Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng?

Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng

Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng là câu hỏi được đặt ra với mong muốn có thể lựa chọn một hình thức kinh doanh phù hợp với khả năng.

Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng? Câu hỏi sẽ được Phù Hán Vinh chia sẻ đến bạn đọc ngay trong bài viết này, đặc biệt là những bạn đang muốn khởi nghiệp và kinh doanh nhưng chưa biết lựa chọn sao cho đúng hướng. Việc kinh doanh tự chủ hiện nay diễn ra khá phổ biến, nó không chỉ mang lại nguồn thu nhập và lợi nhuận mà còn là bước đệm, cơ hội giúp các bạn trẻ phát triển. Hình thức kinh doanh, phương pháp kinh doanh hay những kiến thức liên quan chắc các bạn cũng đã hiểu rõ, bên cạnh đó việc lựa chọn phương thức kinh doanh cũng quan trọng không kém. Mỗi phương thức sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng đòi hỏi chúng ta cân nhắc và xem xét.

Băn khoăn không biết nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng?

Kinh doanh online có lẽ là một phương thức kinh doanh nhận được sự ủng hộ đông đảo, nhiệt tình của nhiều người trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên phương thức này cũng tồn tại một số hạn chế, nhược điểm khiến họ dè chừng và băn khoăn không biết nên lựa chọn thế nào. Mặc dù có nhiều cá nhân đã rất thành công với phương thức này, thu về lợi nhuận cao và làm giàu nhanh chóng. Nhưng những cửa hàng kinh doanh truyền thống vẫn được xem an toàn hơn. Tóm lại, nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng?

Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng

Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng?

Kinh doanh online

Trước hết chúng ta sẽ đi phân tích những mặt ưu điểm và nhược điểm của kinh doanh online để xem chúng có những gì nổi bật nhé. Nói về ưu điểm kinh doanh online thu hút nhiều người bởi tất cả mọi việc đều thực hiện thông qua hình thức trực tuyến, online trên các trang mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử hay các diễn đàn rao vặt,… Bạn hoàn toàn có thể linh hoạt được thời gian, không bị gò bó hay ép buộc bản thân quá nhiều. Chúng ta chỉ việc ở nhà lướt điện thoại, máy tính để check tin nhắn, chốt đơn và giao dịch với khách hàng. Chi phí bỏ ra khi bắt đầu cũng rẻ hơn rất nhiều so với thuê mặt bằng bán trực tiếp. Không phải thuê mặt bằng, tiền chi phí trả lương cho nhân viên, điện nước cùng các chi phí phát sinh. Thanh toán trực tuyến, giao hàng nhanh chóng và tiếp nhận được nhiều đối tượng khách hàng. Vậy tại sao nhiều người lại suy nghĩ nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng?

Có thể là bởi những nhược điểm mà kinh doanh online mang lại cho người kinh doanh khiến họ lo lắng và băn khoăn. Khi muốn kinh doanh online bạn nên tìm hiểu thật kỹ các công cụ quản trị online, marketing và phương thức thanh toán trực tuyến. Bởi tất cả sẽ được vận hành trên Internet nên việc thành thạo chúng là điều quan trọng. Muốn thành thạo chúng bạn nên học hỏi, thực hành thao tác linh hoạt để kiểm soát mọi thứ một cách hiệu quả. Thêm vào đó điều khiến mọi người cân nhắc xem nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng chính là các hiện tượng lừa đảo xảy ra thường xuyên khiến người tiêu dùng dần dần mất lòng tin vào việc mua hàng online trong thời điểm này. Nguy cơ hàng hóa kém chất lượng, giả mạo thương hiệu hay hàng thực tế khác hẳn với hàng trên hình. Vì thế bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh khỏi những rắc rối này sẽ xảy ra.

Thuê mặt bằng

Đối với hình thức thuê mặt bằng, bán hàng trực tiếp được xem như phương thức bán hàng truyền thống, được áp dụng từ xưa đến nay và mang lại nhiều ưu điểm riêng biệt của nó. Đây là phương thức kinh doanh trực tiếp, tương tác với khách hàng và giao dịch toàn bộ thông qua trực tiếp. Với phương thức này chúng ta dễ dàng tạo dựng lòng tin với khách hàng, kết nối các mối quan hệ, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Nhờ giao dịch trực tiếp nên thông tin được bảo mật tối đa. Khách hàng khi đến có thể thử, mua và tư vấn sản phẩm một cách kỹ lưỡng.

Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng

Phù Hán Vinh phân tích nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng

Bên cạnh đó phương thức này vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế của nó, đó là lý do khiến nhiều người thắc mắc nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng. Bạn cần phải chuẩn bị một số vốn không nhỏ để thực hiện công việc kinh doanh này. Nào là tiền mặt bằng, tiền trả lương cho nhân viên, tiền điện nước,… Phải có mặt ở quầy 24/24 để phục vụ và buôn bán, không linh hoạt về mặt thời gian. Ngoài ra cũng còn nhiều mặt hạn chế khác khiến chúng ta cân nhắc nhiều hơn về phương thức này.

Tóm lại việc lựa chọn nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng cũng tùy thuộc vào suy nghĩ và cách nhìn nhận cũng như khả năng của mỗi người. Nếu bạn đủ tiềm lực tài chính có thể lựa chọn thuê mặt bằng. Thế nhưng phương án tốt nhất có lẽ sẽ là kết hợp cả hai, chúng ta vừa thuê mặt bằng buôn bán vừa kinh doanh online mặt hàng đó trên mạng Internet. 

Nên kinh doanh online hay thuê mặt bằng đã được Phù Hán Vinh chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn. Tham khảo thêm nhiều thông tin chi tiết: phuhanvinh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *