Nên mua chung cư cũ hay mới

Nên mua chung cư cũ hay mới

Do nhu cầu nhà ở tăng cao mà nhiều người tìm mua căn chung cư có sẵn tiện ích. Nên mua chung cư cũ hay mới là câu hỏi hỏi được đặt ra rất nhiều? Vậy nên, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lợi ích của việc mua chung cư cũ và mới khác nhau như thế nào nhé. 

Lợi ích khi mua chung cư cũ và mới

Nên mua chung cư cũ hay mới và giữa hai loại chung cư này có sự khác biệt gì? Chung cư cũ là các căn hộ đã qua sử dụng và được bán lại cho người đang cần mua nhà ở. Chung cư mới là các căn hộ trong dự án khu chung cư như vừa mới xây dựng xong, hoặc dự án đang trong tiến trình xây dựng.

Lợi ích khi mua chung cư cũ 

Chúng ta biết rằng, sau 50 năm sử dụng thì các tòa chung cư sẽ được thẩm định về chất lượng. Nếu tòa chung cư còn hoạt động ổn thì sẽ tiếp tục sử dụng. Nếu chúng đã xuống cấp quá trầm trọng thì sẽ được quy hoạch lại. Như vậy, người mua sẽ phải tìm hiểu căn hộ chung cư này đã sử dụng thời gian bao lâu? Tình trạng xuống cấp như thế nào? Tránh tình trạng người mua chỉ vừa mới sở hữu căn hộ chưa được bao lâu lâu thì đã đến kỳ hạn thẩm định lại tòa nhà. Mặt khác, lợi ích mà chung cư mang lại là chúng có giá thành rẻ hơn so với các căn chung cư mới. Điều này đáp ứng được nhu cầu mua nhà của người có tài chính thấp. 

Lợi ích khi mua chung cư mới 

Các căn hộ trong tòa nhà chung cư mới luôn là tiêu đề thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, thẩm mỹ về nhà ở cũng theo xu hướng hiện đại, tiện nghi. Các căn hộ này mày sở hữu hệ thống nội thất và khu tiện ích hiện đại – văn minh – sạch đẹp. Lợi ích khi mua chung cư mới là chúng bắt kịp xu hướng nội thất và kiến trúc trúc của thời đại. Các tiện ích về giáo dục, sức khỏe, vui chơi giải trí, đi lại đều được đảm bảo. Nhưng giá thành của các căn chung cư này lại không hề rẻ. Do đó, những ai có tài chính thấp thì khó đạt được mơ ước sở hữu căn nhà riêng. 

Nên mua chung cư cũ hay mới

Nên mua chung cư cũ hay mới

Nên mua chung cư cũ hay mới thì phải nên cân nhắc vào nhu cầu sử dụng, nguồn thu nhập của người mua. Không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để có thể chi trả cho một căn nhà. 

Nếu bạn có nguồn tài chính thấp, việc mua lại các căn chung cư cũ sẽ giảm thiểu tối đa áp lực tài chính. Mặc dù căn hộ đã qua sử dụng, nhưng nếu bạn có một con mắt thẩm mỹ thì có thể cải tạo căn hộ như mới. Chi phí cho việc cải tạo cũng không quá lớn. 

Nếu bạn có nguồn tài chính tương đối cao và ổn định. Về mua lại căn chung cư mới sẽ đảm bảo thời gian sử dụng và các tiện ích cho gia đình của bạn. Bạn có thể chọn cách trả góp hàng tháng để giảm thiểu áp lực tài chính. 

Nên mua chung cư cũ hay mới thì tốt?

Nên mua chung cư cũ hay mới thì tốt?

Những lưu ý khi mua chung cư cũ hay mới

Cho dù là bạn chọn mua chung cư cũ hay là mới. Ngoài việc phân tích và giải đáp vấn đề nên mua chung cư cũ hay mới, thì bạn cũng cần lưu tâm đến một số vấn đề khác.

Đối với chung cư cũ 

Nên hỏi người bán về thời hạn sử dụng của căn hộ, họ đã sử dụng thời gian bao lâu rồi. Tìm hiểu các tiện ích xung quanh và quan sát kỹ các đồ nội thất có còn sử dụng được hay không. Sau khi xem nhà, bạn nên quay lại vào một dịp khác và khảo sát dân cư xung quanh và tình trạng của tòa chung cư nói chung và căn nhà mà bạn có ý định mua nói riêng. Bạn sẽ tránh được khá nhiều vấn đề mà chủ nhà cố ý không muốn nói cho bạn biết. 

Đối với chung cư mới 

Bạn nên tìm hiểu các dự án chung cư ở nhiều nơi, tham khảo nhiều nhà thầu khác nhau. Tham khảo các cư dân sống xung quanh dự án để biết rõ về dự án mà bạn đang hướng đến. Tiếp đó hãy đến thăm căn hộ mà bạn có ý định mua, xem xét căn hộ về mặt phong thủy, nội thất, hệ thống điện nước,… Điều này giúp bạn tránh được các vấn đề về pháp lý, tình trạng ảnh xây dựng của tòa chung cư chưa đạt chuẩn. Tránh được việc các nhà bán trung gian bơm thổi giá thành không đúng sự thật. 

Nên mua chung cư cũ hay mới sẽ tùy vào nhu cầu người dùng

Nên mua chung cư cũ hay mới sẽ tùy vào nhu cầu người dùng


Phù Hán Vinh là một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm bất động sản rất đa dạng. Đơn vị này có nhiều dự án về căn hộ chung cư phù hợp ốp cho mọi đối tượng người mua. Bạn có thể tham khảo tại website phuhanvinh.com để tìm hiểu thêm thông tin nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *