Giải đáp người già nên ở chung cư hay nhà đất

Người già nên ở chung cư hay nhà đất

Vấn đề người già nên ở chung cư hay nhà đất luôn được quan tâm. Có được cuộc sống an nhàn, thư giãn lúc tuổi đã xế chiều là mong ước của hầu hết những người lớn tuổi. Sau mấy mươi năm bôn ba làm việc với những lo toan và bộn bề của cuộc sống, ai cũng mong muốn sở hữu cho mình một môi trường sống lý tưởng để thoải mái an dưỡng tuổi già. Chính vì vậy, không ít những người con luôn tìm kiếm ngôi nhà phù hợp để dành tặng cho đấng sinh thành của mình. Câu hỏi đặt ra ở đây chính là người già nên ở chung cư hay nhà đất? Bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn nên lựa chọn dự án nhà đất nào. 

Tìm hiểu người già nên ở chung cư hay nhà đất thì tốt hơn?

Nhà mặt đất – lựa chọn mang tính truyền thống

Theo quan niệm truyền thống của người Á Đông, việc 3 đến 4 thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà với diện tích sân vườn, cỏ cây, hoa lá… là điều mà mọi gia đình đa thế hệ luôn hướng tới. Điều này thể hiện được sự sung túc, viên mãn và hạnh phúc của gia chủ và con cháu. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, ông bà và các cháu cũng nhờ vậy mà trở nên gắn kết hơn, giúp người cao tuổi có đời sống tinh thần thoải mái, vui vẻ mỗi ngày. 

Người già nên ở chung cư hay nhà đất

Người già nên ở chung cư hay nhà đất

Khi phân vân người già nên ở chung cư hay nhà đất, chúng ta cũng cần cân nhắc lựa chọn phương án hợp lý sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình cũng như mong muốn của ông bà, bố mẹ. Đó có thể chỉ là một ngôi nhà cấp 4 đơn giản nhưng tương hợp với lối sống giản dị trong sinh hoạt, đảm bảo sự an toàn cho bố mẹ. Hay cũng có thể là một ngôi nhà có sân vườn với một khuôn viên rộng, xanh mát với nhiều cây cỏ giúp tinh thần và sức khỏe của bố mẹ, ông bà được cải thiện đáng kể. Hoặc là những công trình nhà mặt đất có nhiều tầng được thiết kế và xây dựng phù hợp để cân bằng được sự riêng tư cho các thành viên đồng thời vẫn duy trì được sự gắn kết và tương tác giữa con cháu với ông bà, bố mẹ…

Người già nên ở chung cư hay nhà đất 

Người già nên ở chung cư hay nhà đất 

Đó là những ưu điểm tuyệt vời của nhà mặt đất, tuy nhiên khi cân nhắc người già nên ở chung cư hay nhà đất, chúng ta cũng cần xem xét nhược điểm của mỗi loại. Với nhà mặt đất, không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu một ngôi nhà rộng rãi và khang trang. Trong trường hợp đó, nhiều người sẽ lựa chọn nhà ống, nhà mặt phố nhưng diện tích chật hẹp hoặc nằm sâu trong các ngõ ngách. Với những loại nhà này thì có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn trong quá trình sinh hoạt cho người cao tuổi. Thứ nhất, diện tích của những ngôi nhà ống đòi hỏi cần phải xây dựng nhiều tầng mới đủ không gian cho tất cả thành viên sử dụng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc di chuyển trong nhà đối với người già. Thứ hai, nhà ống thường được thiết kế không có cửa sổ bên hông nhà nên sẽ khó đưa ánh sáng và không khí bên ngoài vào trong nhà gây bí bách. Thứ ba, nếu các ngôi nhà xây dựng ở trong ngõ, hẻm nhỏ, việc cứu thương khi người già có vấn đề sức khỏe sẽ vô cùng khó khăn và chậm trễ. 

Ngoài ra, đối với nhà mặt đất thì việc đảm bảo an toàn, an ninh khu vực cũng không được đánh giá cao như tại các căn hộ chung cư có bố trí bảo vệ nghiêm ngặt…

Căn hộ chung cư – xu hướng mới hiện đại và tiện nghi

Khác với nhà mặt đất, khi gia đình bạn ở căn hộ chung cư, người cao tuổi sẽ được hưởng đa dạng các tiện ích xung quanh khu vực của tòa chung cư của dự án. Các dự án chung cư thường xây dựng gần các tiện ích như: phòng massage, công viên nội khu, trung tâm thương mại, quán cafe, thang máy, siêu thị, nhà hàng… Ngoài ra, việc an ninh trong tòa chung cư cũng được đảm bảo hơn với đội ngũ bảo an của tòa nhà; sự trợ giúp nhanh chóng và kịp thời từ ban quản lý tòa nhà…

Người già nên ở chung cư hay nhà đất

Tuy nhiên trên thực tế, khi nhắc đến việc người già nên ở chung cư hay nhà đất thì không ít người cao tuổi sẽ cảm thấy không thoải mái với cuộc sống tại các căn hộ chung cư. Nhà chung cư khép kín và ít không gian xanh nên gây ra cảm giác ngột ngạt trong những khối hộp cao tầng bí bách. Hơn nữa, người già muốn được trò chuyện trong lúc con cháu vắng nhà nhưng khu chung cư ít có sự giao đãi với xóm giềng. Do vậy, trước khi mua nhà cho ông bà hay cha mẹ, bạn nên cẩn thận lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ để tìm được môi trường sống phù hợp nhất.
Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết người già nên ở chung cư hay nhà đất  và muốn được tư vấn kỹ hơn thì hãy liên hệ với Phù Hán Vinh – đơn vị Tư Vấn Bất Động Sản Cao Cấp uy tín và chất lượng. Bạn có thể truy cập website https://phuhanvinh.com/ hoặc gọi qua hotline  0707.100.898 để được hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *