Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới

Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới

Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới được nhiều người tìm kiếm với mong muốn có thể sở hữu một cuốn sổ đỏ mới, rõ ràng và sạch sẽ hơn.

Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới sẽ được Phù Hán Vinh chia sẻ đến bạn đọc ngay trong bài viết này với những thông tin cực kỳ bổ ích và chất lượng. Thủ tục này sẽ phù hợp cho những ai có nhu cầu muốn làm mới lại cuốn sổ đỏ cũ nát của mình trông mới mẻ, đầy đủ nhất để thực hiện các công việc liên quan đến đất đai. Sổ đỏ cũ trong thời điểm hiện tại có thể gây ra nhiều vấn đề rắc rối và phiền phức về thông tin hay thời hạn cấp sổ hoặc các thông tin liên quan. Thêm vào đó đối với những gia đình có đông con cháu thì việc sử dụng sổ đỏ cũ nát sẽ gây cản trở rất nhiều trong quá trình sử dụng đất đai hoặc phân chia tài sản.

Quy trình và thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới cho những ai có nhu cầu

Trước hết bạn nên nắm rõ nhưng quy định của pháp luật về việc cấp đổi sổ đỏ cũ sang sổ đỏ mới cho người dân. Quy định này được ban hành tại Khoản 1 Điều 76 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, người dân có quyền cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất hoặc sở hữu nhà ở hay còn gọi là sổ đỏ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên một quy định trong việc cấp đổi sổ đỏ cũ là sổ đỏ ấy đã được cấp trước ngày 10 tháng 12 năm 2009. Các sổ đỏ được cấp sau đó sẽ không được xem là sổ đỏ cũ dù bị nhàu, rách nát hay mờ nhòe chữ. 

Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới

Tìm hiểu về thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới

Tiếp đến sổ đỏ cũ ấy phải bị ố, bị nhòe hay bị rách nát, hư hỏng mới được cấp lại sổ đỏ mới. Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới sẽ được bắt đầu khi sổ đỏ của bạn đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên. Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp được cấp quyền đổi sổ đỏ cũ sang sổ đỏ mới mà không nằm trong các trường hợp trên chính là muốn chuyển đổi sang làm đồn điền, đổi thửa đất cần đo đạc lại chính xác diện tích đất, kích thước của lô đất. Hoặc khi đất là tài sản chung của vợ và chồng nhưng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay sổ đỏ chỉ ghi tên vợ hoặc chồng. 

Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới quan trọng nhất ở khâu chuẩn bị hồ sơ xin cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hồ sơ bao gồm đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được in theo mẫu của cơ quan Nhà nước, bản gốc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp. Đối với trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để dồn điền, đổi thửa đất hay đo đạc lại kích thước thì bạn có thể sử dụng bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất thay cho bản gốc Giấy chứng nhận của mình. Tóm lại tùy vào tình hình, trường hợp và mục đích cấp đổi của mình mà bạn tìm hiểu, cân nhắc cho phù hợp.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đúng theo thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới bạn sẽ mang chúng đến với Văn phòng đăng ký đất đai để nộp hồ sơ theo như quy định. Cuối cùng chỉ việc về nhà và chờ ngày lên nhận sổ đỏ mới là đã hoàn thành thủ tục rồi đấy. Nếu bạn đang băn khoăn không biết việc cấp đổi sổ có nhanh chóng hay không thì đừng lo nhé, thời hạn thực hiện Giấy chứng nhận, cấp đổi sổ đỏ mới chỉ diễn ra không quá 10 ngày. Trong vòng 10 ngày bạn sẽ nhận được Giấy chứng nhận hay còn gọi là sổ đỏ mới để sử dụng cho mục đích của mình.

Tìm địa chỉ tư vấn bất động sản uy tín, tin cậy trên thị trường hiện nay

Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới

Phù Hán Vinh chia sẻ thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới

Nhu cầu cần tìm các công ty bất động sản uy tín nhằm tư vấn và đưa ra các giải pháp phù hợp, cần thiết đang là ưu tiên số một của không ít các công ty hiện nay. Trong đó Phù Hán Vinh là một trong những địa chỉ tư vấn, trao đổi các dịch vụ, thủ tục liên quan đến bất động sản uy tín, tin cậy mà bạn nên quan tâm, lựa chọn. Các vấn đề như thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới, hay quy trình thực hiện, giấy tờ pháp lý sẽ được Phù Hán Vinh gửi đến khách hàng một cách tận tình và mới nhất. Bạn sẽ không phải băn khoăn, lo lắng hay đau đầu suy nghĩ quá nhiều về các thủ tục pháp lý. Ngoài ra các dịch vụ liên quan đến bất động sản cũng được Phù Hán Vinh mang đến một cách chất lượng và uy tín. Đảm bảo sẽ không làm cho quý vị thất vọng về dịch vụ mà Phù Hán Vinh cung cấp.

Thủ tục đổi sổ đỏ cũ sang sổ mới đã được Phù Hán Vinh chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích được cho quý vị – những người có nhu cầu muốn tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này. Tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích và chi tiết hơn tại: phuhanvinh.com để được tư vấn và hỗ trợ tận tình bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *