Quy định về phí dịch vụ chung cư mà bạn nên biết để chuẩn bị.

Tìm hiểu quy định về phí dịch vụ chung cư.

Quy định về phí dịch vụ chung cư sẽ được chia sẻ một cách rõ ràng và chi tiết hơn ngay trong bài viết này cho những ai có nhu cầu tìm hiểu. Chung cư hiện nay là hình thức nhà ở được nhiều người lựa chọn và đầu tư bởi chúng tiện lợi, an toàn và đảm bảo về chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên điểm bất cập nhất khi ở nhà chung cư đó là đóng phí dịch vụ chung cư theo như quy định được đề ra từ trước. Vì thế trước khi quyết định có mua hay thuê căn chung cư đó hay không bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định về phí, yêu cầu hay luật lệ ở đó để xem bản thân có thể đáp ứng được các yêu cầu đó hay không?

Liệu quy định về phí dịch vụ chung cư như thế nào?

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu về phí dịch vụ chung cư là gì cho những ai chưa rõ về hình thức này được hiểu rõ hơn. Phí dịch vụ chung cư là khoảng chi phí mà người dân khi sinh sống ở chung cư phải nộp cho Ban quản lý chung cư. Số tiền này sẽ được sử dụng vào các mục đích như vệ sinh, bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị, hệ thống trong tòa chung cư, đảm bảo cuộc sống của người dân được tốt nhất. phí chăm sóc cảnh quan nội khu hoặc ngoại khu nếu có và phí an ninh, bảo vệ cho chung cư,… Ngoài ra tùy vào chung cư của bạn mà các hình thức sử dụng sẽ đa dạng hơn hoặc ít hơn nhưng đây là khoản phí buộc phải nộp khi sinh sống tại bất kỳ chung cư nào.

Tìm hiểu quy định về phí dịch vụ chung cư.

Tìm hiểu quy định về phí dịch vụ chung cư.

Phí dịch vụ chung cư sẽ do Ban quản lý chung cư thu và chi trả cho các hoạt động. Tuy nhiên có quy định về phí dịch vụ chung cư để tất cả mọi nơi áp dụng chứ không để tình trạng Ban quản lý tự do thu theo yêu cầu và mong muốn của mình. Theo thông tư số 02/2016 của Bộ xây dựng đã ban hành về quy chế quản lý các tòa chung cư như sau:

Giá dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư phải dựa trên sự thỏa thuận, nhất trí với đơn vị quản lý vận hành. Để tránh tình trạng kiện tụng hoặc tranh cãi những mức giá được đưa ra giữa các hộ dân hay giữa hộ dân với ban quản lý. Nếu chung cư chưa được bàn giao hay đang trong quá trình sử dụng thì phí tổ chức hội nghị nhà chung cư sẽ do chính chủ đầu tư quyết định. Tất cả các mức phí đều phải được quy định rõ ràng trong hợp đồng mua bán, cho thuê căn hộ chung cư đó.

Tìm hiểu thêm các mức phí được quy định khi thực hiện nộp phí dịch vụ chung cư.

Đối với phí dịch vụ hàng tháng buộc các hộ dân phải đóng định kỳ theo tháng. Mức phí này chỉ quy định chung chung chứ không cụ thể bởi tùy vào hình thức của chung cư mà phí sẽ khác nhau. Đối với các chung cư bình dân mức phí sẽ có giá phải chăng hơn, còn đối với các chung cư cao cấp thì phí sẽ cao và đắt đỏ hơn. Tuy nhiên về khoản phí này vẫn có quy định về phí dịch vụ chung cư được đề ra:

  • Những căn hộ tầm trung đến nhỏ thì phí dịch vụ rơi vào khoảng 500.000 đồng một tháng. Lớn hơn chút có thể lên đến 1.000.000 đồng một tháng.
  • Những căn hộ cao cấp, có diện tích lớn thì mức phí sẽ trên 1.000.000 đồng tùy vào chung cư mà bạn mua hay thuê quy định. Tóm lại diện tích căn hộ càng lớn thì phí dịch vụ sẽ tăng theo đúng với diện tích căn hộ của bạn.

Tiếp theo là phí quản lý vận hành chung cư sẽ bao gồm dịch vụ bảo vệ, bảo đảm an ninh cho khu nhà cũng như xe cộ của người dân hiện đang sinh sống. Dịch vụ vệ sinh môi trường xung quanh, bên trong, bên ngoài tòa chung cư. Ngoài ra cũng có dịch vụ cho hệ thống thang máy, máy bơm nước, phòng cháy chữa cháy,… Riêng về loại phí này chúng ta nên tìm hiểu rõ quy định về phí dịch vụ chung cư để đảm bảo quyền lợi của mình trong thời gian sinh sống.

Tìm địa chỉ tư vấn, hỗ trợ các thông tin về mặt pháp lý các vấn đề liên quan đến bất động sản, nhà đất.

Phù Hán Vinh là một trong những nơi mà bạn đang tìm kiếm cho nhu cầu của mình đấy. Đến với chúng tôi bất kỳ mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết và tháo gỡ chỉ trong chốc lát. Phù Hán Vinh vốn đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản nói chung và pháp lý liên quan nói riêng. Các vấn đề như quy định về phí dịch vụ chung cư hay tư vấn có nên mua nhà chung cư không?,… đều sẽ được giải đáp để quý vị có thêm thông tin, cơ sở quyết định. Tóm lại, bằng những kinh nghiệm của mình Phù Hán Vinh sẽ giúp bạn trong nhu cầu tìm nhà ở hay tìm hiểu các quy định chung về nhà đất hiện nay.

Phù Hán Vinh chia sẻ những quy định về phí dịch vụ chung cư.

Phù Hán Vinh chia sẻ những quy định về phí dịch vụ chung cư.

Quy định về phí dịch vụ chung cư đã được chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích được cho những ai có nhu cầu tìm hiểu. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: phuhanvinh.com để được hỗ trợ nhiều hơn bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *