Có nên mua nhà liền kề sổ chung?

Có nên mua nhà liền kề sổ chung

Mua nhà liền kề sổ chung thường có chi phí rẻ hơn nhiều nhiều so với loại hình nhà phố được cấp sổ hồng riêng. Tuy nhiên, những rủi ro khi mua nhà liền kề sổ chung rất cao và bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua. Hãy cùng Phù Hán Vinh theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ thông tin về loại hình BĐS này nhé!

Có nên mua nhà liền kề sổ chung

Có nên mua nhà liền kề sổ chung?

Có nên mua nhà liền kề sổ chung? – Tìm hiểu khái niệm sổ đỏ chung

Trước khi quyết định mua đất hay mua nhà sổ chung, bạn phải nắm rõ bản chất khái niệm chung sổ đỏ, sổ hồng là gì cũng như những quyền hạn và khả năng tách sổ sau khi mua như thế nào?

Sổ hồng chung hay còn được biết là sổ hồng thuộc đồng sở hữu bao gồm: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà cùng với các tài sản gắn liền với nhà đất được cấp và công nhận bởi cơ quan nhà nước theo hình thức sở hữu chung từ 2 người đứng tên không có quan hệ vợ hoặc chồng hay con của người đứng tên của người sở hữu nhà đất.

Dựa theo quy định về các vấn đề đến cách hình thức giao dịch nhà đất như mua bán, tặng, cho, nhận ủy quyền, thế chấp đất,…. Người sở hữu đất không thể tự do quyết định nếu không có sự đồng ý của bên sở hữu còn lại dù phần đó thuộc quyền sở hữu của mình. 

Sổ hồng, sổ đỏ chung sẽ dẫn đến nhiều khó khăn trong việc quyết định bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của đôi bên sở hữu nên họ có quyền định đoạt các giao dịch bất động sản cũng như quyền sở hữu. 

Có nên mua nhà liền kề sổ chung? – Nhà phố liền kề chung sổ có thể được tách riêng không?

Dựa trên các quy định về luật đất đai, mua nhà liền kề sổ chung là chứng nhận quyền sở hữu dành cho từ hai người chủ sở hữu trở lên. Sổ chung hoàn toàn có thể được tách thành sổ riêng dựa trên quy định về thủ tục tách thửa theo pháp luật.

Có nên mua nhà liền kề sổ chung? – Những lưu ý cần đặc biệt quan trọng

Nhà phố liền kề được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao về tiềm năng đầu tư cũng như mua sử dụng với mục đích an cư. Bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi nên nhà phố liền kề khá được yêu thích. Nhiều người yêu thích loại hình BĐS này là bởi:

Đối với nhà phố liền kề sổ riêng phải cần được đảm bảo các thông tin về quy định xây dựng nhà liền kề, người mua nhà đất chỉ cần lưu ý đến mức giá cùng với các giấy tờ nhà đất hợp pháp. Nếu bạn thấy sản phẩm BĐS phù hợp thì có thể tiến hành giao dịch mua bán. 

Đối với nhà phố liền kề sổ chung nếu là người mua không nắm rõ thông tin luật nhà đất và có đủ khả năng giải quyết những rủi ro có thể xảy đến thì hoàn toàn không nên loại hình bất động sản này. Dù chúng có mức giá bán rẻ rất nhiều so với nhà riêng nhưng những nguy cơ tranh chấp, mắc phải kiện tụng sẽ phát sinh những vấn đề không khó khăn. Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu chuyển nhượng hoặc cầm tài sản sẽ rất khó khăn trong quá trình làm thủ tục.

Có nên mua nhà liền kề sổ chung

Có nên mua nhà liền kề sổ chung?

Có nên mua nhà liền kề sổ chung? – Kinh nghiệm “xương máu”

Nếu bạn vẫn kiên định mua nhà liền kề sổ chung thì bạn cần tham khảo một số kỹ năng cũng như kinh nghiệm dưới đây để hạn chế mức rủi ro nhất có thể: 

Chủ động yêu cầu người bán hoàn tất làm thủ tục tách sổ đỏ riêng rồi mới tiến hành xác nhận giao dịch. Trong trường hợp, quyết định sẽ mua đất nhưng không thể tách sổ và có thể chấp nhận chung quyền sở hữu thì cần đưa ra những giấy tờ xác thực, đảm bảo tính hợp pháp. Đặc biệt, bạn chỉ có thể thanh toán tiền mua nhà sổ chung khi trong tay đã nắm đủ các giấy tờ giao dịch, văn bản đồng ý của chủ đồng sở hữu. Nếu không có giấy xác nhận này, bạn sẽ mất số tiền lớn và hợp đồng nhà đất của bạn trở nên vô hiệu.  

Kiểm tra thông tin giấy phép xây dựng thuộc các dự án xây dựng nhà liền kề có thực sự đúng không và tiến hành tìm hiểu năng lực hoạt động chủ đầu tư. Nếu là một căn nhà hoàn chỉnh hãy xem những người sở hữu trước có được cấp sổ hay không để tránh tình trạng mua phải nhà sổ chung, đem đến nhiều rủi ro về quyền sở hữu cũng như gặp phải những khó khăn trong việc mua bán nhà đất sau này. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc mua nhà liền kề sổ chung hãy nhanh chóng gọi số hotline: 0707 100 898 để được Phù Hán Vinh giải đáp các thắc mắc chi tiết. 

Hy vọng những thông tin về có nên mua nhà liền kề sổ chung không sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời thích hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình. Hãy tham khảo thêm nhiều kiến thức hữu ích tại đây hoặc truy cập vào địa chỉ dưới đây để được tư vấn các loại hình bất động sản giàu tiềm năng phát triển sớm nhất nhé! Website: http://phuhanvinh.com/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *