Rủi ro khi mua nhà tập thể

Rủi ro khi mua nhà tập thể

Rủi ro khi mua nhà tập thể được nhiều người tìm hiểu kỹ để cân nhắc và xem xét có thể chấp nhận và vượt qua những rủi ro ấy được hay không?

Rủi ro khi mua nhà tập thể sẽ được chia sẻ một cách chi tiết ngay trong bài viết này với nhiều thông tin hữu ích, thú vị. Nhà tập thể vốn không còn quá xa lạ với người Việt chúng ta nữa. Từ lâu người ta thường có xu hướng lựa chọn nhà tập thể làm nơi sinh sống, học tập và làm việc của mình. Tuy nhiên hình thức nhà ở nào cũng tồn tại những bất cập riêng của nó khiến chúng ta phải tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định. Và nhà tập thể cũng không phải ngoại lệ, chúng vẫn có những ưu điểm, nhược điểm và cả rủi ro khi mua. Với những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động của mình, Phù Hán Vinh sẽ chia sẻ đến bạn những rủi ro tiềm ẩn lẫn hiện hữu khi chúng ta quyết định mua nhà tập thể nhé!

Băn khoăn về những rủi ro khi mua nhà tập thể

Thị trường bất động sản luôn luôn sôi động và biến đổi không ngừng đòi hỏi chúng ta phải có sự hiểu biết nhằm bắt kịp với những thay đổi đó. Ngoài việc đầu tư, giao dịch vào các căn nhà, lô đất hay những khu chung cư có giá trị thì nhà tập thể vẫn là sự lựa chọn của đông đảo nhiều người khi có ý định muốn nâng cấp chỗ ở, thay đổi nơi sinh hoạt của mình. Thế nhưng hình thức này cũng tồn tại nhiều bất cập, rủi ro bên cạnh những ưu điểm nổi trội của nó. Vậy rủi ro khi mua nhà tập thể là gì?

Rủi ro khi mua nhà tập thể

Tìm hiểu những rủi ro khi mua nhà tập thể

Trước hết có thể kể đến chính là khó có thể cải tạo hay nâng cấp nhà khi cần thiết hay mong muốn. Nhà tập thể vốn là một tòa nhà, khu nhà thống nhất, đồng bộ về mặt kết cấu lẫn chất lượng. Khi căn nhà bạn đang ở vốn đã quá cũ kỹ và bạn muốn nâng cấp, sửa chữa chúng lên nhưng điều này lại gây cản trở và nguy hiểm đến toàn bộ hệ thống nhà xung quanh. Toàn bộ công trình đã xuống cấp nên việc cải tạo căn nhà gặp nhiều khó khăn hơn. Đây có lẽ là một trong những rủi ro khi mua nhà tập thể mà bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn.

Rủi ro thứ hai mà bất kỳ ai khi muốn mua nhà tập thể cũng nên suy nghĩ kỹ chính là mua đi nhưng khó bán lại. Hầu hết những căn nhà tập thể có tuổi thọ rất cao, trung bình từ 20 năm cho đến 30 năm thậm chí là 50 năm. Tất cả cơ sở vật chất đều đã cũ kỹ và xuống cấp nghiêm trọng dẫn đến việc ít có ai sẽ mua lại căn nhà của bạn với mức giá cao hay hợp lý. Khó cải tổ hay sửa chữa lại căn nhà hoặc nếu có sửa chữa thì cũng phải đúng với những yêu cầu nhất định được đưa ra. Nếu không sẽ dễ dẫn đến những ảnh hưởng xấu, không hay thậm chí là những vấn đề lớn liên quan đến toàn bộ tòa nhà.

Nhà tập thể thường dưới quyền sở hữu, đổi chủ của nhiều người khác nhau. Để tránh rủi ro khi mua nhà tập thể về mặt pháp lý bạn nên kiểm tra đầy đủ, cẩn thận trước khi quyết định mua căn nhà đó. Giấy chứng nhận quyền sử dụng hay quyền sở hữu căn nhà đó,… Tất cả đều phải rõ ràng, minh bạch và có dấu lăn tay hay chứng nhận từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì khi xảy ra vấn đề tranh chấp, kiện tụng về việc mua bán nhà tập thể thì sẽ mất quyền lợi với bên mua đồng thời sẽ có những mất mát không đáng có.

Trên đây là toàn bộ những rủi ro khi mua nhà tập thể mà bất kỳ ai khi muốn mua loại hình nhà ở này nên cân nhắc, suy nghĩ thật kỹ. Nếu cảm thấy bản thân có thể chấp nhận những rủi ro trên thì chúng ta sẵn sàng mua. Bởi nhà tập thể cũng có những mặt ưu điểm của nó giúp ích và phù hợp với một số gia đình hiện nay có nhu cầu lựa chọn. 

Phù Hán Vinh – Địa chỉ tư vấn, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến bất động sản uy tín

Hiện nay trên thị trường các công ty tư vấn bất động sản, hỗ trợ người dân về mặt thông tin, dự án và các thông tin liên quan khá phổ biến. Trong đó, Phù Hán Vinh là địa chỉ tin cậy, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhằm giúp ích cho những ai có nhu cầu tìm đến. Các vấn đề liên quan như rủi ro khi mua nhà tập thể hay những câu hỏi liên quan sẽ được giải đáp, chia sẻ tận tình nhằm giúp quý vị có thêm lựa chọn cho yêu cầu của mình. Với chi phí phải chăng cùng chất lượng dịch vụ tốt, Phù Hán Vinh tin chắc sẽ không làm bất kỳ khách hàng nào thất vọng về mình.

Rủi ro khi mua nhà tập thể

Đâu là những rủi ro khi mua nhà tập thể?

Rủi ro khi mua nhà tập thể đã được chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích được cho những ai có ý định mua bán loại hình nhà đất này. Tham khảo thêm thông tin chi tiết của Phù Hán Vinh tại: phuhanvinh.com để được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *