Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm?

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm

Shophouse hiện nay là mô hình nhà vừa sử dụng ở lại vừa kinh doanh được, đang được các nhà đầu tư ưa chuộng. Nhưng tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm theo pháp luật mà không được gia hạn nhiều hơn hoặc có quyền sử dụng mãi mãi? Chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này về Shophouse.

Trước khi giải đáp tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm thì cần phải hiểu shophouse là gì?

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm

Thắc mắc tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm

Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại, mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam gần đây nhưng đã tạo nên làn sóng nóng hổi thu hút nhiều nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước. Đây mô hình nhà ở kết hợp cùng mục tiêu kinh doanh thương mại, có thiết kế đa chức năng tối ưu hóa nhất hiệu quả sử dụng. Có cho mình một căn shophouse là bạn vừa sở hữu một căn hộ để ở và vừa có được một mặt bằng kinh doanh dịch vụ.

Các căn hộ Shophouse thường nằm các khu đô thị lớn hoặc tiếp giáp với các con đường lớn tập trung nhiều xe cộ, đông dân cư. Với vị trí này, việc kinh doanh tại đây sẽ có tiềm năng phát triển thuận lợi.

Các căn nhà shophouse sẽ có nhiều bãi gửi xe xung quanh, thiết kế tiện ích, giao thông đi lại thuận tiện và vị trí gần như là ở trung tâm của các khu đô thị nên hứa hẹn sẽ mang lại giá trị kinh tế cao. Thiết kế nhà shophouse thông minh: có 2 tầng cách biệt, nhu cầu ở và kinh doanh hoàn toàn riêng biệt phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng của chủ nhà. Khả năng thanh khoản ở đây cũng khá cao, dễ dàng kinh doanh bất kì dịch vụ nào hay nếu đổi ý thì cũng cho thuê lại được.

Nhưng các căn hộ shophouse chỉ có thời gian giới hạn sử dụng là 50 năm ,cụ thể được ghi trên sổ đỏ hồng nên các nhà đầu tư cần cân nhắc rõ trước.

Với nhiều lợi ích như vậy nhưng tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm và sau khi hết thời hạn 50 năm sẽ được xử lý thế nào?

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm

Với nhiều tiện ích nhưng tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm

Shophouse được xét đến ở đây là loại chân đế chung cư vì các shophouse ở nhà phố thấp tầng chỉ là các căn nhà liền kề bình thường. Theo luật nước ta, để không bị phân biệt đối xử giữa các đơn vị nước ngoài kinh doanh thương mại tại lãnh thổ Việt Nam (có dự án đầu tư với thời gian hoạt động không quá 70 năm) với các cá nhân, tổ chức nước ngoài được phép mua nhà của dự án đầu tư xây dựng nhà với các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại (có thời gian không quá 50 năm).

     Theo đó, căn cứ quy định Luật đầu tư 2014 và Luật Đất Đai 2013: các dự án xây dựng hay đầu tư nhà ở thương mại, kinh doanh dịch vụ kết hợp để ở ngoài khu kinh tế thì thời gian giới hạn thường là 50 năm. Nếu là người Việt Nam mua, thuê mua hoặc nhận chuyển nhượng phần shophouse này (phải thuộc chung cư được xây dựng theo dự án kinh doanh nhà ở) sẽ được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có được quyền sở hữu nhà và các công trình gắn liền với đất. Vì shophouse có mục đích là kinh doanh hay thương mại dịch vụ nên công trình sẽ không được xác định với mục đích dài giống với người mua nhà gắn liền với quyền sử dụng đất bình thường, mà chỉ được quyền sở hữu công trình, sử dụng đất theo thời hạn đã giao đất cho chủ đầu tư, theo thời hạn quy định khi thực hiện dự án. 

     Như vậy là bạn đã hiểu được tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm nhưng sau 50 năm đó thì căn shophouse này sẽ được xử lý tiếp thế nào, sẽ thuộc quyền của ai đây? Theo pháp luật quy định rõ, khi hết hạn 50 năm, shophouse là các căn nhà ở kết hợp mục đích thương mại sẽ quay lại thuộc về chủ sở hữu đầu tiên của nó khi bắt đầu cấp phép dự án. Nghĩa là các căn hộ shophouse này sẽ thuộc về các chủ đầu tư hoặc là Nhà nước ( với khu đất được giao có thời hạn quy định).

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm nhưng vẫn có sức hút mạnh trên thị trường hiện nay?

Với vị trí đắc địa là ở các nơi trung tâm thành phố lớn, mật độ dân đông và được đầu tư bài bản về cấu trúc cũng như là thiết kế đẹp mắt, có lợi ích về mặt bằng kinh doanh thì theo các chuyên gia tỉ suất lợi nhuận khi đầu tư shophouse sẽ từ 8 cho đến 12%. Với mức lợi nhuận cao mà nó mang lại thì chưa đến 50 năm, bạn đã có thể thu hồi vốn một cách dễ dàng và có được nguồn tiền lãi tốt.

Mỗi dự án chung cư chỉ có khoảng 2-5% số lượng căn là shophouse nên sẽ đảm bảo được hiệu quả kinh doanh, có được lượng khách hàng cao từ chính khu chung cư. Nếu có nhu cầu đổi hướng kinh doanh bạn cũng có thể liên hệ cho thuê lại rất dễ dàng.

Đến với Phù Hán Vinh, bạn sẽ được tư vấn kỹ càng về ưu và nhược khi đầu tư shophouse, chúng tôi luôn chú trọng đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và giúp bạn chọn được hướng đầu tư phù hợp, đem lại lợi nhuận lớn. Liên hệ với chúng tôi qua website: phuhanvinh.com hoặc hotline: 0707.100.989 ngay hôm nay để có được những ưu đãi sớm nhất. Hi vọng các vấn đề Phù Hán Vinh đưa ra về tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm trên đây sẽ làm bạn hiểu rõ hơn về căn hộ shophouse! 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập website phuhanvinh.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *