Nhà liền kề có chung tường không

Trong một dự án lớn có nhiều kiểu nhà ở khác nhau đa dạng cho các khách hàng có thể lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn ở các căn hộ chung cư, ở trên các shophouse, biệt thự hay nhà liền kề. Nhà liền kề được nhiều người yêu thích bởi nó có giá cả khá hợp lý.

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là gì?

Nhà liền kề là mô hình các căn hộ thiết kế và xây dựng sát nhau, có kết cấu nhiều tầng và ở trên cùng một lô đất. Kiểu nhà này chiều rộng nhỏ hơn chiều dài rất nhiều và chủ yếu có mặt ở các khu đô thị, thành phố lớn hay gần trục đường giao thông chính. Các căn nhà liền kề thường có diện tích nhà chủ yếu là 5×20, 4×25 và thiết kế theo dạng nhà ống.

Ưu điểm của nhà liền kề

Nhà liền kề mặc dù có diện tích khá hẹp nhưng vẫn đảm bảo không gian rộng rãi, thông thoáng. Các căn nhà được thiết kế hiện đại, đẹp mắt sang trọng. Nhà liền kề trong khu đô thị có không gian trong lành, có các dịch vụ tiện ích luôn được đảm bảo cuộc sống được tốt nhất. Nhà liền kề thường nằm trong khu đô thị chính nên vấn đề an ninh được đảm bảo. Với nhà liền kề, nhiều thế hệ trong gia đình, anh em họ hàng có thể sống gần nhau nhưng vẫn đảm bảo được tính riêng tư, sự tự do. Nhà liền kề được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Do đó căn nhà liền kề có thể sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư muốn kinh doanh.

Nhà liền kề có chung tường không?

Nhà liền kề thường phổ biến là chung tường. Mục đích xây dựng nhà chung tường để giảm bớt chi phí xây dựng cho chủ đầu tư cũng như có thể gia tăng tối đa diện tích khi sử dụng. Từ đó, lợi nhuận thu được sẽ tăng thêm. Nhà liền kề chung tường đều do những chủ đầu tư có quy mô nhỏ, tiến hành xây dựng. Các căn nhà liền kề thường kết hợp cùng với các dự án lớn, hoặc họ sẽ mua một thửa đất rộng và tiến hành xây các ngôi nhà chung tường với diện tích đất khoảng 30 – 45m2 mỗi căn. Tuy nhiên nhiều vị trí nhà liền kề cũng không chung tường. Căn nhà có những tường bao riêng, tuy nhiên có lẽ giá cả sẽ cao hơn. 

Nhà liền kề chung tường đem lại nhiều lợi ích cho các chủ đầu tư nhưng lại làm cho nhiều khách mua gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như quá trình sử dụng. Một số thiết kế lại tách vị trí hai bức tường, nhìn xa có thể thấy chúng chung nhưng thực chất hai bức tường có cách nhau một đoạn nhỏ vừa có thể tiết kiệm diện tích, đáp ứng được yêu cầu của một số người dân. 

Lợi ích khi mua nhà liền kề chung tường

Lợi ích khi mua nhà chung tường là giá nhà sẽ thấp hơn so với những ngôi nhà riêng tường thông thường. Bởi hai nhà cùng có chung một bức tường giảm chi phí xây dựng, thời gian thi công cũng ngắn hơn. Nhà chung tường làm tăng tối đa diện tích sử dụng. Hơn nữa nó còn giúp những người hàng xóm thân thiết với nhau hơn. 

Nhà liền kề có chung tường không 

Một số bất lợi mua nhà tường chung

Mua nhà chung tường gây ra nhiều phiền phức cho chủ sở hữu bởi ảnh hưởng đến một số quyền lợi nhất định. Khi sử dụng, một trong hai chủ hộ liền kề muốn phá dỡ bức tường thì có thể ảnh hưởng đến móng của cả hai ngôi nhà. Nhiều trường hợp căn hộ được xây dựng trên nền đất kém còn kéo theo một số căn hộ khác bị nghiêng và nứt theo. Không chỉ vậy nếu gia đình bên kia không đồng ý có thể gây ra tranh cãi. Có các vấn đề về thủ tục phức tạp, tốn thời gian trong việc sửa chữa. Nhiều trường hợp bán nhà hoặc sang nhượng lại cho người khác gặp khó khăn. 

Những quy định về việc mua và sử dụng nhà liền kề chung tường

Người sở hữu về nhà liền kề chung tường được phép dựng cột mốc, xây dựng tường hoặc hàng rào trên phần đất thuộc quyền sở hữu của mình. Những chủ sở hữu có thể tiến hành các thỏa thuận với nhau trong việc xây dựng tường hoặc đặt cột mốc ngăn cách, xây hàng rào. Nếu hai bên có bức tường chung, chủ sở hữu của bên này không được phép, đục tường hay đục lỗ thông khí, trừ khi hai bên đã thỏa thuận, hợp tác.

Một số lưu ý khi mua nhà liền kề có chung tường 

Khi mua nhà liền kề chung tường, nên kiểm tra các số liệu trên bản vẽ ngôi nhà, đúng với diện tích để tránh tranh chấp với chủ sở hữu bên cạnh nếu có vấn đề xảy ra, và dễ dàng có thể giải quyết. Với những người mua cần có các thỏa thuận bằng văn bản với chủ sở hữu liền kề để hạn chế nhiều rủi ro khi sử dụng. Bạn nên tham khảo ý kiến của người sở hữu chung tường với ngôi nhà bạn muốn mua về quyền sử dụng và sửa chữa khi cần thiết.

Nhà liền kề có thể chung tường hoặc không. Với nhà liền kề chung tường vừa có lợi cho nhà đầu tư cũng như người dân lựa chọn mua, vì thế người dân có thể suy nghĩ lựa chọn để có thể mua được ngôi nhà liền kề tốt nhất. 

Website: phuhanvinh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *