Những điều cần biết khi mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện

căn hộ chung cư

Đầu tư vào những căn hộ chung cư đang là lĩnh vực đầu tư khá tiềm năng và thu hút đông đảo nhà đầu tư lớn nhỏ trong ngành. Đối với những căn hộ chung cư hoàn thiện mua đi bán lại thì không còn gì quá xa lạ, tuy nhiên lựa chọn mua chung cư chưa hoàn thiện cũng đang dần được quan tâm mạnh mẽ bởi những khoản lợi vàng mà các dự án khác không có được. Vậy làm thế nào để đầu tư vào căn hộ chung cư chưa hoàn thiện được lợi nhiều nhất?

căn hộ chung cư

Cách đầu tư thông minh vào việc mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện

Thế nào là những căn hộ chung cư chưa hoàn thiện?

Hiện nay các chủ đầu tư dự án chung cư sẽ mở bán từ thời điểm bắt đầu khởi công dự án để huy động vốn. Với từng tiến độ của dự án mà giá để mua được căn chung cư sẽ tăng dần. Đồng nghĩa với việc mua càng sớm giá lại càng ưu đãi, thậm chí được hưởng thêm một số chương trình ưu đãi hấp dẫn khác. Nếu nhà đầu tư quyết định mua chung cư chưa hoàn thiện thì hãy theo dõi dự án kĩ càng để có thể mua được ở những được chào bán đầu tiên.

Lợi ích từ việc mua chung cư chưa hoàn thiện

  1. Mức giá tốt và tỷ lệ lợi nhuận cao

Như đã đề cập ở trên, phần lớn các căn hộ được mở bán ở giai đoạn đầu sẽ có mức giá chào bán dần với giá đầu tư. Số lượng sản phẩm bán ở giai đoạn này thường không nhiều do việc mở bán nhằm mục đích là để chủ đầu tư khảo sát thị trường và cân đối mức giá hợp lý cho các giai đoạn mở bán sau đó.

  1. Lựa chọn được nhiều vị trí đẹp

Ở giai đoạn tìm người mua chung cư chưa hoàn thiện, nhà đầu tư thường chào bán những căn hộ có vị trí đẹp, thiết kế ấn tượng nhất. Qua đó, nhà đầu tư khi sở hữu được những căn hộ tốt này giúp nâng cao khả năng sinh lời và tính thanh khoản cao.

Tuy nhiên, lợi ích về tài chính đối với bất động sản hình thành trong tương lai thường có rủi ro rất cao mà nhà đầu tư rất dễ gặp phải. Vì thế với việc mua những căn hộ chưa khởi công, chưa sổ đỏ thế này nhà đầu tư cần phải tìm hiểu nhiều về dự án như chủ đầu tư là ai? dự án về cái gì? …để có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt và thông minh nhất.

căn hộ chung cư

Hiểu rõ hơn về các dự án chung cư chưa hoàn thiện

Những rủi ro khi mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện

  1. Dự án ma

Đúng với tên “dự án ma”, các vấn đề liên quan đến dự án chỉ được hiển thị trên giấy tờ mà không có bất kỳ một văn bản pháp lý hợp lệ nào. Tuy nhiên, hiện nay các chủ đầu tư lừa đảo ngụy tạo giấy tờ pháp lý rất tinh vi cùng nhiều khoản lợi hoàn hảo làm cho các nhà đầu tư chủ quan tin vào và dễ bị mất trắng số tiền.

Các dự án ma là các dự án khởi công giả, hoặc tiến hành đến giai đoạn quy hoạch trên một khu đất chưa được phê duyệt. Vì thế nhà đầu tư khi quyết định mua chung cư chưa hoàn thiện cần phải có cái nhìn duy lý của một nhà đầu tư, không nên để các khoản lợi che mắt. 

  1. Dự án bị đóng băng

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ dự án bị đóng băng cao nhất trong khu vực Châu Á. Cho thấy việc đầu tư vào dự án mà không biết nó đã bị đóng băng sẽ là rủi ro vô cùng lớn cho nhà đầu tư.

  1. Dự án có tiến độ chậm

Đối với từng dự án trước khi khởi công, chủ đầu tư đã dự kiến được tiến độ xây dựng dự án một cách cụ thể và rõ ràng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án sẽ có nhiều vấn đề xảy ra khiến cho dự án không được đảm bảo theo tiến độ đã được định sẵn và dẫn đến việc bàn giao chậm. Điều này sẽ dễ làm lỡ mất thời cơ thanh khoản tốt nhất, thời gian càng kéo dài càng bất lợi cho nhà đầu tư.

  1. Thời hạn thu hồi vốn

Tính chất đầu tư chung cư là đầu tư dài hạn, nên khi quyết định đầu tư cần đảm bảo rằng số tiền đầu tư đầu tư là tiền nhàn rỗi để tránh sự sự cố như chậm tiến độ, sổ đỏ không được cấp khiến nhà đầu tư dễ rơi vào tình trạng khó khăn, suy sụp.

Vậy nên khi mua chung cư chưa hoàn thiện nhà đầu tư cần phải quan tâm đến tính pháp lý hợp lý của dự án và độ uy tín của chủ đầu tư, những vấn đề về vị trí, cơ sở hạ tầng được trình bày trong thông tin dự án, … để có được khoản đầu tư tối nhất. Và sẽ tốt hơn nếu có một cố vấn đầu tư bất động sản tốt giúp nhà đầu tư yên tâm hơn. Phù Hán Vinh – tư vấn bất động sản cao cấp, uy tín ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp và lợi nhuận cao nhất.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Website: phuhanvinh.com

Hotline: 0707.100.898

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *