Quy định về nhà phố thương mại 

Quy định về nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại là tên gọi quen thuộc trong cuộc sống hiện đại ngày nay nó đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. Quy định về nhà phố thương mại như thế nào hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Nhà phố thương mại là gì 

Nhà phố thương mại được biết là mô hình nhà có trong các khu xây dựng theo quy hoạch. Nhà phố thương mại thường có hai phần không gian là một phần mặt tiền để buôn bán hoặc mở cửa hàng, một phần sau nhà để sử dụng ở và sinh hoạt. Ngày nay nhà phố thương mại rất phát triển và nổi tiếng với tên gọi là shophouse.

 Nhà phố thương mại 

 Nhà phố thương mại 

Quy định về nhà phố thương mại

Quy định sử dụng nhà phố thương mại

Hiện nay pháp luật hiện hành vẫn chưa có quy định cụ thể đối với nhà phố thương mại với căn hộ Shophouse. Theo một số quy định thì hiện tại có 2 loại hình Shophouse (nhà phố thương mại) là khối đế và loại thấp tầng gần khu biệt thự liền kề. Hai loại này được quy định sở hữu và cách sử dụng khác nhau.

Với shophouse khối đế

  • Loại shophouse có thời hạn sở hữu – sử dụng trong vòng khoảng 50 năm. Nếu hết thời hạn có thể gia hạn thêm nếu khách hàng có yêu cầu được tiếp tục sử dụng.
  • Nếu muốn vừa sinh sống vừa kinh doanh những căn Shophouse phải được xây dựng trong các dự án được cấp phép phù hợp.
  • Shophouse không phải là loại hình nhà để ở do đó cơ quan chức năng có thẩm quyền không cấp phép đăng ký tạm trú, tạm vắng ở tại địa chỉ của shophouse đó .

Với shophouse thấp tầng ở gần các khu biệt thự liền kề

  • Loại hình này được xây dựng để ở và không thiết kế đối với hoạt động kinh doanh.
  • Loại nhà phố thương mại Shophouse thấp tầng khu biệt thực liền kề được cấp sổ đỏ lâu dài.
  • Nghiêm cấm sử dụng bất động sản sai mục đích ở mô hình này nên chỗ để ở và kinh doanh ở mô hình phải được tách biệt với nhau rõ ràng.

Quy định pháp lý cho shophouse

Pháp lý của căn hộ shophouse rất quan trọng. Với mỗi căn hộ shophouse nếu khi lựa chọn mua cần phải đảm bảo giấy phép xây dựng Shophouse; hợp đồng mua bán cụ thể; thời gian bàn giao căn hộ; chi phí về nguyên vật liệu và điều kiện bàn giao, chi phí quản lý vận hành trước và sau kinh doanh. Shophouse cần phải đảm bảo quy định về tính pháp lý để đảm bảo về mặt quyền lợi trong việc sử dụng. 

Quy định về nhà phố thương mại 

Quy định về nhà phố thương mại 

Tiềm năng của nhà phố thương mại cho các nhà đầu tư 

Nhà phố thương mại nằm trong những khu vực phát triển , sầm uất, đông dân cư. Kết cấu của nhà phố là sự tích hợp của nhà ở và mặt tiền cửa hàng. Do đó bạn sẽ có thể tận dụng tối đa tiện ích 2 trong 1 của nhà phố thương mại mà không cần phải thuê lại cửa hàng kinh doanh trong khu được quy hoạch. Nhà phố thương mại ở vị trí đắc địa có nhiều tiềm năng. Nhà phố thương mại thường được quy hoạch tại vị trí các khu trung tâm do đó việc phát triển về kinh doanh rất thuận lợi. Số lượng nhà phố thương mại ở mỗi dự án được khống chế với một số lượng nhất định nên với các nhà đầu tư thì có tiềm năng lớn trong tương lai đem lại hiệu quả cao. 

Ưu điểm và nhược điểm của nhà phố thương mại 

Ưu điểm 

Nhà phố thương mại là sản phẩm đầu tư mang đến lợi nhuận cao. Nếu như ở vị trí khu vực đường phố lớn, mặt bằng mở cửa hàng buôn bán với số tiền rất cao và bị phụ thuộc vào thời gian của đơn vị cho thuê. Do đó Shophouse là cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn, là thị trường tiềm năng. Nhà phố thương mại có vị trí thuận lợi thường nằm ở tầng trệt của tòa chung cư và quay ra mặt đường lớn có đông người lưu thông nên dễ dàng có được nguồn khách tiềm năng trong khu đô thị cũng như người dân ở xung quanh, đảm bảo việc kinh doanh được thuận lợi. Số lượng shophouse ít so với số lượng căn hộ trong khu dân cư nên việc mua sắm tại shophouse lại càng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Khối đế shophouse có thể sử dụng đa năng như cho thuê cửa hàng, cho thuê văn phòng. Vị trí xây dựng của shophouse khối đế gần lối lên xuống của chung cư, mặt đường chính nên dễ dàng tiếp cận được nhiều cư dân nhất

Nhược điểm 

Nhược điểm của khối đế shophouse là giá thành cao hơn nhiều so với các loại sản phẩm khác. Giá cả của shophouse ngày càng được đẩy lên cao hơn so với các loại bất động sản khác trên thị trường bởi sụ hiện đại sang trọng cũng như khan hiếm có số lượng ít. Quyền sở hữu bị giới hạn với nhà phố thương mại, khi lựa chọn kinh doanh bạn vẫn có sổ đỏ riêng của nhà phố nhưng bị giới hạn trong một thời gian được tính bằng năm do đó nếu hết thời hạn mà muốn tiếp tục sử dụng thì cần gia hạn thêm. 

Nhà phố thương mại ngày nay đang càng được đánh giá cao bởi có tiềm năng lớn đặc biệt đối với các nhà đầu tư. Nhà phố thương mại với những quy định riêng người kinh doanh mua bán cần nắm rõ để việc sử dụng được tiện lợi. Website: phuhanvinh.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *