Nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư?

Thời điểm nên mua nhà đất, chung cư để có giá tốt nhất

Đặt ra câu hỏi nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư?

Nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư sẽ được giải đáp và chia sẻ ngay trong bài viết này với nhiều thông tin hấp dẫn, thú vị và hữu ích cho bạn đọc có thể tham khảo cho phù hợp. 

Từ lâu đời nay,  “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” được xem là ba quyết định quan trọng nhất trong đời người, tương ứng với: lập nghiệp, lập gia thất và an cư (xây-mua nhà). Đứng trước những quyết định này, chắc hẳn ai ai cũng cần cân nhắc, suy tính cẩn thận, kỹ lưỡng.

Việc đầu tư bất động sản luôn hấp dẫn giới đầu tư khi muốn sinh lời và thu về lợi nhuận cao cho mình. Nhà đất, đất nền hay căn hộ chung cư sẽ có tiềm lực thu lợi nhuận nhiều hơn? Câu hỏi luôn được đặt ra và nhận về nhiều ý kiến trái chiều, điều này khiến nhà đầu tư băn khoăn, phân vân không biết nên lựa chọn bên nào. Để biết nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư chúng ta hãy cùng tham khảo ngay sau đây bạn nhé!

Đâu là ưu nhược điểm của việc mua nhà đất?

Đất nền là loại hình đất đai có giới hạn và quỹ đất ngày càng bị thu hẹp do tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Loại hình đất này luôn được săn đón bởi giới đầu tư bất động sản. Nguyên nhân là do chúng đem lại mức lợi nhuận lớn, có thể từ 10% đến 20% một năm. Đặc biệt tính thanh khoản của đất nền khá cao, dễ dàng đem bán hay phát triển dự án khi cần thiết. Đây cũng là ưu điểm lớn khiến người mua phân vân nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư?

Thêm vào đó, khi đầu tư vào nhà đất hay đất nền khả năng rớt giá gây thiệt hại nặng nề khá thấp, có thể nói là hiếm khi rớt giá nặng nề như các loại hình khác. Đất nền, nhà đất luôn được giới chuyên môn đánh giá là loại hình mang lại giá trị cao. Bạn có ít vốn, khoảng trên dưới 1 tỷ đồng có thể đầu tư được đất nền hay không? Hoàn toàn được bởi loại hình này không đòi hỏi quá nhiều vốn.

Bên cạnh đó nhà đất cũng tồn tại những nhược điểm bất cập điển hình như giá trị lớn nên kén khách đầu tư. Những khu đất đẹp luôn có cái giá của nó, thị trường nhà đất lại luôn luôn biến động không ngừng khiến người mua băn khoăn. Điều này cũng dễ hiểu khi câu hỏi nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư liên tục được đặt ra. 

Vậy căn hộ chung cư có những ưu nhược điểm gì cho nhà đầu tư không?

Căn hộ chung cư được mệnh là là kênh đầu tư có hình thức đầu tư đa dạng, phong phú. Bạn có thể kiếm lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ, kinh doanh cửa hàng hay mua đi bán lại tùy ý,… Nguồn vốn đầu tư sẽ không bị thụ động ở một chỗ mà liên tục xoay vòng. Chung cư cũng là một loại hình đầu tư ít vốn, giá đầu tư tầm 1 tỷ đến 1,2 tỷ đồng một căn. Phân khúc nhà đầu tư lựa chọn cũng sẽ có mức tài chính khác nhau. Nguồn cung của căn hộ chung cư cũng khá dồi dào, thị trường chung cư sôi động và luôn trong tình trạng cấp thiết.

Bên cạnh đó loại hình chung cư cũng tiềm ẩn rủi ro, điển hình như giá tăng chậm và phụ thuộc vào vị trí địa lý mà bạn sở hữu căn chung cư đó.

Băn khoăn không biết nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư?

Tóm lại tùy vào từng trường hợp mà bạn nên lựa chọn mua nhà đất hoặc mua chung cư để đầu tư. Tuy nhiên câu trả lời cho câu hỏi nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư vẫn là nhà đất hơn là chung cư bởi chúng phù hợp với những ai muốn đầu tư dài hạn. Nhà đất nói chung hay đất nền nói riêng có tuổi thọ vĩnh viễn, không như chung cư chỉ có tuổi thọ từ 50 đến 70 năm. Hằng năm các dự án chung cư hình thành khá nhiều, nếu đầu tư vào bạn sẽ dễ bị tồn đọng vốn. Từ đó vòng vốn khó xoay chuyển, ảnh hưởng đến các vấn đề xung quanh.

Có 1 - 2 Tỷ: Nên Mua Chung Cư Hay Nhà Đất?

Hiểu rõ hơn về nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư

Thế như dù bạn lựa chọn loại hình đầu tư là nhà đất hay chung cư thì cũng nên thật tỉnh táo để quyết định. Mọi thứ đều sẽ ảnh hưởng đến số vốn mà chúng ta bỏ ra cũng như không đơn thuần là lời hay lỗ. Trước hết bạn nên tìm kiếm những chủ đầu tư uy tín và có kiến thức về dự án đó thật chắc chắn.

Phù Hán Vinh – hỗ trợ tư vấn bất động sản uy tín cho khách hàng.

Với kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Phù Hán Vinh sẽ đưa ra câu trả lời phù hợp cho nhu cầu của mỗi nhà đầu tư. Bạn có thể lựa chọn nhà đất cũng có thể lựa chọn chung cư để đầu tư nếu bạn được tư vấn và hỗ trợ. Phù Hán Vinh sẽ đưa ra những dự án tiềm năng, có khả năng sinh lời cao nhằm giúp bạn thu về nhiều lợi nhuận cho mình.

Nên mua nhà đất hay chung cư để đầu tư đã được giải đáp và trả lời hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://phuhanvinh.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *