Shophouse khối đế là gì?

Shophouse khối đế là gì?” hiện đang là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Cơ bản mà nói thì Shophouse khối đế là loại hình bất động sản tại các khu đô thị hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư vì khả năng sinh lời lớn và bền vững của nó. 

Khái niệm về Shophouse khối đế là gì?

Shophouse – hay còn được gọi với cái tên khác là nhà phố thương mại – là loại hình bất động sản với mục đích kết hợp cả để mở cửa hàng kinh doanh thương mại và để ở. Có 2 loại hình shophouse phổ biến hiện nay là shophouse khối đế và shophouse thấp tầng.

A group of people outside a building

Description automatically generated with low confidence

Shophouse khối đế là gì?

Bài viết này chủ yếu tìm hiểu sâu về “Shophouse khối đế là gì”, cụ thể, shophouse khối đế là những căn có vị trí tại tầng 1 và tầng trệt của các tòa chung cư. Nhờ đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng tối đa công năng của shophouse khối đế này cho việc ở cũng như kinh doanh thương mại. Cũng vì đặc điểm đó mà theo quy định, các shophouse khối đế thường có thời hạn sở hữu (từ 45 đến 70 năm).

Một vài đặc điểm của Shophouse khối đế

Do được đánh giá là sản phẩm đầu tư đem lại lợi nhuận rất đáng kể vì nhu cầu sinh hoạt của người dân hiện nay ngày càng hướng đến sự thuận tiện và tiện nghi nên loại hình shophouse khối đế hay nhà phố thương mại này có vài đặc điểm như sau:

 + Vị trí “vàng” cực kỳ thuận tiện đối với các hoạt động kinh doanh thương mại: Với vị trí “đẹp” nằm ngay tại tầng trệt của các tòa chung cư và hướng ra mặt đường lớn có giao thông đi lại đông đúc thì shophouse khối đế có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng hết sức dồi dào. Dẫn đến công việc kinh doanh sẽ được đạt mức tối đa, các chủ sở hữu sẽ tối ưu được công việc kinh doanh của mình.

A street with cars and buildings along it

Description automatically generated with medium confidence

Những điểm thuận lợi khi sở hữu Shophouse khối đế

 + Đa dạng về mục đích sử dụng: Như đã nói sơ bộ ở trên, Shophouse khối đế có thể được sử dụng với các mục đích như mở cửa hàng, shop kinh doanh (thời trang, ẩm thực, bán hàng hóa,…) với lợi thế về vị trí và thiết kế hết sức phù hợp; cho thuê làm văn phòng đại diện của các doanh nghiệp, công ty,…

 + Số lượng các loại hình Shophouse khối đế hiện nay vẫn còn khan hiếm: so với số lượng nhà ở và căn hộ hiện nay thì số lượng Shophouse vẫn khá ít, cộng thêm ưu điểm về vị trí thuận tiện nên Shophouse khối đế sẽ tiếp tục trở thành một mối quan tâm lớn và nhu cầu ngày càng nhiều của các nhà đầu tư dành cho mô hình bất động sản này.

 + Tỷ suất cho thuê và tính thanh khoản cao: Shophouse khối đế có tính thanh khoản cao, nghĩa là nó có thể được mua bán nhanh chóng mà sự chênh lệch về giá  mua và giá bán không quá đáng kể, đặc biệt đối với các dự án của các chủ đầu tư uy tín. Với lợi nhuận hàng năm có thể đạt 8 – 12% thì chắc chắn mô hình Shophouse khối đế là rất lý tưởng cho một khoản đầu tư lâu dài.

Ưu điểm của mô hình Shophouse khối đế là gì?

Không tự nhiên mà Shophouse khối đế được nhắc đến như là một sản phẩm đầu tư sinh lời lớn. Với vị trí hết sức thuận lợi và có thể sử dụng với nhiều mục đích như kinh doanh, cho thuê cửa hàng, văn phòng,… thì Shophouse khối đế luôn có nguồn khách hàng tiềm năng giúp đảm bảo công việc kinh doanh ổn định nhất. 

Nhược điểm của Shophouse khối đế là gì?

Tuy có rất nhiều đặc điểm ưu việt nhưng Shophouse khối đế vẫn có một chút nhược điểm nho nhỏ đó là về giá thành. Giá thành Shophouse khối đế cao hơn rất nhiều so với các loại hình sản phẩm bất động sản khác trên thị trường và ngày càng được đẩy lên cao hơn nữa. Sở dĩ có hiện tượng này là do số lượng khan hiếm của nó và do đặc điểm vị trí hiện đại, sang trọng. Một nhược điểm nữa của Shophouse khối đế đó là quyền sở hữu bị giới hạn (45 – 70 năm) và nếu muốn tiếp tục sử dụng thì cần phải gia hạn.

A picture containing text, building, outdoor, city

Description automatically generated

Shophouse khối đế

Với rất nhiều lợi thế vượt trội về cả vị trí, nguồn khách hàng và mật độ dân cư đông đúc thì shophouse khối đế luôn là tâm điểm quan tâm của các nhà đầu tư và đây chắc chắn là một loại hình sản phẩm bất động sản tiềm năng khi sở hữu, đầu tư hay kinh doanh. 

Phù Hán Vinh là chuyên viên tư vấn bất động sản ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, luôn mong muốn trao gửi đến quý khách hàng những dự án uy tín nhất trên thị trường Việt Nam và luôn tích cực tìm ra giải pháp an cư và đầu tư sinh lời tốt nhất cho quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết về Shophouse khối đế là gì và nhiều dịch vụ tư vấn khác, xin mời quý khách hàng vui lòng liên hệ để được chuyên viên tư vấn bất động sản cao cấp tư vấn qua: 

Hotline: 0707 100 898 

Email: vinhph.property@gmail.com 

Website: phuhanvinh.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *