Chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng

Chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng

Chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng mới nhất sẽ giúp bạn sắp xếp chuẩn bị thông tin trước quá trình chuyển đổi một cách thuận tiện nhất.

Chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng là quyền của người sở hữu và sử dụng đất. Nắm rõ thông tin về quá trình chuyển đổi này sẽ giúp bạn làm thủ tục nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc rằng chi phí chuyển đổi này là bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng chi tiết.

Chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng

Chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng

Quy định chuyển đổi quyền sử dụng đất

Quy định quyền chuyển đổi sử dụng đất là quá trình chuyển giao quyền sử dụng đất từ chủ sở hữu sang một đối tượng khác thông qua các hình thức sau: hình thức chuyển đổi, hình thức chuyển nhượng, thừa kế, hình thức tăng và trao quyền sử dụng đất, góp vốn,…

Thời gian để hoàn tất thủ tục sang tên sổ hồng được thực hiện theo quy định của pháp luật. Sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng đất gắn liền với tài sản và nhà ở. Giấy chứng nhận này được cấp bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định được bạn hình. Sổ có màu hồng cánh sen mộc đỏ tượng trưng.

Tổng hợp những trường hợp không cần nộp lệ phí khi sang sổ hồng

Quyền sở hữu và sử dụng đất đai, nhà ở của gia đình, cá nhân hoặc tổ chức phải được xác nhận theo quy định cùng với giấy chứng nhận quyền sở hữu. Nhiều người hay gọi đây là những cuốn sổ đỏ, sổ hồng. Hiện nay, những sổ đỏ hay sổ hồng được gọi với các tên thống nhất là giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng đất và tài sản.

Để tìm hiểu mình có cần không cần nộp chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng hay không bạn cần kiểm tra sổ đỏ của mình được cấp vào thời gian nào. Nếu trước ngày 01/08/2009 thì cuốn sổ đó vẫn còn giá trị về mặt pháp lý và khi chuyển đổi sang sổ hồng, bạn sẽ không phải mất phí.

Tổng hợp những trường hợp mất lệ phí khi sang sổ hồng

Nếu cuốn sổ đỏ của gia đình được cấp sau ngày 01/08/2009 thi việc chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng sẽ mất lệ phí trong quá trình chuyển đổi. Theo quy định về việc cấp giấy chứng nhận sở hữu đất đai, nhà ở sẽ mất phí trong các trường hợp như: lần đầu cấp, đổi sổ, cấp lại giấy chứng nhận. Thông thường nhiều mức phí chuyển đổi này không quá 50.000đ/giấy.

Chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng

Chi phí chuyển từ sổ đỏ sang sổ hồng

Cần chuẩn bị gì cho quá trình chuyển đổi sổ đỏ sang sổ hồng?

Giấy chứng nhận và cấp phép quyền sử dụng đất thường có bìa ngoài màu đỏ, nên được nhiều người gọi ngắn gọn là sổ đỏ. Tương tự sổ hồng cũng thế, nhưng giá trị của sổ hồng là xác nhận quyền sở hữu nhà cửa. Khi làm hồ sơ chuyển đổi bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Bản hợp đồng đã được công chứng.
  • Chuẩn bị CMND/CCCD.
  • Sổ hộ khẩu.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn nếu có.
  • 2 bản sao giấy tờ xác minh thông tin của người mua.
  • Giấy tờ kê khai thu nhập cá nhân.
  • Xác nhận lệ phí giữa hai bên.
  • 2 bản sao sổ đỏ đã được công chứng.
  • Vị trí lô đất dựa trên bản đồ.

Quy trình thực hiện chuyển đổi sổ đỏ sang sổ hồng

Bên cạnh việc nắm rõ chi phí chuyển đổi từ sổ đỏ sang sổ hồng, bạn cũng cần nắm rõ trình tự thực hiện để có phương án chuẩn bị tốt nhất.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ tại các văn phòng nằm trong khu vực chuyển đổi đất và được cấp thẩm quyền.

Bước 3: Cơ quan sẽ tiếp nhận hồ sơ của bạn và có trách nhiệm kiểm tra và rà soát thông tin, nhập vào sổ tiếp nhận hồ sơ và gửi phiếu tiếp nhận cho bên nộp.

Bước 4: Giải quyết

Bước 5: Tra cứu kết quả: Sẽ có kết quả không quá 7 ngày kể từ ngày tiếp nhận và xác định hồ sơ hợp lệ và 17 ngày đối với các vùng sâu vùng xa.

Nếu trong trường hợp phải cấp đổi đồng loạt cho nhiều chủ sở hữu, sử dụng đất sẽ mất thời gian khá lâu để vẽ lại bản đồ nhưng sẽ không quá 50 ngày. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm để sắp xếp làm thủ tục.

Những mốc thời gian trên không bao gồm các ngày nghỉ lễ, dịp cuối tuần theo quy định. Không tính các mốc thời gian tiếp nhận hồ sơ tại xã, thị trấn. Không tính thời gian xem xét xử lý các vấn đề nếu phát hiện ra tình trạng vi phạm cần thời gian để giám định chính xác.

Hy vọng những thông tin về chi phí chuyển đổi từ sổ đỏ sang sổ hồng sẽ giúp bạn chuẩn bị những hồ sơ cần thiết trong quá trình chuyển đổi sổ của mình sắp tới. Để được tư vấn và biết thêm các thông tin về các dự án bất động sản, hãy liên hệ với các thông tin bên dưới để được Phù Hán Vinh hỗ trợ sớm nhất nhé!

Hotline: 0707 100 898

Website: https://phuhanvinh.com/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *