Các dịch vụ trong chung cư

Các dịch vụ trong chung cư hiện nay ngày càng cao cấp, hiện đại và đa dạng hóa những tiện ích, dịch vụ khác nhau để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu cuộc sống người dân. 

Thu nhập của người dân ngày nay càng cao tương đương với chất lượng cuộc sống phải được cải thiện, nhu cầu sống ngày một nhiều hơn. Điều ấy mở ra nhu cầu các dịch vụ trong chung cư phải vô cùng phát triển để tương xứng và đảm bảo cuộc sống người dân ngày một tốt hơn. Vậy các dịch vụ trong chung cư được cải thiện đáp ứng đúng – đủ – tốt như thế nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Các dịch vụ trong chung cư 

  • Bảo trì nhà chung cư: Ngay khi mua nhà chung cư, đã có dịch vụ này trong bản hợp đồng mua bán. Nếu trong giai đoạn sinh sống có vấn đề xảy ra với chung cư có nhu cầu sửa chữa bên dịch vụ sẽ hỗ trợ nhanh chóng.
  • Dịch vụ gửi xe: ở chung cư với nhiều tầng khác nhau, các nhà riêng lẻ người dân không thể mang xe đi đến nhà mình để cất giữ. Vì thế tại các tòa chung cư đều có vị trí để xe giúp người dân không phải mang gửi xe xa. Hơn nữa hệ thống an ninh ở khu để xe được đảm bảo với những bác bảo vệ trông xe, kiểm soát xe ra vào, hệ thống camera giám sát. 
  • Dịch vụ quản lý chung cư: đây là dịch vụ bao gồm toàn bộ vận hành và quản lý nhà chung cư. Dịch vụ này đảm bảo các máy móc, thiết bị vận hành,… được hoạt động trơn tru nhất. Đơn giản như hệ thống điện nước ở ngoài tầng nhà, thang máy
  • Dịch vụ điện nước: ở đâu cũng cần có điện nước để sinh sống. Vì thế tòa nhà cần có một hệ thống điện áp ổn định để cung cấp điện nước ở các căn hộ chung cư sao cho luôn được đảm bảo nhất. 
  • Dịch vụ internet: hiện nay internet rất phổ biến, mọi người thường dùng nó khắp mọi nơi. Nhiều tòa chung cư có dịch vụ internet phủ sóng nên mọi người có thể sử dụng ở bất cứ tầng nào. 
  • Dịch vụ vệ sinh: lau dọn vệ sinh các nơi công cộng ở vị trí chung cư như cầu thang; thang máy, lối đi vào, thu gom rác thải, nhà vệ sinh ở phía ngoài…
các dịch vụ trong chung cư

Các dịch vụ trong chung cư

Các dịch vụ trong chung cư – Bảng chi phí

Phí dịch vụ chung cư trung bình mỗi tháng là chi phí các gia đình sinh sống cần nộp cho ban quản lý chung cư để chi trả các việc như: lau dọn vệ sinh, bảo dưỡng các khu vực chung, làm đẹp cảnh quan; thu gom rác thải, bảo dưỡng sân vườn hệ thống sân vui chơi, sân chơi thể thao, bể bơi; trồng cây, duy trì, chăm sóc và trồng lại các cây ở các khu vực trang trí của toàn nhà. Chi phí các dịch vụ trong chung cư còn có cũng bao gồm phí quản lý chung cư và đảm bảo an ninh…

Phí gửi xe hàng tháng

Tùy các căn hộ chung cư nếu có xe thì phải đóng phí. Việc thu phí dựa vào các loại xe, kích thước trọng lượng xe, giá trị của xe. Xe máy sẽ có phí ít hơn xe ô tô. Phí thu dịch vụ xe là không bắt buộc tùy vào từng hộ gia đình. Bình thường, mức phí thu với mỗi xe máy từ 50.000 – 100.000 đồng/xe/tháng. Với ô tô thì có giá cao hơn dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng/xe/tháng. 

Phí bảo trì chung cư

Phí các dịch vụ trong chung cư này chỉ phải đóng 1 lần duy nhất khi ký hợp đồng căn hộ chung cư. Loại phí này được tính là 2% trong tổng giá trị căn hộ. Điều này có nghĩa là căn hộ có giá càng cao thì phí bảo trì chung cư càng cao, giá chung cư càng thấp thì số phí chi trả sẽ nhỏ hơn. 

các dịch vụ trong chung cư

Các dịch vụ trong chung cư

Đóng phí dịch vụ chung cư: việc đóng phí bắt buộc khi sống tại các căn hộ chung cư. Mức phí này sẽ tùy thuộc vào loại chung cư cao cấp hay bình dân. Phí dịch vụ trung bình hàng tháng ở các căn hộ chung cư dao động từ 2.500 đồng tới 16.500 đồng/m2/tháng.

Phí quản lý chung cư: Chi phí này phụ thuộc vào tiêu chuẩn, chất lượng của dự án chung cư; chi phí quản lý chung cư dao động ở từ 4.000 đồng – 8.000 đồng/m2. 

Phí điện nước tại chung cư: chi phí sinh hoạt hàng tháng khi sinh sống ở bất kỳ đâu đều phải thanh toán. Chi phí này sẽ tùy thuộc vào mức sử dụng của gia đình theo giá quy định của nhà nước. Tùy vào số lượng số điện mà chia ra từng loại khác nhau như dùng 50 số điện có mức giá khác, 100 số có mức giá khác, càng dùng nhiều số giá điện càng tăng. Với phí nước sinh hoạt khoảng 15.000 -18.000 đồng /m3. Do đó trung bình hàng tháng bạn có thể chi khoảng 500.000-1.000.000 đồng tiền điện nước. 

Phí dịch vụ Internet: Chi phí internet bạn dùng tại chung cư từ 70.000 – 200.000 tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Trên đây là một số các dịch vụ trong chung cư cũng như việc đóng phí các dịch vụ trong chung cư bạn có thể tham khảo. Các dịch vụ này đảm bảo giúp cho cuộc sống của người dân sống ở chung cư được tốt hơn. Tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị và hữu ích tại đây để tích lũy cho bản thân nhiều kiến thức và kinh nghiệm hoặc truy cập trực tiếp vào Website: phuhanvinh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *