Kinh nghiệm mua nhà Shophouse

Bạn chưa có kinh nghiệm mua nhà Shophouse, đang băn khoăn, lo lắng làm sao để chọn được loại hình phù hợp với mình, mang lại lợi ích kinh doanh tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm mua nhà Shophouse trong bài viết sau.

Đặc điểm của Shophouse

Để có được kinh nghiệm mua nhà Shophouse, trước hết cần tìm hiểu rõ về đặc điểm của shophouse.

Đảm bảo về kinh nghiệm mua nhà Shophouse

Shophouse hiện nay tuy mới chỉ xuất hiện ở thị trường Việt Nam nhưng đã tạo nên cơn sốt nóng thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước do những tiện nghi và lợi ích kinh doanh tăng dần mà nó mang lại.

Shophouse được biết đến là mô hình nhà ở kiểu mới với sự kết hợp cùng mục tiêu kinh doanh thương mại; nó được gọi với cái tên khác là nhà phố thương mại có thiết kế tiện ích, đa chức năng tối ưu hóa hiệu quả sử dụng. Sử hữu một căn shophouse đồng nghĩa với việc bạn sở hữu một căn hộ để ở và có mặt bằng kinh doanh với giấy tờ hợp pháp đứng tên mình.

Các căn hộ nhà Shophouse thường có vị trí nằm các khu đô thị lớn hoặc tiếp giáp với các con đường nhiều xe cộ nơi tập trung đông dân cư. Với vị trí đắc địa như vậy, việc kinh doanh tại đây sẽ có tiềm năng phát triển thuận lợi.

Các căn Shophouse gần nhau hầu như sẽ có kiểu dáng thiết kế giống nhau, diện tích mặt bằng đều nhau cũng như người mua không được tự ý thay đổi cấu để tạo kết cấu đồng đều chuẩn quy hoạch của từng khu.

Nhà đầu tư có thể yên tâm về hiệu quả nhà shophouse mang lại trong tương lai bởi mỗi khu nhà shophouse chỉ có một số lượng căn nhất định (khoảng 2-5% số lượng căn hộ của dự án).

Ưu nhược điểm của đầu tư Shophouse

Cần nắm rõ ưu nhược điểm của đầu tư Shophouse để có kinh nghiệm mua nhà Shophouse chính xác nhất.

Về ưu điểm, Shophouse có hạ tầng đầu tư đầy đủ với nhiều bãi gửi xe, thiết kế nhiều tiện ích, giao thông cũng thuận tiện và vị trí địa lý trung tâm của các khu đô thị việc mua, bán nhà shophouse sẽ dần trở nên đắt khách và mang lại giá trị kinh tế cao. Các thiết kế nhà shophouse thường có 2 tầng cách biệt thông minh bảo đảm nhu cầu ăn ở và kinh doanh riêng biệt cho chủ nhà. Hơn nữa khả năng thanh khoản của căn hộ shophouse cũng rất tốt, dễ dàng kinh doanh bất kì mặt hàng nào hay cho thuê lại được.

Nhưng cũng cần lưu ý một số bất lợi trong kinh nghiệm mua nhà Shophouse: chi phí đầu tư lớn với giá thường gấp 4 đến 5 lần các căn hộ bình thường, việc khan hiếm về số lượng các căn cũng dẫn đến nhiều cạnh tranh khi mua nhà; có thời gian giới hạn sử dụng cho các căn shophouse là 50 năm cụ thể được ghi rõ trên sổ đỏ hồng nên cần đảm bảo tính toán kỹ trước khi đầu tư.

Một số kinh nghiệm mua nhà Shophouse cần đặc biệt chú ý

Phù Hán Vinh tư vấn kinh nghiệm mua nhà Shophouse chính xác

Các chuyên gia xác định trung bình mức tỷ suất về lợi nhuận có thể đạt được khi đầu tư shophouse là từ 8 đến 12%, như vậy là cao hơn so với chung cư thương mại và sẽ còn gia tăng tốt theo tỉ lệ dân cư. Vì vậy hiện nay việc mua bán nhà shophouse đang trở thành vấn đề nóng bỏng của các nhà đầu tư. Cần có kinh nghiệm mua nhà Shophouse chính xác để tránh những rủi ro không đáng có.

Trước hết cần có sự tìm hiểu để lựa những dự án Shophouse uy tín bởi các căn hộ shophouse thường đi liền với các dự án. Khi tìm hiểu về dự án đó sẽ bao gồm các bản vẽ, kích thước hay thông số cụ thể về các căn shophouse cho bạn lựa chọn xem có phù hợp với mình không.

Lựa chọn địa điểm mua shophouse với mặt bằng giáp đường lớn, đông dân cư qua lại là điều nên chú ý. Tùy dịch vụ kinh doanh mà nên ưu tiên các vị trí có hướng nhìn đẹp, mát mẻ để tăng lượng khách hàng khiến việc kinh doanh tốt hơn. Chú ý được điều này cũng đảm bảo lợi nhuận cho việc bán lại hay cho thuê mặt bằng nếu chủ sở hữu có nhu cầu. 

Nhưng các căn Shophouse vị trí trung tâm sẽ có giá cao hơn vùng ngoại thành, vùng ít người qua lại nên cần cân nhắc kỹ về chi phí hợp lý đối với nhu cầu kinh doanh và nguồn vốn của bạn.

Quyền lợi lớn nhất của người mua là quyền sử dụng với chung cư nên trước và trong quá trình giao dịch mua cần xác định rõ quyền lợi của mình với căn Shophouse. Shophouse có sổ hồng hạn dài thường nằm trong khu đô thị, các khu villa liền kề và căn có thời gian lâu nhất là 50 năm thường ở tầng 1 khối đế của chung cư. Các vấn đề trong hợp đồng mua bán cũng cần chặt chẽ và minh bạch ngay từ đầu để tránh xảy ra các tranh chấp phát sinh, đảm bảo quyền lợi của người mua.

Bước cuối cùng cần nhớ để có kinh nghiệm mua nhà Shophouse chuẩn nhất là trước khi mua bạn nên khảo sát và tham khảo giá một số chỗ khác trên thị trường nhất để tránh bị báo giá quá cao mà cũng nắm được phần chủ động. Giá của các căn phải phù hợp với kiểu thiết kế, giá vật liệu xây, giá của nội thất bên trong, dịch vụ điện nước hợp lý,… nhằm đảm bảo lợi ích lâu dài cho bạn sau khi mua nhà.

Liên hệ website: phuhanvinh.com hoặc hotline: 0707.100.989 của Phù Hán Vinh ngay để chúng tôi được tư vấn bạn chu đáo nhất. Phù Hán Vinh – đơn vị cung cấp kinh nghiệm mua nhà Shophouse uy tín và hàng đầu cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *