Xu hướng giá và dự án bất động sản mới trên thị trường trong năm 2024 thế nào?

Chuyên gia dự báo các loại hình sản phẩm phục vụ cho nhu cầu ở thực được ưu tiên xuất hiện trong danh mục đầu tư. Đồng thời nó có thể trở thành xu hướng định hình thị trường nhà ở tại Việt Nam.

Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 và bối cảnh suy thoái kinh tế sau đại dịch đã khiến các nhà đầu tư phải định hình lại thị trường nhà ở tại Việt Nam. Điều này cũng dẫn đến sự ra đời của những xu hướng mới sẽ thống trị lĩnh vực bất động sản trong năm 2024. Nắm bắt được các xu hướng này sẽ giúp nhà đầu tư và người mua “đón đầu” những làn sóng bất động sản, từ đó mang đến những quyết định sáng suốt hơn.

Xu hướng mới định hình thị trường nhà ở Việt Nam

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, thị trường nhà ở đến thời điểm này đã đạt mức độ toàn diện về loại hình (biệt thự, chung cư, nhà phố, nhà liền kề, officetel, condotel, hometel,…), về phân khúc (chung cư cao cấp, TTTM – chung cư, nhà ở xã hội,…) và về mô hình (tiện ích, xanh – sạch – thông minh,…).

Khi đủ đầy các yếu tố thì tính phân hoá của thị trường nhà ở cũng trở nên gay gắt hơn. Trong thời đại mà mọi thứ luân phiên thay đổi một cách nhanh chóng, định hình các xu hướng mới sẽ giúp nhà đầu tư bắt kịp thực trạng bất động sản để kịp thời thích ứng với những biến đổi của thị trường.

Xu hướng sẽ ưu tiên bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực

xu-huong-moi-nao-dang-dinh-hinh-thi-truong-nha-o-viet-nam-onehousing-1
Thị trường hiện tại xu hướng ưu tiên bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

Bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu sau đại dịch vào năm 2023 đã chỉ ra sự chênh lệch giữa lượng cung – cầu của phân khúc căn hộ cao cấp. Thực trạng này đã làm cho các nhà đầu tư của dự án chung cư đắt đỏ loay hoay tìm chủ nhân mới cho những căn hộ của mình. Trong khi đó, loại hình sản phẩm phục vụ cho nhu cầu ở thực, phù hợp với gia đình có thu nhập trung bình vẫn đang trong tình trạng khan hiếm.

Trước tình hình đó, dựa theo quy luật tất yếu của thị trường nhà ở, các chuyên gia cho rằng 2024 là sự lên ngôi của phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp. Nhiều nhà đầu tư uy tín đã “rục rịch” công bố thực hiện các dự án chung cư bình dân, giá rẻ hướng đến khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập trung bình và đang tìm mua căn hộ phù hợp với khả năng tài chính, phục vụ nhu cầu ở thực.

Nội lực “khó cưỡng” của bất động sản xanh

Dự báo xu hướng xây dựng “xanh”, thân thiện với môi trường sẽ mang đến sự bùng nổ mạnh mẽ cho thị trường nhà ở năm 2024. Sức khỏe tinh thần luôn là mối bận tâm hàng đầu của khách hàng trong quá trình tìm kiếm chốn an cư lâu dài cho gia đình. Các chuyên gia cũng nhận định rằng phát triển bất động sản xanh sẽ mang đến cơ hội tài chính đầu tư cao hơn.

xu-huong-moi-nao-dang-dinh-hinh-thi-truong-nha-o-viet-nam-onehousing-2
Bất động sản “xanh” sẽ khuấy động thị trường nhà ở trong thời gian tới (Nguồn: Báo Đầu tư)

Nếu so sánh với phân khúc sản phẩm khác, bất động sản xanh vẫn luôn ổn định và tự phục hồi trước những thay đổi không mấy tích cực từ thị trường. Khách hàng luôn yêu thích và ưu tiên hơn đến các loại hình bất động sản sử dụng năng lượng tái tạo để thể hiện ý thức, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí. Kết hợp song song giữa sự bền vững và xu hướng sống xanh sẽ là tiền đề giúp nhà đầu tư dẫn đầu thị trường nhà ở.

Thúc đẩy bất động sản hậu cần đô thị phát triển

Năm 2024 có thể là sự phát triển rực rỡ của ngành thương mại điện tử sau khi tiếp nối sự thành công của kỹ thuật và công nghệ. Hình thức mua hàng trực tuyến đã và đang dần trở thành thói quen mua sắm của mọi người trong thời đại mới. Đây vừa là cơ hội, cũng là thách thức lớn cho hệ thống nhà xưởng, kho bãi hay xuất – nhập khẩu,…

xu-huong-moi-nao-dang-dinh-hinh-thi-truong-nha-o-viet-nam-onehousing-3
Bất động sản hậu cần đô thị – “Miếng mồi ngon” của các nhà đầu tư

Hiện nay, phần lớn các bất động sản hậu cần đô thị đều được đặt tại ngoại thành hay vùng ven thành phố bởi diện tích lớn nhưng chi phí thuê thấp. Điểm trừ của vị trí này là quá xa trung tâm thành phố, nơi có lưu lượng dân cư đông đúc, nơi có số lượng đơn hàng rất cao mỗi ngày. Để giải quyết thực trạng này, các nhà cung cấp dịch vụ cần tìm nguồn cung kho vận chuyển ổn định ngay tại trung tâm thành phố. Sự đáp ứng kịp thời sự mở rộng kinh doanh trực tuyến đã thúc đẩy bất động sản hậu cầu đô thị trở thành xu hướng đầu tư tiềm năng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Họ và tên: Phù Hán Vinh

Số điện thoại: 0707100898 (Zalo/ Viber/ WhatApps/ Line)

Mail: vinhph.property@gmail.com

Website: phuhanvinh.com