Có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh?

Hiện nay, đầu tư vào shophouse đang là một xu thế nổi bật của thị trường bất động sản. Đây là một mô hình nhà kiểu mới có khả năng sinh lời cho chủ đầu tư. Vậy có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh hay không? Ưu điểm và nhược điểm của chúng là gì? 

Định nghĩa chuẩn về shophouse

Có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh 

Trước khi tìm hiểu có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh hay không bạn nên biết rõ shophouse là gì. Shophouse là mô hình nhà ở kiểu mới kết hợp kinh doanh thương mại. Đây không phải là hình thức bất động sản mới trên thế giới, mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam. Thời gian gần đây, Shophouse đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt, làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong giới bất động sản Việt Nam nhờ thiết kế thông minh, đa chức năng, vừa thương mại, vừa để ở, vừa có thể cho thuê được cấp phép. 

Khả năng sinh lời khi mua shophouse 

Khả năng sinh lời của shophouse

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để trả lời cho thắc mắc có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh đó là khả năng sinh lời của chúng. Shophouse có nhiều lợi thế về diện tích, vị trí và thường chỉ xuất hiện tại các trung tâm thương mại hoặc các thành phố lớn, những nơi tập trung dân cư sầm uất, cực kỳ thuận tiện cho việc kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê vì luôn có một lượng lớn khách hàng là cư dân sinh sống trong khu dân cư.

Trong những năm gần đây, mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh shophouse vẫn giữ được sức nóng nhờ khả năng sinh lời bền vững và hứa hẹn. Ngoài ra, giải đáp thắc mắc có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh không thì các chuyên gia bất động sản cũng dự đoán trong những năm tới, lượng căn shophouse hạn chế sẽ tăng cao trong khi nhu cầu đầu tư vào loại hình bất động sản này tăng giá sẽ tạo động lực phát triển đồng thời thúc đẩy giá trị gia tăng ổn định của Shophouse.  

Mua sắm trực tuyến ngày càng lan rộng khiến nhiều người băn khoăn có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh hay không. Tuy nhiên, có thể thấy, mua sắm trực tuyến tuy thuận tiện nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Mong muốn của khách hàng về trải nghiệm mua sắm thực sự, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Vì vậy, tâm lý chuộng mua theo kiểu truyền thống cũng là một yếu tố quan trọng để củng cố vị thế của loại hình shophouse. Điều này cũng khiến cho việc đầu tư vào Shophouse để bán lại hoặc cho thuê trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư bất động sản. Theo số liệu thống kê của CBRE, lợi nhuận từ việc cho thuê shophouse là 12,15%/ năm, một con số rất hấp dẫn so với gửi tiết kiệm và an toàn hơn nhiều so với đầu tư vào chứng khoán hay tiền tệ trong điều kiện khó khăn do biến động kinh tế toàn cầu. 

Ngoài ra, Shophouse thường được phát triển tại các khu đô thị lớn và thừa hưởng những điều kiện hoàn hảo như vị trí thuận lợi, quy hoạch đồng bộ, dân cư đông đúc nên đảm bảo lợi nhuận ổn định lâu dài và sinh lời bền vững. 

Các nhược điểm của shophouse

Các nhược điểm của shophouse

Để có cái nhìn tổng quát nhất về việc có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh hay không thì cũng cần chú ý đến các nhược điểm của chúng. 

  1. Yêu cầu khoản đầu tư ban đầu rất lớn

Giá thành của những căn Shophouse khá cao, so với chung cư thì đắt đỏ hơn nhiều. Chính vì thế yêu cầu các nhà đầu tư phải bỏ ra chi phí cao hơn mua căn hộ. Với vị trí đắc địa cộng với sự khan hiếm thì hiển nhiên giá bán sẽ cao hơn so với các loại hình bất động sản khác như biệt thự, nhà phố mà nhà đầu tư phải bỏ ra một số tiền lớn hơn để sở hữu.

  1. Địa điểm mua shophouse phải đông đúc dân cư

Một căn shophouse chất lượng phải ở vị trí tập trung đông dân cư. Vì nguồn sinh lời của shophouse là dân cư ở đó, nhưng đi kèm với vị trí thuận lợi là giá thành và sự cạnh tranh rất cao. Điều này gây ra nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư, vì vậy hãy cân nhắc kỹ có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh không.

  1. Thời hạn của căn nhà

Đa số các shophouse sẽ có thời hạn là 50 năm, một số khác thì có thời gian lâu hơn. Đối với các nhà đầu tư lướt sóng, đây là vấn đề cần đặc biệt quan tâm để tránh tối đa rủi ro. Nếu cần tìm hiểu về vấn đề này, hãy tìm đến chuyên gia, công ty tư vấn bất động sản để có cái hiểu cặn kẽ nhất. 

Bạn có thể tìm chọn công ty tư vấn bất động sản Phú Hán Vinh để nhận nhiều hơn sự hỗ trợ và tư vấn về có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh hoặc có câu hỏi nào liên quan đến bất động sản thì hãy liên hệ ngày qua website https://phuhanvinh.com/ hoặc gọi qua hotline  0707.100.898 nhé.

Hy vọng qua bài viết bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên mua shophouse vừa ở vừa kinh doanh hay không. Hãy cân nhắc kỹ càng ưu và nhược điểm đã kể trên trước khi đưa ra quyết định. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào chuyên sâu hơn về pháp luật, hãy nhấc máy gọi đến ngay Phú Hán Vinh để được tư vấn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *