Kinh nghiệm xem sổ đỏ

kinh nghiệm xem sổ đỏ

Kinh nghiệm xem sổ đỏ sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết và rõ ràng qua bài viết dưới đây. Nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng, việc xem thông tin trên sổ đỏ là điều hết sức đơn giản. Tuy nhiên, điều này khá phức tạp, Để hiểu rõ hơn về cách xem sổ đỏ, hãy cùng Phù Hán Vinh theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm xem sổ đỏ hiệu quả nhất nhé!

Kinh nghiệm xem sổ đỏ

Bật mí kinh nghiệm xem sổ đỏ thật

Kinh nghiệm xem sổ đỏ – Bí mật được bật mí

Giấy chứng nhận được cấp bởi sở Tài Nguyên và Môi trường:

  • Đảm bảo được phát hành theo mẫu theo quy định và được áp dụng cho mọi sản phẩm bất động sản.
  • Giấy chứng nhận có tổng cộng 04 trang. Nền được in hoa văn trống đồng có màu hồng cánh sen hay còn được gọi là phôi giấy chứng nhận. Trang bổ sung thông tin có nền trắng với kích thước tiêu chuẩn chứa các nội dung sau:
  • Trang 1: Quốc hiệu, quốc huy, tiêu đề: “Giấy chứng nhận quyền sử dụng tài sản” được in màu đỏ. Thông tin người sử dụng đất, chủ sở hữu bất động sản. Số seri được in màu đen chứa 2 chữ cái và 6 chữ số và mộc đóng từ Sở Tài Nguyên và Môi trường.
  • Trang 2: Chữ được in màu đen. Thông tin tài sản liên quan đến đất đai, thông tin công trình sản xuất. Ghi rõ thông tin xây dựng bao gồm ngày tháng năm và cơ quan cấp sổ phải ký xác nhận.
  • Trang 3: Chữ được in màu đen. Thông tin sơ đồ đất đai, nhà ở cũng như các tài sản khác liên quan tới đất
  • Trang 4: Chữ được in màu đen. Chứa các thông tin được thay đổi sau khi được cấp sổ.
  • Trang bổ sung: Chữa được in màu đen. Trang chứa các thông tin bổ sung giấy chứng nhận, số hiệu, số phát hành, số sô cấp.
Kinh nghiệm xem sổ đỏ

Bật mí kinh nghiệm xem sổ đỏ thật

Kinh nghiệm xem sổ đỏ – Hướng dẫn cách đọc thông tin

Tiếp theo phải kết đến đó chính là cách đọc thông tin trên sổ đỏ. Giúp bạn có thể khai thác nội dung bên trong một cách hiệu quả nhất.

  • Xem rõ thông tin về chủ sở đất: Chủ sử dụng đất là người có tác động trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ sử dụng nhà đất. Chính vì thế, trong quá trình giao dịch, bạn cần kiểm tra rõ thông tin chủ đất và đảm bảo có những giấy tờ nhà đất hợp pháp.
  • Thông tin nhà đất: Cần đọc rõ các mục thông tin về vị trí, diện tích, bản đồ, số hiệu nhà đất. Những nội dung này cần kiểm tra nhiều lần để đảm bảo tính chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem rõ các thông tin bao gồm địa chỉ khu vực, đơn vị hành chính trực thuộc.
  • Kiểm tra tính xác thực của diện tích nhà đất. Bạn cần lưu ý rằng diện tích đất sẽ được làm tròn 1 chữ số thập phân. Trước khi bắt đầu ký kết giao dịch bạn cần khảo sát khu vực mua để tránh phải tình trạng “Treo đầu dê bán thịt chó”.
  • Mục đích sử dụng đất: Một trong những kinh nghiệm xem sổ đỏ quan trọng đó chính là thông tin sử dụng đất. Cần ghi rõ nội dung sử dụng thống nhất, phân loại các nhóm đất phổ biến như: đất nông nghiệp, đất ở nông thôn, đất thành thị và một số nhóm nhà đất khác.
  • Kiểm tra thời hạn sử dụng đất: Đây là khâu hết sức quan trọng, do đó, bạn cần tra kỹ thông tin này. Trong trường hợp, đất có thời hạn sử dụng thì mốc thời gian sẽ được ghi thông tin ngày tháng năm hết hạn sử dụng đất. Trong trường hợp, đất được sử dụng lâu dài và có tính ổn định thì số sẽ được ghi là “Lâu dài”. Bên cạnh đó, trong trường hợp khu vực có vườn, ao thì vẫn được ghi thời hạn sử dụng đất theo quy định.
  • Nguồn gốc khu đất: Nguồn gốc thông tin nhà đất ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người sử dụng đất. Nhất là trong trường hợp nhà nước thu hồi đất đai. Nếu trong trường hợp, đất được sử dụng với mục đích cho thuê, bạn sẽ không được bồi thường khi bị Nhà nước thu hồi. Bên cạnh đó, xác định được nguồn gốc đất bạn sẽ tránh bị tình trạng thổi phồng giá hay gặp phải những trường hợp bán bất động sản “ma”.

Nếu bạn lần đầu tiên giao dịch nhà đất, chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực. Bạn nên tìm đến các chuyên gia bất động sản để được hỗ trợ tư vấn một cách chi tiết. Phù Hán Vinh là chuyên viên BĐS chuyên nghiệp, uy tín mang đến những giải pháp giao dịch, đầu tư bất động sản một cách thông tin, giúp khách hàng sở hữu một nguồn lớn nhận khủng. Sẵn sàng hỗ trợ mọi thông tin nhà đất khi được tiếp nhận yêu cầu. Mọi thông tin được cung cấp đều đảm bảo tính xác thực, giải pháp đề xuất được lên kế hoạch một cách bài bản và thông minh, giúp khách hàng xây dựng những hướng phát triển nhà đất hiệu quả nhất.

Hy vọng những kinh nghiệm xem sổ đỏ trên sẽ giúp bạn có thể đọc thông tin trong sổ một cách đầy đủ và chính xác nhất. Tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về bất động sản tại đây và truy cập vào địa chỉ bên dưới để biết thêm nhiều kiến thức thú vị nhé!

Hotline: 0707 100 898

Website: https://phuhanvinh.com/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *