Nhà chung cư có mất giá không?

Nhà chung cư có mất giá không - Những yếu tố khiến nhà chung cư mất giá

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều dự án chung cư xuất hiện, giải quyết hiệu quả vấn đề nhà ở của người sử dụng. Đồng thời, nhiều người có ý định mua căn hộ để cho thuê hoặc bán lại kiếm lời. Vậy mua nhà chung cư có bị mất giá không? Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này cùng Tư vấn Bất động sạn Phú Hán Vinh trong bài viết dưới đây.

Nhiều hộ gia đình đang tìm nơi ở đề ổn định sinh sống và làm việc, trong lúc này khá phân vân không biết chọn nhà chung cư hay nhà đất, đặc biệt, phân vân về giá. Trên thực tế, có rất nhiều mức giá bán căn hộ hiện nay, từ tầm trung (1-2 tỷ / căn) đến cao cấp hơn (4-5 tỷ / căn). Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều dự án chung cư cao cấp ra đời, thay thế dần phân khúc nhà ở bình dân.

Mua chung cư cũng có nhiều lợi thế về giá mà các gia đình yêu thích

Nhà chung cư có mất giá không

Thứ nhất, căn hộ không yêu cầu thanh toán một lần, có thể trả góp, giảm áp lực tài chính cho khách hàng. Các dự án chung cư thường ràng buộc với các ngân hàng lớn nên được người dân cho vay lãi suất thấp, tạo cơ hội sở hữu nhà cho người thu nhập thấp tại thành phố.

Thứ hai, chung cư có đội quản lý điều hành giúp cộng đồng dân cư sinh sống ổn định, an toàn và văn minh hơn. Cấp hệ thống camera an ninh, đội bảo vệ hoặc thẻ ra vào cho nhân viên của chung cư nhằm mang lại sự an ninh tuyệt đối cho gia đình sinh sống tại đây.

Thứ ba, hầu hết các dự án chung cư hiện nay đều được trang bị các tiện ích nội khu đa dạng và độc đáo như trung tâm thương mại, công viên, spa, câu lạc bộ, phòng khách, phòng tập gym, sân thể thao… mang đến cho người dân một cuộc sống cao cấp hiện đại.

Thứ tư, ở trên tầng cao nhất, các căn hộ thường có đủ ánh sáng để không chỉ đón nắng gió tự nhiên mà còn giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí điện năng. Không cần bật điều hòa vào ban đêm, cư dân có thể mở cửa để gió tự nhiên thổi vào tất cả các phòng.

Thứ năm, chung cư bạn sống trong một cộng đồng nên ý thức của cộng đồng cư dân trong khu chung cư sẽ cao hơn. Mặt khác, hầu hết những người sống trong các khu chung cư đều có chỉ số IQ từ trung bình đến cao. Lý do là chỉ những người làm văn phòng mới có mức lương ổn định, trả ngân hàng hàng tháng và 5 – 10 năm. Hơn nữa, hiện nay giá nhà ngày càng cao, để mua được căn nhà mới phải vay ngân hàng rất nhiều, có khi nhiều hơn số tiền vợ chồng có thể trả được.

Thứ sáu, về tính pháp lý, thường những chung cư cũ có tính pháp lý đầy đủ, gia chủ yên tâm hơn khi bỏ tiền ra đầu tư.

Nhà chung cư có mất giá không – Những yếu tố khiến nhà chung cư mất giá

Nhà chung cư có mất giá không - Những yếu tố khiến nhà chung cư mất giá

Nhà chung cư có mất giá không – Những yếu tố khiến nhà chung cư mất giá

Nếu chọn mua chung cư, các gia đình cần cân nhắc một số yếu tố, đặc biệt là khả năng chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng. Bởi chung cư thường có dịch vụ đắt đỏ, các hộ gia đình được hưởng nhiều tiện ích cũng đồng nghĩa với việc bạn phải trả thêm tiền cho các dịch vụ như: bảo vệ, bảo trì, quản lý… hàng tháng. Nhược điểm của căn hộ chung cư là phí thuê hàng tháng khá cao, không thể sửa chữa, cơi nới, cơ cấu lại khi cần, không gian sống hạn chế. 

Đặc biệt là mua nhà chung cư dính phải quyền sở hữu hạn chế không được tự do như nhà mặt đất. Đây là một bất lợi lớn khi sống trong căn hộ chung cư hiện nay. Vì bạn chỉ có quyền sở hữu căn hộ chứ không có quyền sở hữu đất.

Để chọn được một căn hộ chung cư vừa túi tiền mà không sợ mất giá trong những năm tới là một việc không hề đơn giản. Tâm lý chung của nhiều người là muốn mua nhà chung cư thì thà mua nhà mới còn hơn mua đồ cũ.

Nhà chung cư có mất giá không, khả năng mất giá của chung cư cũng phụ thuộc và khả năng đầu tư sau này của nhà chung cư. Những năm trước, nhiều nhà đầu tư thường kiếm lời bằng cách mua căn hộ rồi bán lại theo kiểu lướt sóng, hoặc cho thuê căn hộ từ 1 đến 2 năm. Nhưng với tình hình hiện nay, chưa chắc đã mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư, do tâm lý của người dân chưa mặn mà với việc thuê căn hộ cao cấp. Nếu mua căn hộ để cho thuê hoặc bán lại, chúng ta cần lựa chọn kỹ lưỡng dự án và cân nhắc giá khởi điểm, đồng thời nghiên cứu giá căn hộ trong khu vực lân cận và các khu vực khác trước khi mua.

Quyết định mua căn hộ hay bất động sản phần lớn phụ thuộc vào tình hình tài chính, thu nhập hiện tại và nguyện vọng của mỗi hộ gia đình. Không chỉ yếu tố kinh tế mà mong muốn của mỗi người cũng phần nào quyết định việc nên ở chung cư hay nhà trệt. Nhiều người muốn sở hữu nhà riêng nên dù quỹ hạn hẹp nhưng họ vẫn tiết kiệm mua đất xây nhà. Đồng thời, nhiều người ưa thích sự tiện nghi hiện đại đã chọn mua chung cư. Vì thế, cân nhắc kỹ liệu nhà chung cư có mất giá không trước khi khi chọn nhà chung cư.Trên đây là bài viết về Nhà chung cư có mất giá không. Bạn có thể liên hệ thêm Tư vấn Bất Động sản Phù Hán Vinh để được cập nhật, cung cấp các giải pháp an cư và đầu tư có tiềm năng sinh lợi tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *