Xác định những ưu, nhược điểm khi thuê căn hộ mini

Thời gian gần đây, thuê chung cư mini đã dần trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn tại các thành phố lớn. Tuy nhiên trước khi thuê căn hộ như thế này, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề về ưu, nhược điểm khi thuê căn hộ mini để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất. Vậy việc thuê chung cư mini có lợi và hại gì? Chúng ta có nên thuê chúng hay không? Hãy cùng chúng tôi vạch ra những ý quan trọng giúp bạn dễ dàng quyết định có nên thuê căn hộ mini hay không nhé.

Ưu nhược điểm khi thuê căn hộ mini – Ưu điểm

Chất lượng không gian sống thoải mái, tốt

Khác với các phòng trọ nhỏ hẹp trong các ngõ ngách, chung cư mini mang tới cho người dùng không gian sống chất lượng hơn rất nhiều. Không chỉ có diện tích rộng rãi và được thiết kế với không khí thoáng đãng, nó còn có nhiều tiện ích khác nhau.

Không gian sống ở những căn hộ mini tốt hơn so với nhà trọ

Chính vì vậy, các bạn trẻ sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến cuộc sống bên trong những căn phòng trọ hay khu tập thể chật chội. Mọi người có thể được trải nghiệm không gian sống tiện nghi và hiện đại hơn. Từ đó, có cơ hội chăm chút cho cuộc sống của mình một cách tốt hơn. Điều này chắc chắn là điều mà bạn trẻ nào từ các tỉnh thành khác lên thành phố sinh sống và học tập.

An ninh chung xung quanh căn hộ tốt

Các căn hộ mini được xây dựng khép kín, có hàng rào an ninh đảm bảo sẽ khắc phục được hạn chế nghiêm trọng của những dãy phòng trọ giá thành rẻ có an ninh không tốt. Tại các khu tập thể, những trường hợp mất trộm xảy ra khá thường xuyên xuất phát từ an ninh lỏng lẻo và lối xây dựng kém của các dãy trọ.

Khi xem xét các ưu, nhược điểm khi thuê căn hộ mini, bạn sẽ thư giãn hơn khi các căn hộ có một không gian sinh hoạt tốt với an ninh đảm bảo hơn nhiều. Từ đó, bạn có thể thoải mái sinh hoạt và cũng giảm bớt được những nỗi lo không đáng có khi sinh sống tại đây.

Thuận tiện trong việc di chuyển

Hiện nay, hầu hết các căn hộ mini cho thuê đều được xây dựng ở những vị trí đẹp và thuận tiện với tuyến đường xá chính. Do đó, nó mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho việc di chuyển cũng như đi lại của mọi người.

Hầu hết các căn hộ mini cho thuê đều rất thuận tiện cho việc di chuyển

Những căn hộ vị trí gần trục đường chính hay khu vực có nhiều trường học rất phù hợp cho học sinh, sinh viên thuê. Đặc biệt là những bạn sinh viên không có xe riêng để đi lại, các căn hộ này càng thêm tiện lợi khi xem xét các ưu, nhược điểm khi thuê căn hộ mini.

Ưu nhược điểm khi thuê căn hộ mini – Nhược điểm 

Giá thành thuê căn hộ cao

Trên thị trường hiện nay, các căn chung cư mini đều có giá thuê khá là cao. Mức giá này thường giao động từ khoảng 3 cho tới 5 triệu đồng. Điều đó còn phụ thuộc khá nhiều vào vị trí, diện tích cũng như những tiện ích của căn hộ mini đó.

Đặc biệt, những căn hộ này thường tinh gọn và chỉ có một phòng duy nhất. Nhưng với giá thành như vậy thì không phải ai cũng có đủ điều kiện để thuê những căn hộ như thế này. Mọi người cũng không thể nào dùng cách chia sẻ phòng cho nhau để tiết kiệm chi phí như những phòng trọ hay căn chung cư khác.

Giá điện nước và dịch vụ của căn hộ cao

Tuy được gọi với cái tên chung cư, nhưng giá điện nước tại những căn hộ này vẫn cao so với mặt bằng chung. Nếu so sánh thì nó ngang bằng với giá điện nước tại những nhà trọ cùng khu vực.

Giá điện nước khi sống ở những căn hộ mini khá cao

Đây là một trong những yếu tố khi xem xét các ưu, nhược điểm khi thuê căn hộ mini khiến nhiều người e ngại và không muốn lựa chọn thuê chung cư mini. Bởi một lý do đơn giản là họ sẽ phải tiêu tốn khá nhiều chi phí khác nhau.

Diện tích của căn hộ mini không rộng rãi

Các căn hộ mini khá là hạn chế về mặt diện tích. Thông thường, nó chỉ có chiều rộng từ 20 đến 30m2 nên chỉ thích hợp để từ 1 đến 3 người sinh sống. Nếu ở đông hơn thì bạn sẽ có rất nhiều hạn chế có thể gặp phải. Chính vì vậy, các bạn cần cân nhắc các ưu, nhược điểm khi thuê căn hộ mini để có quyết định phù hợp nhất với điều kiện, nhu cầu của mình.

Chủ đầu tư là cá nhân nhỏ lẻ

Vì lý do này nên có thể chất lượng căn hộ sẽ không được đảm bảo, người thuê cần kiểm nghiệm chất lượng trước khi quyết định thuê.

Khó khăn khi làm sổ hồng

Khi bạn là người mua thì sẽ khá khó khăn khi làm sổ hồng và bán lại vì các căn hộ mini đều có diện tích không quá lớn để có thể tách sổ và chất lượng công trình cũng không đạt chuẩn để làm giấy tờ. 

Bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn xác định được những ưu, nhược điểm khi thuê căn hộ mini. Nếu bạn đang có mong muốn thuê một căn hộ mini hoặc các chung cư tốt và chất lượng thì hãy liên hệ với Phù Hán Vinh qua website: https://phuhanvinh.com/. Với chỉ tiêu mang lại những giá trị cao quý nhất cho khách hàng, chúng tôi cam kết sẽ tư vấn cho bạn những căn hộ phù hợp và uy tín nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *