Những lưu ý khi mua căn hộ cao cấp cần nắm rõ

lưu ý khi mua căn hộ cao cấp

Lưu ý khi mua căn hộ cao cấp có vai trò quan trọng giúp bạn chọn được căn hộ chất lượng cho mình hay gia đình. Hiện nay việc sống trong những căn hộ cao cấp đã dần trở nên phổ biến nên có rất nhiều nhà môi giới hoạt động trong lĩnh vực buôn bán bất động sản. Bạn nên chú ý những lưu ý được cung cấp sau đây để chọn được căn hộ ưng ý và không gặp phải những tình trạng như lừa đảo hay nhà kém chất lượng, giá cao,…

Những lưu ý khi mua căn hộ cao cấp cần nắm rõ

Những lưu ý khi mua căn hộ cao cấp cần nắm rõ

1. Cần xác định vị trí của chung cư

Một căn hộ chung cư được đánh giá có vị trí tốt khi nó đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bạn, gia đình như việc đi lại, sinh hoạt và làm việc… Thông thường những những căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng lại nằm cách khá xa thành phố nên bạn cần cân nhắc vị trí của căn hộ và tài chính khi chọn mua.

Bạn cũng nên quan sát các tiện ích xung quanh như trường học, nơi làm việc, chợ,… và xem xét giao thông quanh chung cư, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Việc quan sát này giúp bạn biết được đoạn đường khu vực này có dễ bị tắc đường không, có thuận lợi cho việc đi lại sau này không. 

2. Kiểm tra tính pháp lý

Nếu bạn đang muốn mua căn hộ đang được xây dựng, bạn cần tìm hiểu và kiểm tra tính pháp lý của khu đất. Nếu dự án đang thế chấp mà bạn vẫn muốn ký hợp đồng thì phải yêu cầu có giấy tờ đã giải chấp từ chủ đầu tư.

Ngoài những giấy tờ về mặt pháp lý của dự án, bạn cũng cần kiểm tra cẩn thận hợp đồng mua bán. Các điều khoản cần được xem xét kỹ và bạn nên trao đổi lại ngay trong trường hợp có những khúc mắc để 2 bên có thể hiểu rõ ràng và ký hợp đồng minh bạch.

3. Tìm hiểu và chọn chủ đầu tư uy tín

Trước khi quyết định mua căn hộ, bạn cần phải biết chính xác về tên, năng lực, dự án của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư của họ và xây dựng đối với dự án. Bạn cũng nên dành thời gian đến để quan sát tiến độ của căn hộ đang xây (trong trường hợp chúng chưa hoàn thiện) hoặc hỏi thăm những người dân xung quanh nếu căn hộ đã có sẵn.

4. Đưa ra những đánh giá tiện ích nội và ngoại khu

Một trong những ưu điểm của sống trong chung cư là có rất nhiều những tiện ích như công viên, hoặc trung tâm thương mại,… bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên hiện nay có nhiều khu chung cư đã cắt giảm những tiện ích này bởi khan hiếm về đất và sự bùng nổ của nhiều dự án nên nếu bạn muốn có những tiện ích này hãy tìm hiểu kỹ về căn hộ trước khi mua. 

Ngoài ra tiện ích nội khu cũng rất quan trọng và cần được lưu ý. Bạn hãy chú ý các yếu tố về thang máy, thang thoát hiểm, ban công, hành lang,… bởi đó là những tiện ích bạn sử dụng hàng ngày. 

Đánh giá tiện ích nội và ngoại khu là lưu ý khi mua căn hộ cao cấp 

5. Xem xét các yếu tố về an ninh

Bạn nên quan sát xem chung cư đã được trang bị hệ thống phòng chống cháy nổ chuẩn chưa, cách quản lý của việc ra vào chung cư, camera giám sát hay chuông báo động khi có tình trạng khẩn cấp như thế nào. Bạn cần đi khảo sát, nói chuyện những người dân đang sống tại đây để có câu trả lời tốt nhất. 

6. Chú ý khu vực gửi xe

Hiện nay nhiều chung cư thiết kế khu gửi xe rất nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu của cư dân đang sinh sống nên chỗ gửi xe cũng là nơi bạn nên chú ý. Bạn tìm hiểu xem khu gửi xe ở chung cư đó có thuận tiện và đảm bảo an toàn không, mức phí như thế nào, có những quy định gì đặc biệt không,…

7. Chú ý đặc điểm của những căn chung cư không nên mua

Thêm một lưu ý khi mua căn hộ cao cấp mà bạn nên xem xét là những căn chung cư có phòng bịt kín (không có cửa sổ hướng ra bên ngoài, không khí không thông thoáng) hoặc căn hộ gần những nơi mất vệ sinh như chỗ đổ rác, gần những nơi đông đúc và ồn ào như cạnh thang máy,… bạn nên cân nhắc kỹ xem có nên mua hay không.

Ngoài ra bạn cũng nên tránh những căn hộ có thiết kế méo mó, vừa không tốt cho vận tài lộc mà cũng rất khó để bố trí, sắp xếp đồ đạc gọn gàng. Bạn nên ưu tiên những căn nhà có hướng Đông Nam hoặc Nam để dễ đón được gió mát và ánh sáng cũng ổn định hơn. 

Lựa chọn nhà tư vấn bất động sản để biết thêm những lưu ý khi mua căn hộ cao cấp

Bên cạnh những lưu ý trên, bạn nên chọn mua căn hộ cao cấp thông qua những nơi kinh doanh bất động sản uy tín. Phù Hán Vinh là một địa chỉ chuyên tư vấn các dự án bất động sản cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh và cả những tỉnh lân cận khác sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích cũng như những lưu ý khi mua căn hộ cao cấp. Hãy liên hệ ngay với Phù Hán Vinh tại: https://phuhanvinh.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *