Mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng?

Mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng

Mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng chính là băn khoăn của rất nhiều người đang ấp ủ ý định mua nhà. Việc tìm hiểu kỹ về 2 hình thức trên sẽ giúp các bạn tránh được cơ số rủi ro khi đầu tư khoản tiền lớn vào việc mua nhà. 

Mua nhà ở là một trong những mục tiêu đặt ra của nhiều người cũng như nhiều gia đình. Đây không phải việc nhỏ bởi số tiền bỏ ra là vô cùng lớn. Như vậy, các bạn sẽ phải tìm hiểu thật kỹ về những thông tin liên quan để tránh cho mình những rủi ro đáng tiếc. Tài chính là những băn khoăn lớn nhất của các bạn khi ấp ủ ý định mua nhà. Và phần đa các bạn không biết mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng để thanh toán. Vậy cùng theo dõi nội dung sau đây để cùng đưa ra câu trả lời và quyết định an toàn nhất cho bản thân nhé. 

Mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng

Mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng?

Mua nhà trả góp và vay ngân hàng, nên hay không?

Hôm nay chúng ta sẽ tạm bỏ qua những nhóm khách hàng khác và chỉ tập trung vào các bạn trẻ lấy ví dụ nhé. Người xưa có câu “An cư lạc nghiệp”. Hầu hết các bạn trẻ luôn mong muốn có thể sở hữu 1 căn nhà cho riêng mình. Các bạn cật lực đi làm, mơ ước đến 1 ngày tích cóp đủ tiền để sở hữu 1 căn hộ. Thế nhưng, trung bình lương tháng của các bạn rơi vào khoảng 6 – 7 triệu đồng, trừ đi chi phí sinh hoạt (ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh) thì gần như các bạn không còn tiền để tiết kiệm. Bởi vậy các chủ đầu tư đã bổ sung hình thức mua nhà trả góp vào 1 trong những hình thức thanh toán nhằm mục đích thúc đẩy doanh thu. Cũng tương tự, một số bạn trẻ lựa chọn vay ngân hàng thay vì mua nhà trả góp, vậy giữa 2 lựa chọn này, lựa chọn nào có lợi hơn?

Giấy tờ pháp lý

Không chỉ mua nhà trả góp nói chung mà đối với mọi giao dịch bất động sản nói chung, các bạn luôn cần kiểm tra kỹ tính pháp lý của tài sản. Các bạn có thể yêu cầu chủ đầu tư về giấy phép xây dựng, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và những tài sản khác gắn liền với đất,… Đồng thời, các bạn cần nghiên cứu kỹ các điều khoản hợp đồng, mọi điều khoản và thông tin trên hợp đồng cần phải rõ ràng và khớp với mọi thông tin đã thoả thuận cũng như thông tin trên giấy tờ pháp lý của tài sản. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi chính đáng của bản thân trong tương lai.

Tài chính

Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua nhà trả góp nhé. Thông thường, để mua nhà trả góp thì bạn cần thanh toán trước tối thiểu 30% giá trị tài sản (tuỳ vào chủ đầu tư) cũng như chứng minh khả năng thanh toán định kỳ của bạn. Do đó, hãy tính toán và cân nhắc thật kỹ để đảm bảo được cuộc sống thường ngày của các bạn.

Tương tự, để làm hồ sơ xin vay ngân hàng, các bạn cũng cần chứng minh khả năng tài chính cá nhân nhằm đảm bảo khả năng thanh toán nợ hàng tháng cho ngân hàng. Các bạn không nên gắng gượng vay mượn ngân hàng cũng như trả góp để rồi chất lượng cuộc sống đi xuống, hàng tháng lại gồng gánh 1 khoản nợ tăng dần theo thời gian.

Mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng

Mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng?

Lãi suất

Mua nhà trả góp và vay ngân hàng đều có những mức lãi suất khác nhau. Các bạn cần tìm hiểu thật kỹ về mức lãi suất cũng như thời hạn thanh toán trên hợp đồng trả góp cũng như hợp đồng vay ngân hàng nhé. Hãy cố gắng tìm kiếm ngân hàng hoặc chủ đầu tư có mức lãi suất hợp lý. Điều này sẽ có thể giúp bạn tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc sau này.

Khi nào bạn mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng?

Câu trả lời không hề phức tạp như mọi người nghĩ. Để có thể yên tâm vay mượn từ ngân hàng cũng như ký vào hợp đồng mua nhà trả góp, điều đầu tiên chính là bạn có thu nhập ổn định và đủ để thanh toán hàng tháng mà không khiến chất lượng cuộc sống của bạn đi xuống. Nói một cách dễ hiểu thì bạn chỉ nên vay mượn ngân hàng cũng như mua nhà trả góp khi mà kinh tế hàng tháng của bạn sau khi trả nợ vẫn còn đủ hoặc dư để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cũng như những chi phí cố định khác.

Vậy các bạn trẻ có nên tích góp tiền để mua nhà không?

Thay vì vay ngân hàng hoặc trả góp, các bạn trẻ có nên đợi góp đủ tiền rồi mới mua nhà không? Lời khuyên dành cho các bạn là không. Các bạn không nên để dành đến lúc đủ tiền mới mua nhà. 

Hơn nữa, kể cả đối với những bạn đã có đủ tiền để mua nhà thì thay vì trả 1 lần, các bạn nên trả trước 1 phần. Số tiền còn lại các bạn có thể dùng để đầu tư, kiếm thêm thu nhập trên chính khoản tiền đấy. 

Như vậy mua nhà nên trả góp hay vay ngân hàng đều nằm ở nhu cầu cũng như khả năng tài chính hiện tại của các bạn. Liên hệ https://phuhanvinh.com/ để được tư vấn cụ thể. Tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về bất động sản tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *