Khối đế và khối tháp

Khối đế và khối tháp

Việc thiết kế các công trình nhà ở hiện nay rất đa dạng với nhiều kiểu khác nhau. Các tòa chung cư cao tầng tại các dự án được nhiều người quan tâm với những tên gọi.Trong công trình thiết kế khối đế và khối tháp được nhắc đến nhiều. Vậy khối đế và khối tháp là gì? 

Khối đế và khối tháp là gì

Khối đế là tên gọi cho các vị trí công trình thường để làm khu thương mại tập trung như các trung tâm thương mại, siêu thị, các hàng quán… với mục đích là kinh doanh. Còn khối tháp là khối dành cho các căn hộ để ở, để sinh hoạt hàng ngày. Với mỗi tòa chung cư thường có 1 khối đế, và 2-3 khối tháp hướng ngoại để thu hút mọi người đến vui chơi, mua sắm tại khu thương mại. 

Khối đế và khối tháp

Khối đế và khối tháp 

Sự khác biệt của khối đế và khối tháp

Khối tháp luôn ở phía trên khối đế. Khối tháp sử dụng cho các cư dân sinh sống với các căn hộ chung cư có giới hạn diện tích. Ở khối tháp có đánh số lần lượt theo từng tầng. Trong một dự án có thể có nhiều tòa được xây dựng theo thiết kế khối tháp và khối đế. Khối tháp không được sử dụng đề kinh doanh mà chỉ để sinh sống. Về khối đế là phần có diện tích rộng lớn có nhiều người qua lại, khối để chỉ sử dụng để kinh doanh phục vụ cho người dân không được phép sử dụng làm khu vực ở sinh sống. 

Thiết kế tòa chung cư với khối đế và khối tháp

Để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của con người hiện nay, việc xây dựng các tòa chung cư, thiết kế chung cư có khối đế và khối tháp xen lẫn nhau. 

Tòa nhà chung cư có trung tâm thương mại tập trung tại khối đế

Với loại thiết kế này thì chung cư được chia thành 02 phần riêng biệt là khối đế và khối tháp.

Khối đế là phần phía dưới tiếp giáp với mặt đất để làm thương mại tập trung, là các trung tâm thương mại, siêu thị… Còn khối tháp là khối dành cho các căn hộ. Tưởng tượng tòa chung cư giống như một cái tháp. Phía dưới chân tháp, chân đế là các cửa hàng, các trung tâm thương mại mở ra với các đồ dùng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của người dân. Phía các tầng cao ở phía trên là các căn hộ mọi người thường sinh sống. Trên đỉnh của khối đế thường có một tầng dành cho các tiện ích như hồ bơi, phòng gym,… để phục vụ cho các cư dân sống trong chung cư tốt hơn mọi người dễ dàng hơn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà không phải đi xa. .

Tòa nhà chung cư có shophouse

Khối đế shophouse cũng gần giống với trung tâm thương mại nhưng thường đón lượng khách hàng ít hơn trung tâm thương mại, bởi các điểm vị trí shophouse thường bán các sản phẩm có giá trị cao. Loại thiết kế này có hoặc không có khối đế riêng, và vẫn cho phép người bên ngoài có thể mua bán ở trong shophouse chung cư. Thường các tòa chung cư có phần đế là shophouse xuất hiện nhiều ở mặt tiền các đường lớn, ở khu trung tâm, và cũng có shophouse các khu dân cư có thu nhập thấp sẽ biến thành các cửa hàng tiện lợi để phục vụ nhu cầu của dân cư trong khu.

Khối đế shophouse hiện đại sang trọng 

Khối đế shophouse hiện đại sang trọng 

Ưu điểm và nhược điểm shophouse khối đế

Ưu điểm 

Shophouse khối đế là sản phẩm đầu tư mang đến lợi nhuận cao. Với các vị trí khu vực đường phố lớn thì mặt bằng mở cửa hàng buôn bán với số tiền rất lớn và bị phụ thuộc vào đơn vị cho thuê. Do đó Shophouse khối đế là cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn, là thị trường tiềm năng. Khối đế shophouse có vị trí thuận lợ thường nằm ở tầng trệt của tòa chung cư và quay ra mặt đường lớn có đông người lưu thông nên shophouse dễ dàng có được nguồn khách tiềm năng trong khu đô thị, đảm bảo việc kinh doanh được thuận lợi. 

Số lượng shophouse ít so với số lượng căn hộ trong khu dân cư nên việc mua sắm tại shophouse lại càng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Khối đế shophouse có thể sử dụng đa năng như cho thuê cửa hàng, cho thuê văn phòng. Vị trí xây dựng của shophouse khối đế gần lối lên xuống của chung cư, mặt đường chính nên dễ dàng tiếp cận được nhiều cư dân nhất.

Nhược điểm 

Nhược điểm của khối đế shophouse là giá thành cao hơn nhiều so với các loại sản phẩm khác. Giá cả của shophouse ngày càng được đẩy lên cao hơn so với các loại bất động sản khác trên thị trường bởi sụ hiện đại sang trọng cũng như khan hiếm có số lượng ít. Quyền sở hữu bị giới hạn với shophouse chân đế, bạn vẫn có sổ đỏ riêng nhưng bị giới hạn nếu tiếp tục sử dụng thì cần gia hạn. 

Khối đế và khối tháp là khái niệm thường được nhắc đến nhiều trong các dự án xây dựng chung cư hiện nay. Với khối chân đế và chân luôn được nhiều sự quan tâm hơn bởi nó sẽ có sự ảnh hưởng lớn trong việc kinh doanh bất động sản. 

Website: phuhanvinh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *