Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nên mua nhà hẻm hay chung cư? là vấn đề muôn thuở của nhiều người có ý định đầu tư hay sở hữu một nơi để sống và sinh hoạt hàng ngày.

Nếu xét về nhiều khía cạnh, nhà hẻmchung cư có những ưu nhược điểm khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, việc mua chung cư là phương án khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tính lâu dài thì việc sở hữu căn nhà riêng là phương án tốt nhất. Vậy nên mua nhà hẻm hay chung cư? Hãy cùng theo dõi bài viết chia tay hãy tìm ra loại hình thích hợp nhất nhé!

Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nên mua nhà hẻm hay chung cư? – Những ưu và nhược điểm khi mua nhà hẻm

Ưu điểm

  • Khi mua các sản phẩm nhà đất, bạn sẽ được sở hữu toàn bộ diện tích đất của mình bao gồm nhà ở và phần đất xung quanh. Bạn có thể toàn quyền sử dụng đất với với nhiều mục đích khác nhau theo ý mình.
  • Trong suốt quá trình sinh sống, người dân sẽ không phải trả bất kỳ chi trả bất cứ khoản phí nào như chung cư như: phí bảo trì thiết bị, phí sử dụng thanh mát, phí bảo vệ, phí gửi xe,… cũng như bị hạn chế hoạt động do như nội quy chung cư đề ra. 
  • Bên cạnh đó, nhà đất mang giá trị bất động sản cao, liên tục thay đổi theo thời gian, đa phần có xu hướng tăng. Bản chất của giá trị không nằm ở ngôi nhà mà chính là mảnh đất bên dưới. Đã có rất nhiều trường hợp, giá đất đã tăng chóng mặt chỉ qua 10 năm, có thể gấp đến 20 lần so với giá trị trước đó. Đặc biệt, đối với các khu vực mặt tiền, mức giá còn được tăng mạnh, mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ cho người bán.
Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nhược điểm

  • Trong một khu vực sẽ có những mức giá khác nhau và có thể mắc gấp hai, gấp ba lần so với các sản phẩm chung cư. Nếu bạn muốn mua một khu đất rẻ nên di chuyển ra các vùng lân cận trung tâm thành phố.
  • Lựa chọn với các sản phẩm nhà đất đồng nghĩa là bạn không thể trải nghiệm và tiếp xúc với các dịch vụ tiện ích như chung cư. Bởi nhiều chung cư hiện nay có xu hướng phát triển tích hợp nhiều tiện ích sống tiện nghi vào cùng một tòa chung cư.
  • Điều bất tiện hơn hết đối với những ai mua các căn nhà trong các hẻm nhỏ sẽ dễ dàng mắc phải mê cung, dễ bị đi lạc,…

Liệu nên mua nhà hẻm hay nhà chung cư? Để trả lời rõ vấn đề này, ta hãy cùng phân tích tiếp đến thông tin về nhà chung cư bên dưới. 

     

Nên mua nhà hẻm hay chung cư? – Những ưu và nhược điểm khi mua nhà chung cư

Ưu điểm

  • Các căn hộ chung cư từ trung cấp đến cao cấp đều được trang bị cơ sở hạ tầng chất lượng, đồng bộ hệ thống giúp dân cư sử dụng được nhiều dịch vụ cùng với những tiện ích thoải mái, đầy tiện nghi như trung tâm thương mại, nhà hàng, công viên,..
  • Cuộc sống trong khu chung cư cũng trật tự và văn minh hơn bởi mọi rắc rối đã có ban quản lý chung cư giải quyết. Vấn đề an ninh được triển khai đảm bảo an toàn cho dân cư. Những người chưa có thu nhập tài chính ổn định nên mua chung cư bởi hiện nay có nhiều chính sách hỗ trợ vay ngân hàng khác nhau.
Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nên mua nhà hẻm hay chung cư?

Nhược điểm

  • Nhược điểm đầu tiên phải kể đến đó chính là hệ thống quản lý khá chặt chẽ, người vào chung cư bị hạn chế, khó khăn cho việc sửa chữa và sửa sang lại cho căn hộ của mình. 
  • Bạn chỉ có quyền sở hữu đối với căn hộ mà bạn đã mau. Những khu vực còn lại như hành lang, sảnh, nhà xe, cầu thang bạn phải sử dụng chung và không có quyền bán chúng đi.
  • Ở nhà chung cư tiềm ẩn nhiều tiềm năng cháy nổ và rất khó kiểm soát. Bạn cũng khó khăn trong việc tìm kiếm một lối thoát khi sự cố ập đến bất ngờ khiến việc thoát hiểm trở nên khó khăn với những người sống trên tầng cao của tòa nhà. 
  • Thêm vào đó, những căn hộ chung cư sau một thời gian sử dụng sẽ dần xuống cấp, một khi chủ đầu tư không chịu tu sửa bạn sẽ sống với những bất tiện lâu dài. Các công ty bất động sản liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới với nhiều tiện ích sống hiện đại cùng với phương thức marketing cực kỳ hấp dẫn. Chính vì thế, trong trường bạn muốn bán lại căn hộ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì người mua có xu hướng sở hữu một căn hộ mới.

Nhìn chung, nên mua nhà hẻm hay chung cư?, cả hai đều là lựa chọn tốt nếu môi trường sống tại đó lành mạnh, đảm bảo cơ sở hạ tầng tốt. Mỗi sự lựa chọn có những ưu nhược điểm riêng, không có loại hình nào hoàn hảo cả. Vì thế, bạn cần cân nhắc lựa chọn phù hợp với nhu cầu cũng như mục đích sử dụng. Cho dùng quyết định của bạn là nhà hẻm hay chung cư hay suy xét thật kỹ càng. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích trong thời gian sắp tới. Hãy nhấn vào địa chỉ dưới đây để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Website: http://phuhanvinh.com/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *