Tìm hiểu những lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng

lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng

Lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng được chỉ ra trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được căn hộ tốt và phù hợp nhất với gia đình mình. Nhu cầu mua căn hộ để ở tại các thành phố lớn đang gia tăng, nơi tập trung một lượng lớn người từ nơi khác đến. Nhu cầu về chỗ ở tăng cao khiến giá chung cư tăng chóng mặt, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tiền để mua một căn hộ mới. Chính vì vậy nhiều người đã tìm hiểu phương án mua nhà chung cư cũ để tiết kiệm chi phí và phù hợp với thu nhập của mình.

Lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng – Ưu điểm

Những chung cư đã qua sử dụng được nhiều người tìm mua bởi nhiều ưu điểm sau:

  • Giá rẻ hơn: Đây chắc hẳn là ưu điểm đầu tiên và cũng xuất phát từ mục đích mua hàng của chính bạn. Chung cư đã qua sử dụng luôn rẻ hơn chung cư mới. Thông thường, giá từ 14-16 triệu đồng/ mét vuông. Có thể thấy, khi mua chung cư đã qua sử dụng bạn có thể tiết kiệm được chi phí và gia đình không phải lo trả khoản nợ khổng lồ cho ngân hàng.
lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng

Lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng

  • Pháp lý minh bạch, rõ ràng: Các chủ cũ chính là chứng minh rõ ràng nhất căn hộ đó hoàn toàn hợp pháp, họ đã sống ở đó một thời gian và có đầy đủ giấy tờ về căn hộ nên bạn yên tâm hơn khi bỏ tiền vào.

Lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng – Những thông tin hữu ích

Những lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng bạn cần phải biết như:

1. Tìm hiểu kỹ những thông tin cơ bản của căn hộ 

Khi mua chung cư hay nhà cũ, bạn cần biết rõ lịch sử của chúng. Ví dụ, căn hộ này đã qua bao nhiêu đời chủ, có sửa chữa chi tiết nào không? Thời gian xây dựng là bao lâu? Đặc biệt là yếu tố tâm linh.

Tìm hiểu kỹ về lịch sử của chung cư đó, nếu chung cư đó được xây dựng từ lâu, đã có quá nhiều chủ nhân cải tạo, hoặc bị bệnh tâm thần thì bạn không nên mua và tránh xa những chung cư như thế này Bạn nên hỏi những người hàng xóm của mình tại sao chủ cũ lại bán căn hộ, điều này sẽ giúp bạn có được bức tranh toàn cảnh về lịch sử của căn hộ, có điều gì đang xảy ra trong căn hộ không.

2. Kiểm tra lại diện tích thực 

Thực tế nhiều trường hợp diện tích trong giấy tờ nhà đất bị sai so với diện tích sử dụng. Nguyên nhân có thể do chủ đầu tư cố tình tính diện tích “tim tường” chứ không phải diện tích sử dụng để đánh lừa người mua.

lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng

Lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng với Phù Hán Vinh

Do đó, cần yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ và kiểm tra kỹ số liệu diện tích căn hộ trên sổ đỏ với diện tích thực tế. Điều này giúp bạn không bị mất tiền khi tính đơn giá theo mét vuông. Nếu diện tích thực tế của nhà chung cư cũ lớn hơn diện tích được ghi trong sổ đỏ thì phần đất thừa có thể được thu hồi trong trường hợp có tranh chấp.

3. Tham khảo giá khu vực hợp lý và pháp lý rõ ràng

Đối với những căn hộ cũ, giá khi mua căn hộ mới lần đầu thấp hơn nhiều so với những dự án cùng phân khúc. Vui lòng tham khảo các dự án chung cư cũ khác trong khu vực để xác định xem mức giá đó có hợp lý hay không. Nếu giá cao hơn một chút, bạn nên tỏ ra biết giá và thương lượng với chủ nhà để giảm giá. 

Đồng thời, tính pháp lý của căn hộ bạn mua lại cần phải hoàn toàn rõ ràng. Hỏi chủ cũ có sổ hồng, sổ đỏ không. Căn hộ mua lâu chưa có sổ hồng, không nghe chủ nhà hứa hẹn thì phải xác nhận có sổ trong tay rồi mới được nhận. Khi đến xem tài sản, bạn sẽ phải yêu cầu chủ nhà xuất trình giấy tờ chủ quyền gốc. 

4. Vị trí và tiện ích của căn hộ

Khi mua chung cư cũ bạn cần cân nhắc những yếu tố như hệ thống dân cư hiện hữu, vị trí đắc địa thì dự án sẽ đông đúc, giao thông tốt. Đồng thời, các tiện ích hỗ trợ xung quanh căn hộ cũ cũng khá đầy đủ. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng xem vị trí, diện tích có phù hợp với đường đi lại, đi lại hàng ngày của gia đình mình hay không.

Căn hộ gần cơ quan và trường học nên được ưu tiên hơn hoặc có nhiều tiện ích cần thiết xung quanh như chợ, bệnh viện, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, …

5. Lưu ý những khoản phí phát sinh

Ưu điểm của việc mua nhà chung cư cũ là rẻ, tuy nhiên cần tính toán kỹ lưỡng các chi phí phát sinh trong quá trình tu sửa, mua sắm nội thất. Không tính chi phí mua chung cư cũ quá cao, cộng thêm tiền mua nhà vẫn đắt hơn mua chung cư mới với nội thất cơ bản. Vì vậy bạn cần dự trù cho tất cả những khoản chi này để không bị “hớ” nhé!

Lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng với Phù Hán Vinh

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về những lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng bạn có thể liên hệ với các bên tư vấn bất động sản uy tín để được tư vấn thêm. 

Phù Hán Vinh là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn các dự án bất động sản cao cấp, được nhiều khách hàng đánh giá cao. 

Liên hệ với Phù Hán Vinh tại: https://phuhanvinh.com/ để biết thêm về những lưu ý khi mua chung cư đã qua sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *