Shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không 

Shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không và vì sao chỉ sở hữu được 50 năm?

Bạn hiểu gì về shophouse? Shophouse hay còn được biết là loại hình nhà phố thương mại. Đây là loại hình bất động sản xuất hiện phổ biến tại các thành phố lớn có nhịp sống năng động, trẻ trung. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về thông tin shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không một cách chi tiết nhất.

Shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không và cần lưu ý gì khi đầu tư loại hình này? 

Shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không và cần lưu ý gì khi đầu tư loại hình này? 

Những thông tin cơ bản về Shophouse bạn nên biết

Shophouse là mô hình kết hợp nhà cùng với loại hình kinh doanh thương mại. Mô hình này đã xuất hiện từ khá lâu và được xây dựng phổ biến trên thế giới. Tuy mới, mô hình này chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây nhưng nó đã nhanh chóng cơn sóng đầu tư mạnh mẽ, làm nóng giới đầu tư BĐS.

Thông tin về shophouse chân đế

Shophouse chân đế được thiết kế với dạng căn hộ chung cư. Các căn shophouse được đặt ở ở vị trí tầng đế của các tòa chung cư. Đối với các sản phẩm căn shophouse chân đế này, chủ đầu tư sẽ tiến hành công đoạn bàn giao thô hoàn toàn 100%. Khách hàng chính là người hoàn thiện về mặt thiết kế mô hình theo nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của mình.

Điểm nổi bật và hạn chế của loại hình shophouse

Mọi hoạt động kinh doanh nào đều phải hướng đến. Do đó, trước khi tiến hành đầu tư vào mô hình shophouse – một loại hình BĐS có sức hút mạnh mẽ trên thị trường. Trước khi tìm hiểu shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không và cần lưu ý gì khi đầu tư loại hình này người đầu tư nên tìm hiểu kỹ những điểm nổi bật cũng như điểm hạn chế của nó để có cái nhìn tổng quan và mang đến nguồn lợi cao nhất. 

Shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không và vì sao chỉ sở hữu được 50 năm?

Shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không và vì sao chỉ sở hữu được 50 năm?

Điểm nổi bật của mô hình shophouse

  • Được xây dựng với số lượng rất hạn chế: Shophouse có tỷ lệ chiếm khoảng 2-3% trong các dự án căn hộ và chiếm khoảng 5% tại các khu đô thị lớn, chính vì thế các căn shophouse thường rất khan hiếm bởi nguồn cung hạn hẹp. Do đó,  mô hình này thường không đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn trên thị trường hiện nay. Đây cũng chính là điểm nổi bậc của mô hình nhà phố thương mại này.
  • Shophouse không chỉ có số lượng khan hiếm mà còn sở hữu điểm nổi bật hơn. Mô hình được thiết kế kiến trúc độc đáo, thông minh nhằm mang đến tiện ích đa chức năng. Shophouse được thiết kế tách biệt thành hai phần khác nhau làm thành hai phần hai phần diện tích. Loại hình shophouse phù hợp cho hoạt động kinh doanh buôn bán. Bên cạnh đó, nó cũng thích hợp làm trụ sở văn phòng tạo tính cuốn hút, hấp dẫn khách hàng.
  • Yếu tố cộng đồng: Shophouse được xây dựng tại các khu vực đông đúc dân cư mang đến nguồn lợi nhuận tốt và tiềm năng sinh lời cao. Về điểm này, các chủ đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm khi quyết định đầu tư vào các dự án có mô hình nhà phố thương mại.
  • Có tính thanh khoản tốt: Sở hữu những chức năng thương mại có thể mạnh vượt trội như: vị trí đắc địa, số lượng khan hiếm cùng với các căn hộ tích hợp đa chức năng tiện dụng, do đó các nhà đầu tư không còn phải bận tâm về tính thanh toán khi tiến hành mua một căn hộ shophouse.
  • Mang đến nguồn lợi nhuận cao từ việc cho thuê: Căn shophouse mức khai thác duy trì ở mức 8-12%/năm. So với mức doanh thu cho thuê từ các loại hình căn hộ chung cư hay gửi tiết kiệm vào ngân hàng thì dòng tiền đầu tư mô hình này mang đến nguồn lợi cao hơn. Đồng thời, mức rủi ro của chúng cũng có tỷ lệ thấp hơn so với việc đầu tư vàng, chứng khoán.
  • Tiềm năng phát triển: Với xu hướng lựa chọn các căn hộ chung cư để sinh sống hay đầu tư làm khu vực này trở nên sôi nổi và số lượng người dân về đây sinh sống ngày càng cao. Điều này sẽ dẫn đến số lượng giao dịch mua bán shophouse ngày càng tăng cao.

Điểm hạn chế của mô hình shophouse

  • Có giá thành cao: Shophouse có giá thành cao là do số lượng khan hiếm, được đặt tại các vị trí đẹp và có diện tích lớn hơn căn hộ thông thường trên thị trường.
  • Quyền sở hữu: Về mặt pháp lý shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không, mô hình nhà phố thương mại này sẽ được cấp sổ hồng khi thỏa điều kiện sử dụng mô hình trong thời hạn tối đa 50 năm. 

Hy vọng những thông tin về shophouse có được sở hữu vĩnh viễn không và cần lưu ý gì khi đầu tư loại hình này? Sẽ giúp bạn tìm ra lời giải pháp thích hợp cho bạn về loại hình kinh doanh kiểu mới này. Liên hệ với các địa chỉ bên dưới để được hỗ trợ tư vấn sâu hơn và loại hình kinh doanh độc đáo này nhé! Website: http://phuhanvinh.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *