốt bởi hệ thống an ninh đảm bảo an toàn cho cư dân sống tại đó. Việc lắp camera an ninh có thể giúp theo dõi và hạn chế người ra vào chung cư, đồng thời các căn hộ cũng tránh bị trộm đột nhập, giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi ở trọ hoặc nhà mặt đất. Giả sử trong trường hợp bạn đang ăn Tết ở quê, bạn cũng không phải lo sợ có người lạ “đến thăm” nhà.
  2. Một điều cuối cùng tuy nhỏ bé nhưng lại là yếu tố quan trọng giúp nâng giá trị các căn hộ chung cư là cảnh bên ngoài. Căn hộ tầng ở càng cao, cảnh nhìn ra xung quanh càng đẹp. Việc ở trên cao giúp bạn có tầm nhìn đẹp hơn, cao hơn và xa hơn. Hơn nữa việc ở tầng cao sẽ giúp căn nhà có ít hoặc gần như không có côn trùng như muỗi, sâu bọ, kiến… Đồng thời tiếng ồn từ dưới mặt đất (ví dụ: tiếng xe, tiếng trẻ con nô đùa…) sẽ nhỏ lại, gần như không ảnh hưởng đến bạn mỗi khi thư giãn hoặc cần tập trung làm việc. 

Ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư

Ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư – Nhược điểm

  1. Đối với một số trường hợp, người ở chung cư sẽ khó nhận được sổ hồng nhà đất do nhiều nguyên nhân khách quan như chung cư nơi bạn ở đang giải quyết vấn đề về pháp lý, chủ nhà đang trả góp ngân hàng… Việc chậm hoặc không có sổ hồng sẽ gây khó khăn cho bạn khi làm công việc giao dịch, mua bán căn hộ. Vì thế khi quyết định mua căn hộ chung cư cần xem xét đến vấn đề này. 
  2. Theo số liệu phân tích và hoàn cảnh thực tế, giá trị biệt thự và nhà đất có tốc độ tăng nhanh hơn giá căn hộ chung cư. Bạn nên cân nhắc đến vấn đề này nếu có ý định đầu tư nhà ở chung cư. 
  3. Có giới hạn thời gian sở hữu căn hộ chung cư, trung bình thời gian thường là 50 năm. Sau khoảng thời gian đó, căn hộ chung cư bạn ở sẽ được thẩm định lại về chất lượng trước khi có quyết định gia hạn thời gian sử dụng.
  4. Đối mặt với việc chờ thang máy lâu mỗi ngày. Khi ở chung cư, bạn sẽ di chuyển qua các tầng chủ yếu bằng thang máy. Việc chờ đợi sẽ ảnh hưởng tới thời gian bạn đi học, đi làm. 
  5. Việc sinh sống tại một căn hộ chung cư cũng cản trở bạn sửa sang lại cho ngôi nhà của mình. Bạn phải nhận được sự đồng ý từ ban quản lý tòa nhà về việc sửa chữa căn hộ. Ngoài ra, việc sửa chữa sẽ tạo tiếng ồn, ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. 
  6. Không phải tất cả các tòa chung cư đều có cách âm. Do vậy bạn cần hạn chế hoạt động ồn ào ban đêm và giờ nghỉ ngơi thông thường, tránh gây ồn cho tầng trên dưới và các nhà xung quanh. 

Ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư

  1. Thông thường một căn chung cư sẽ được thiết kế phù hợp với gia đình hai vợ chồng và hai con nhỏ. Vì vậy, một căn hộ chung cư sẽ không phù hợp để sống nhiều người hay nhiều thế hệ dưới cùng mái nhà. Nhà có nhiều người trong một không gian chật hẹp có thể gây ra sự ngột ngạt, bí bách, khó chịu cho các thành viên trong gia đình. 

Trong bối cảnh “tấc đất tấc vàng”, giá nhà đất tăng cao nhanh chóng khiến mọi người có xu hướng lựa chọn căn hộ chung cư. Chính vì vậy trước khi đưa ra quyết định, người mua cần xem xét đến ưu và nhược điểm của căn hộ chung cư trước khi mua. Liên hệ tới https://phuhanvinh.com/ trong trường hợp cần tư vấn thêm thông tin chi tiết, bạn sẽ được giải đáp một cách kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *