Mua nhà sổ chung có tách sổ được không?

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không

Mua nhà sổ chung là một trong những những những nhu cầu tìm kiếm nhà ở của nhiều người. Vấn đề pháp lý xoay quanh các căn nhà sổ chung gấp được xã hội quan tâm. Chúng ta hãy cùng Phù Hán Vinh tìm hiểu mua nhà sổ chung có tách sổ được không nhé. 

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không? – Khái niệm mua nhà sổ chung

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không? Mua nhà sổ chung là gì? Đây là những ngôi nhà có chung sổ hồng. Đây là GCNQSD đất, nhà và các tài sản gắn liền với đất do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp huyện trở lên cấp và công nhận quyền sở hữu theo hình thức sở hữu chung từ 2 người đứng tên trong sổ mà không phải có quan hệ vợ hoặc chồng/con của người đứng tên chủ sở hữu. 

Hiện nay có nhiều trường hợp nhà chung với sự sở hữu của nhiều người. Khi có nhu cầu bán thì không thể tách sổ, vướng mắc pháp lý chồng chéo làm ảnh hưởng đến giá trị của căn nhà và người sở hữu không thể nào bán đi được. Từ đó người sở hữu ở không được mà bán cũng không xong.

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không?

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không? – Những hướng giải quyết

Với câu hỏi mua nhà sổ chung có tách sổ được không? Câu trả lời là có thể tách sổ được. Tại điều 75 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính Phủ; Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai rằng “Người sử dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị tách thửa hoặc hợp thửa. Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm đo đạc địa chính để chia tách thửa đất và lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất đối với thửa đất mới tách, hợp thửa; Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đổi với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.”

Bạn cần chuẩn bị cho một quy trình tách sổ theo quy định trên gồm các loại giấy tờ như:

  • Đơn đăng ký biến động đất đai
  • Tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp 
  • Hợp đồng hoặc văn bản thỏa thuận phân chia hoặc hợp nhất quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của hộ gia đình hoặc của vợ và chồng hoặc của nhóm người sử dụng đất chung, nhóm chủ sở hữu chung tài sản gắn liền với đất, hợp đồng chuyển nhượng/tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
  • Các giấy tờ khác nếu văn phòng đăng ký đất đai yêu cầu.
Mua nhà sổ chung có tách sổ được không

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không?

Mua nhà sổ chung có tách sổ được không? – Một số lưu ý

Sở dĩ nhiều người lo ngại khi mua nhà sổ chung và đặt phần lớn cho câu hỏi mua nhà sổ chung có tách sổ được không. Vì họ gặp trở ngại trong vấn đề bán lại căn nhà đấy. Để bán được cái nhà và cần có sự đồng ý tách sổ vào đồng ý bán tài sản này của những người đồng sở hữu. Nếu một trong số đó không đồng ý thì chẳng thể bán được tài sản này. 

Để đảm bảo rằng bạn có thể thanh khoản nhà sổ chung trong tương lai thì khi xác định ảnh mua nhà bạn cần chú ý đến một số lưu ý sau. 

  • Nếu bạn có ý định mua nhà sổ chung thì các thành viên góp vốn trẻ mua nhà phải là người quen hoặc người thân. Bạn và họ phải có cam kết rõ ràng trong vấn đề thanh lý việc phân chia tài sản trong tương lai khi một trong các bên cần bán. 
  • Pháp lý và các giấy tờ kèm theo của căn nhà phải được đảm bảo là hợp pháp. Quy trình chuyển nhượng đúng theo quy định pháp luật. Cần kiểm tra tính hợp pháp ốp và tình trạng của ngôi nhà trước khi giao dịch. Hợp đồng chuyển nhượng nhà ở ở cần ghi rõ sau khi khi chuyển đổi quyền sở hữu mà phát sinh tranh chấp thì người bán phải trả lại toàn bộ tiền và chi phí khác cho người mua.

Phù Hán Vinh cung cấp dịch vụ mua nhà sổ chung vừa an toàn vừa tiết kiệm chi phí và đúng theo luật pháp về đất đai. Nếu bạn là nhà đầu tư và đang tìm kiếm các căn nhà mà có tiềm năng tăng lợi nhuận trong tương lai. Những nguồn tài chính chưa đảm bảo để có thể sở hữu trọn vẹn tài sản thì đơn vị này sẽ là giải pháp cho bạn. 

Tại đây có nhiều loại bất động sản khác nhau, sau bạn có thể tùy ý lựa chọn, các bạn sở hữu chung sổ sẽ cam kết và thời gian thanh khoản tài sản rõ ràng và minh bạch. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích tại website phuhanvinh.com để biết thêm thông tin chi tiết về mua nhà sổ chung có tách sổ được không nhé 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *