Giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội

Giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội

Giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội hiện đang ở mức nào? Xu hướng giá nhà đất trong thời gian tới ra sao? Nhu cầu mua bất động sản của người dân chưa từng có xu hướng giảm nhiệt dù là mua để sinh sống hay mua để đầu tư, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Với quy mô dân cư hơn 8 triệu dân, được đánh giá là thành phố đông dân thứ 2 trong cả nước – Hà Nội, tại đây nhu cầu về nhà đất là chưa bao giờ hạ nhiệt. Hãy cùng Phù Hán Vinh tìm hiểu kĩ hơn thông qua bài chia sẻ này nhé. 

Giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội

Giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội

Giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội đang ở nằm ở mức bao nhiêu?

Nhu cầu về bất động sản của người dân Hà Nội luôn trong chiều hướng tăng cao dần trong mỗi năm và chưa thấy có dấu hiệu dừng lại, từ nhu cầu về nhà riêng cho đến nhu cầu về các căn hộ. Trong những tháng cuối năm 2021 đầu năm 2022, giá nhà đất ở Hà Nội được nhận định là tăng. Tại nhiều nơi giá nhà thổ cư tăng mạnh, có những khu vực tăng lên đến 30%. Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường nhà đất tại Hà Nội sẽ càng thêm sôi động khi tình hình của dịch bệnh Covid – 19 được kiểm soát.

Tổng hợp thông tin từ các nền tảng bất động sản tại Việt Nam, giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội dao động trong ở mức như sau:

Khu vực quận Hoàn Kiếm: mức giá dao động trong khoảng 100 – 150 triệu đồng/ m2

Khu vực quận Cầu Giấy: mức giá dao động trong khoảng 25 – 70 triệu đồng/ m2

Khu vực quận Mỹ Đình: mức giá dao động trong khoảng 24 – 74 triệu đồng/ m2

Khu vực quận Thanh Xuân: mức giá dao động trong khoảng 20 – 60 triệu đồng/ m2

Khu vực quận Hoàng Mai: mức giá dao động trong khoảng 20 – 70 triệu đồng/ m2

Khu vực quận Long Biên: mức giá dao động trong khoảng 15 – 50 triệu đồng/ m2

Khu vực quận Hà Đông: mức giá dao động trong khoảng 15 – 50 triệu đồng/ m2

Có thể thấy, mức giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội giữa các khu vực không quá đồng đều, vẫn có sự chênh lệch giá giữa khu vực các quận nội thành và các quận ngoại thành. Khi so sánh giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội với mức giá tại thời điểm năm 2020, chúng ta có thể thấy sự tăng mạnh. Giá nhà đất tại nhiều khu vực thuộc quận Hoàng Mai đa số đều tăng từ 10 – 30% chỉ trong khoảng thời gian 1 năm, lấy ví dụ tại một số vị trí như:

Khu vực đường Nam Dư thuộc phường Lĩnh Nam một căn nhà nằm 5 tầng, phân lô 30 m2, mặt ngõ rộng rãi ô tô tránh. Mức giá hiện tại của căn nhà rơi vào mức 3,9 – 4 tỷ đồng, đã tăng khoảng 30% so với mức giá 3 tỷ vào cuối năm 2020.

Một căn nhà 30 m2, cao 4 tầng, ngõ rộng 2,3 m nằm trên đường Đại Đồng thuộc phường Thanh Trì có mức giá hiện tại ở mức hơn 3 tỷ đồng tăng khoảng 25% so với mức giá 2,4 tỷ vào cuối năm 2020.

Hay là một lô đất khác ở mặt đường Thanh Đàm có diện tích 40 m2, mức giá cách đây hơn 1 năm vào khoảng 100 – 105 triệu/ m2, hiện nay lô đất này đã được sang tay người khác với mức giá 135 triệu đồng/ m2

Giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội

Xu hướng giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội

Nhận định của các chuyên gia về giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội trong thời gian tới

Trước tình hình của đại dịch Covid – 19, dù thị trường bất động sản chịu nhiều áp lực về dòng tiền không chỉ từ các doanh nghiệp mà còn các từ các nhà đầu tư cá nhân, nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá nhà đất ở Hà Nội sẽ không có xu hướng giảm trong giai đoạn cuối năm 2022, đặc biệt là các bất động sản thuộc khu vực đô thị. Nguyên nhân của việc này được cho là do các nhà đầu tư đều đang giữ một tâm lý thận trọng trong các quyết định của mình. Thêm vào đó, việc tình hình dịch Covid – 19 được kiểm soát, các hạn chế được gỡ bỏ, dự báo là thị trường bất động sản sẽ sôi động trở lại. Dự báo trong thời gian tới do các nhà đầu tư chuyển đổi kênh sang bất động sản kết hợp với sự tăng giá của chi phí nguyên liệu, vật liệu xây dựng sẽ làm giá nhà đất ở Hà Nội sẽ kéo dài đà tăng. Hãy liên hệ https://phuhanvinh.com/ ngay để cập nhật những thông tin hữu ích và sớm nhất về các dự án bất động sản cao cấp, để tìm kiếm cho mình những cơ hội đầu tư phù hợp nhất, an toàn, uy tín nhất.

Thông qua bài chia sẻ này, các bạn đã có một cái nhìn tổng quan về giá nhà đất hiện nay ở Hà Nội cùng với những nhận định của chuyên gia về xu hướng của thị trường bất động sản trong thời gian tới. Nếu bạn đang có ý định muốn tìm kiếm một giải pháp an cư, đầu tư có tiềm năng hãy tham khảo https://phuhanvinh.com/ – chuyên viên tư vấn các dự án bất động sản cao cấp, luôn cập nhật các thông tin dự án mới nhất, thái độ tận tâm, tận tình, tìm kiếm cho bạn những giải pháp phù hợp nhất.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *