Chung cư cao cấp là gì?

Chung cư cao cấp là gì

Với sự phát triển của xã hội, đời sống của con người cũng ngày một nâng cao. Nếu trước đây, ước muốn của chúng ta chỉ là đủ ăn thì nay, ước muốn này đã lên một tầm cao hơn là ăn uống xa hoa. Để đáp ứng nhu cầu và mong muốn ngày càng cao của con người, các căn hộ chung cư cao cấp đang dần xuất hiện, vậy chung cư cao cấp là gì? Những đặc điểm cơ bản của một chung cư cao cấp là gì? Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

CHUNG CƯ CAO CẤP LÀ GÌ?

Chung cư cao cấp là chung cư có diện tích không dưới 70m2, theo thông báo của Bộ Xây dựng, chung cư hạng 1 (căn hộ cao cấp) được xác định là hạng căn hộ có chất lượng sử dụng cao nhất, đáp ứng quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; chất lượng hoàn hảo, cung cấp các trang thiết bị và điều kiện quản lý, sử dụng dịch vụ ở mức hoàn hảo.

Chung cư cao cấp là gì?

CHUNG CƯ CAO CẤP CÓ PHẢI ĐÁP ỨNG CÁC ĐIỀU KIỆN CHUẨN KHÔNG?

·  Vị trí giao thông thuận lợi tiếp cận nhiều địa điểm quan trọng (cách trục đường chính chỉ <0,5km).

·  Mật độ xây dựng dưới 45%.

·  Lối vào ga ra và sảnh chính của khu chung cư phải bố trí độc lập.

·  Nhà ở có khu vực lễ tân.

·  Chiều rộng hành lang lớn hơn 1 mét vuông, diện tích căn hộ bình quân 1 phòng. ngủ tối thiểu 35 mét vuông.

·  Có máy phát điện dự phòng.

·  Có hệ thống thiết bị chữa cháy tự động.

·  Dịch vụ vệ sinh phải thường xuyên quét và hút bụi.

·  Hệ thống camera an ninh đảm bảo, có bảo vệ 24/7, có thẻ ra vào.

Trên thực tế, ngoài tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng, để đánh giá chung cư cao cấp còn có những yêu cầu khắt khe khác đối với các lĩnh vực liên quan đến chung cư như kiến ​​trúc sư, đơn vị quản lý tòa nhà, người dân, thu nhập của cư dân trong quá trình sinh sống… cũng sẽ là yếu tố hình thành các chung cư hạng A.

Khu chung cư đáp ứng các yêu cầu về quy hoạch, xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, chất lượng, trang thiết bị và điều kiện hoàn thiện, dịch vụ quản lý ở mức hoàn hảo. Vị trí chung cư phải có hệ thống giao thông ngoài nhà đảm bảo cho các loại phương tiện giao thông đường bộ vào sảnh chính của tòa nhà. Cảnh quan với sân, vườn, thảm cỏ, cây xanh, đường dạo được thiết kế đẹp và thống nhất. Không gian xung quanh thoáng mát, rộng rãi và sạch sẽ. Trong thiết kế kiến ​​trúc, cấu trúc của một căn hộ chung cư bao gồm: phòng khách, phòng ngủ, khu bếp, phòng ăn, phòng tắm và các phòng khác. Mỗi căn hộ có ít nhất hai phòng tắm, với phòng ngủ chính có phòng tắm riêng. Diện tích căn hộ tùy theo quy mô thiết kế nhưng không nhỏ hơn 70m2, phòng ngủ chính trên 20m2. Phòng ở phải thông thoáng và có ánh sáng, còn phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn phải được thông gió, chiếu sáng tự nhiên và tiếp xúc với không gian rộng rãi.

Chung cư cao cấp là gì?

CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA CHUNG CƯ CAO CẤP

CÓ TRANG THIẾT BỊ ĐẦY ĐỦ

Trang thiết bị tối thiểu bao gồm: chậu rửa mặt, bồn cầu, vệ sinh phụ nữ, vòi hoa sen, bồn tắm nằm hoặc đứng. Thiết bị cấp nước có hai dòng nước nóng và lạnh. Có hệ thống camera kiểm soát tại sảnh, hành lang, cầu thang và bảo vệ 24/24 giờ tại các lối ra. Vật liệu và vật liệu sử dụng để xây dựng và hoàn thiện, cũng như các thiết bị gắn liền với ngôi nhà được xây dựng bằng vật liệu và vật tư chất lượng cao.

CÓ THIẾT KẾ THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

Ngoài những yêu cầu về tiện ích, thiết kế căn hộ thì “thiết kế xanh” là tiêu chí thứ 4 đối với căn hộ cao cấp. Thiết kế xanh không chỉ đòi hỏi các thành phố phải có không gian xanh, mặt nước, thảm xanh bao phủ cao mà mọi công trình trong thành phố đều phải được thiết kế tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo. Thiết kế căn hộ cao cấp xanh mát, cho phép cư dân thành thị có được cuộc sống trong lành, xanh mát và cân bằng giữa thành phố nhộn nhịp.

CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ ĐI KÈM

Đối với các chung cư cao cấp, các tiện ích hỗ trợ cũng vô cùng cần thiết. Ngoài những tiện ích cơ bản như những căn hộ thông thường khác, căn hộ cao cấp cần phải có thêm những tiện ích đặc biệt như: TTTM tầng dưới, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, hồ bơi, hồ bơi tràn, đài phun nước, công viên nội khu rộng lớn, hệ thống trường học, bệnh viện, phòng tập gym và spa cao cấp…

Như bạn có thể thấy, có một số tiêu chí cần được đáp ứng để phân loại một căn hộ cao cấp. Do đó, nhiều người hiện đang chọn mua chung cư đã hoàn thiện hơn là các dự án đang xây dựng để tránh bị chủ đầu tư “thổi giá” chất lượng. Đối với những căn hộ đã hoàn thiện, người mua có thể kiểm tra, xem xét chất lượng công trình, một hạng mục cần thiết để đánh giá chất lượng. Tính thực dụng của công trình cũng là một trong những yếu tố khách hàng quan tâm khi quyết định mua nhà.

Phù Hán Vinh – sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho bạn những dự án uy tín nhất trên thị trường Việt Nam với những giải pháp tài chính phù hợp nhất.

Bài viết Chung cư cao cấp là gì đã được chia sẻ với mọi người, hi vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *