Các loại đất trên sổ đỏ

Các loại đất trên sổ đỏ

Các loại đất trên sổ đỏ bao gồm những loại đất nào, quy định như thế nào? Hãy cùng Phù Hán Vinh tìm hiểu và phân tích qua bài viết dưới đây nhé!

Thị trường bất động sản nhộn nhịp tồn tại với nhiều loại hình khác nhau vô cùng đa dạng và phong phú cả về vị trí địa lý giúp nâng tầm giá trị. Nó nhà đầu tư thu về lợi nhuận cao. Nếu để ý sẽ thấy rõ trên các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay có tên gọi thông dụng quen thuộc là sổ đỏ có rất nhiều ký hiệu tương ứng phù hợp với từng loại đất có trên sổ đỏ. Như vậy, các loại ký hiệu đó là gì và để chỉ các loại đất trên sổ đỏ là những loại đất nào?

Các loại đất trên sổ đỏ hiện nay 

Các loại đất trên sổ đỏ

Các loại đất trên sổ đỏ

Các loại đất hiện nay được chia, phân loại thành nhiều loại đất khác nhau. Các loại đất theo quy định của pháp luật hiện hành Việt Nam được chia thành 3 loại nhóm đất là nhóm đất nông nghiệp, nhóm đất phi nông nghiệp và nhóm đất chưa sử dụng. 

Cụ thể theo điều 10 luật đất đai 2013 của Việt Nam có quy định về phân loại đất thì, nhóm đất nông nghiệp được chia thành các loại: Đất trồng cây hàng năm gồm đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác như dưa hấu, đậu, ngô…; Đất trồng cây lâu năm như cây vải, nhãn, thanh long,…; Đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên nhưng được Nhà nước giao đất này cho các tổ chức nhằm mục đích quản lý bảo vệ và phát triển rừng; Đất rừng phòng hộ bao gồm các đất rừng bảo vệ nguồn nước, tránh sạt lở đất, đất rừng đầu nguồn,…; Đất rừng đặc dụng với các mục đích bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ gen thực động vật, nghiên cứu khoa học, rừng quốc gia,…; Đất nuôi trồng thủy sản là những phần có mặt nước như ao, hồ, sông, ngòi,…; Đất làm muối là phần diện tích đất trong quy hoạch để sản xuất muối được cấp có thẩm quyền phê duyệt; và Đất nông nghiệp khác bao gồm đất sử dụng để xây dựng nhà kính và các loại nhà khác phục vụ mục đích trồng trọt, kể cả các hình thức trồng trọt không trực tiếp trên đất; xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm và các loại động vật khác được pháp luật cho phép; đất trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cho mục đích học tập, nghiên cứu thí nghiệm; đất ươm tạo cây giống, con giống và đất trồng hoa, cây cảnh. 

Đối với đất phi nông nghiệp được quy định bao gồm: Các khu đất dùng để xây dựng (đất nhà ở, cơ quan, cơ sở văn hóa xã hội, y tế, trường học,…); Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh; Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp (đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất; đất thương mại, dịch vụ; đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản; đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốm); Đất sử dụng vào mục đích công cộng gồm đất giao thông (đường bộ, hàng không, hàng hải), thủy lợi, đất có di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh, đất sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi, giải trí công cộng, đất công trình năng lượng, đất công trình bưu chính, viễn thông, đất chợ, đất bãi thải, xử lý chất thải và đất công trình công cộng khác; Đất cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; Đất làm nghĩa trang, nhà tang lễ, nhà hỏa táng; Đất sông, ngòi, kênh, rạch, suối và mặt nước chuyên dùng; Đất phi nông nghiệp khác như đất làm nhà nghỉ, lán, trại cho người lao động trong cơ sở sản xuất; đất xây dựng kho và nhà để chứa nông sản, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, máy móc, công cụ phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đất xây dựng công trình khác của người sử dụng đất không nhằm mục đích kinh doanh mà công trình đó không gắn liền với đất ở. Và nhóm thứ ba là đất chưa sử dụng. 

Vậy, với đa dạng các loại đất như trên thì các loại đất trên sổ đỏ bao gồm những loại đất nào?

Quy định các loại đất trên sổ đỏ

Các loại đất trên sổ đỏ

Các loại đất trên sổ đỏ

Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các loại đất trên sổ đỏ bao gồm: Các loại đất thuộc nhóm đất nông nghiệp trừ các loại đất rừng; Đất ở, đất khu sản xuất công nghiệp, khu chế xuất, và một số loại đất khác. Để biết rõ các loại đất nào có được phép cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cũng như các thủ tục làm sổ đỏ, chuyển đổi quyền sử dụng đất và các vấn đề liên quan đến bất động sản, hãy liên hệ ngay tới Phù Hán Vinh – chuyên gia tư vấn hàng đầu về bất động sản cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận với khả năng, kinh nghiệm xuất sắc của mình. Phù Hán Vinh cam kết luôn đưa ra những hướng đi, tư vấn hữu hiệu cho các quý khách hàng có những cái nhìn sáng suốt nhất không chỉ các vấn đề liên quan đến các loại đất trên sổ đỏ mà còn các vấn đề khác xoay quanh lĩnh vực bất động sản với một cái nhìn khách quan theo kịp thời đại. Với những phân tích thị trường chính xác cùng các kỹ năng mềm hiệu quả và đảm bảo kiến thức sâu rộng luôn được update từng ngày sẽ thực sự giúp ích cho bạn.

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ thông tin ngay với Phù Hán Vinh để hiểu biết thêm các vấn đề liên quan tới các loại đất trên sổ đỏ cùng các vấn đề về bất động sản một cách chất lượng nhất. 

Website: phuhanvinh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *