Trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất mới nhất hiện nay.

Trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất sẽ được Phù Hán Vinh chia sẻ đến bạn đọc ngay trong bài viết này. Chuyển nhượng quyền sử dụng đất được xem là một hình thức mua bán bất động sản hết sức phổ biến và bình thường. Người chủ sở hữu lô đất có nhiều quyền hạn trong ta đối với lô đất của mình, trong đó bao gồm cả quyền chuyển nhượng sử dụng. Tuy nhiên trình tự cũng như thủ tục khi thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất này lại ít được các nhà đầu tư hay chủ đầu tư biết rõ. Vì thế, trong bài viết Phù Hán Vinh chia sẻ đến bạn một cách chi tiết các bước và quy trình để quá trình diễn ra được hoàn tất và suôn sẻ nhất có thể.

Cùng tìm hiểu về trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trước hết chúng ta sẽ đi lý giải chuyển nhượng quyền sử dụng đất là như thế nào? Chuyển nhượng quyền sử dụng đất là thủ tục cần thiết để chuyển nhượng quyền sở hữu từ bên bán đất sang bên mua đất theo đúng với quy định của Pháp luật. Đây cũng sẽ là cơ sở pháp lý để bạn có thể chứng minh quyền sử dụng đất của mình sau khi mua bán loại hình bất động sản. Thủ tục của việc chuyển nhượng diễn ra như các hình thức mua bán bất động sản thông thường. 

Bắt đầu với từng trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất một cách hợp pháp, đúng theo quy định của pháp luật.

Đầu tiên giữa hai bên mua bán sẽ thực hiện ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Cả hai bên bên mua và bên bán sẽ đi đến cơ quan công chứng tại địa phương của lô đất đó rồi thực hiện giấy tờ công chứng theo như hướng dẫn của nhân viên công chứng. Bên mua sẽ yêu cầu nhân viên công chứng công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Bộ hồ sơ cần chuẩn bị để đúng với thủ tục của hợp đồng công chứng như sau:

  • Một tờ phiếu yêu cầu công chứng hợp đồng được in theo mẫu có sẵn.
  • Bổ sung thêm dự thảo hợp đồng chuyển nhượng nếu có.
  • Cả hai bên chuyển nhượng và bên nhận được chuyển nhượng đều mang theo chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu.
  • Bản gốc của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên chuyển nhượng.
  • Ngoài ra còn có bản sao các loại giấy tờ khác liên quan đến hợp đồng cần được chuẩn bị kỹ càng theo đúng quy định.

Bước tiếp theo của trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất chính là tiến hành kê khai tài chính tại Văn phòng đăng ký đất đai. Đối với bước này hồ sơ bạn cần chuẩn bị bao gồm những giấy tờ như sau:

  • Chuẩn bị 3 bản giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bao gồm 1 bản chính và 2 bản phô tô có chứng thực từ văn phòng công chứng.
  • Hai bản chứng minh nhân dân của cả bên chuyển nhượng lẫn bên nhận chuyển nhượng có chứng thực của văn phòng công chứng.
  • Một tờ khai lệ phí trước bạ.
  • Một tờ khai thuế thu nhập cá nhân.

Trình tự kế tiếp của thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất chính là tiến hành kê khai hồ sơ sang tên cho người mua đất. bên trong hồ sơ sang tên cũng cần có những chuẩn bị sau:

  • Hợp đồng chuyển nhượng có công chứng chứng thực đã được thực hiện ở bước một. 
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên chuyển nhượng kèm với đó là những giấy tờ tài sản nhà liên quan đến đất.
  • Bản gốc của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên chuyển nhượng.
  • Và bản sao sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân của cả hai bên mua và bán đã được công chứng.

Kết thúc trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất là nộp lệ phí và nhận sổ đỏ. Sau khi hoàn tất tất cả các thủ tục, quy trình đăng ký, nghĩa vụ tài chính như trên bạn chỉ việc nộp biên lai kèm lệ phí cho Văn phòng đăng ký đất đai. Và cuối cùng nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về.

Tìm địa chỉ tư vấn và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Phù Hán Vinh là địa chỉ chuyên tư vấn và hỗ trợ khách hàng như vấn đề liên quan đến đất đai, các hình thức mua bán bất động sản. Đến với Phù Hán Vinh bạn sẽ không phải băn khoăn quá nhiều về trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hay những vấn đề có liên quan. Đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp, đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất, hướng dẫn khách hàng thực hiện theo đúng quy định mà Nhà nước đề ra. Nhờ những kinh nghiệm lâu năm của mình trong lĩnh vực này, Phù Hán Vinh tin chắc sẽ không làm quý vị thất vọng.Trình tự, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất được hướng dẫn và chia sẻ một cách chi tiết. Mọi thắc mắc vui lòng truy cập: https://phuhanvinh.com/ để được giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *