Top 7 loại hình bất động sản đầu tư có khả năng sinh lợi nhuận cao hiện nay

Bối cảnh thị trường Việt Nam hiện nay đang rất phát triển và sôi động với nhiều loại hình kinh doanh ở các ngành nghề khác nhau. Việc này đã dần làm thu hút những nguồn vốn đầu tư lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư đến từ nước ngoài, trong đó nổi bật nhất có lẽ là loại hình bất động sản đầu tư.

1. Loại hình bất động sản đầu tư căn hộ chung cư

A picture containing sky, grass, outdoor, building

Description automatically generated

Loại hình bất động sản đầu tư sinh lợi nhuận tiềm năng – căn hộ chung cư

Sự tăng dân số và xu hướng người lao động đổ về các thành phố lớn để làm ăn, lập nghiệp khiến quỹ đất nhìn chung tại các thành phố lớn dần thu hẹp lại, chính vì vậy căn hộ chung cư trở thành loại hình bất động sản đầu tư sinh lợi nhuận tiềm năng. Phân khúc thị trường bất động sản căn hộ chung cư từ bình dân đến cao cấp với nhiều dự án có vị trí thuận lợi, đầy đủ tiện ích nên rất thu hút các nhà đầu tư.

2. Bất động sản nhà phố là loại hình bất động sản đầu tư thứ 2

Đây là một loại hình bất động sản đầu tư không còn gì xa lạ nhưng vẫn được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn vì khách hàng luôn có nhu cầu. Một số ưu điểm có thể kể đến của loại hình bất động sản này như: 

+ Giá trị sử dụng cao vì doanh nghiệp hay cá nhân đi thuê có thể vừa làm nhà ở, vừa làm nơi kinh doanh.

+ Những nhà phố có vị trí đẹp, thuận tiện giao thông và dân cư thì luôn thu hút nhu cầu lớn.

Tuy vậy, vốn đầu tư để nhà đầu tư có thể sở hữu một loại hình bất động sản đầu tư nhà phố là không nhỏ vì vị trí nhà phố càng đẹp thì giá của nó cũng càng cao, đặc biệt, lợi nhuận và thanh khoản của nhà phố khó tự điều chỉnh giá theo ý muốn mà chịu ảnh hưởng khá nhiều từ thị trường chung của bất động sản.

3. Loại hình bất động sản đầu tư đất nền

Là loại hình đầu tư lâu đời nhưng vẫn được các nhà đầu tư hết sức quan tâm khi mà vấn đề về quỹ đất ở ngày càng giảm do dân số tăng nhanh, việc sở hữu đất ở thành phố lớn cũng ngày càng trở nên khó khăn và hạn chế. Các nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư ít vốn thường chọn đất nền vùng ven để đầu tư. Loại hình bất động sản này nhìn chung có nhiều ưu điểm nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

4. Loại hình bất động sản đầu tư các khu nghỉ dưỡng

A picture containing tree, outdoor, resort, house

Description automatically generated

Loại hình bất động sản các khu nghỉ dưỡng

Ngành du lịch Việt Nam đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong dịch vụ du lịch, thu hút cả khách trong nước và du khách quốc tế với số lượng đông đảo. Kéo theo đó hiển nhiên là loại hình bất động sản đầu tư nghỉ dưỡng sẽ rất phát triển để có thể đáp ứng cho nhu cầu nghỉ dưỡng và cư trú cho khách du lịch.

5. Loại hình bất động sản đầu tư shophouse

Shophouse hay nhà phố thương mại là mô hình nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh ở mặt tiền hay tầng trệt các khu chung cư,… Đây là loại hình bất động sản đầu tư còn khá mới ở Việt Nam và mới dần trở nên phổ biến cách đây vài năm nên chưa được nhiều nhà đầu tư để ý và quan tâm đến, nhưng trên thế giới thì nó đã có lịch sử phát triển và trở nên phổ biến từ rất lâu rồi. Ưu điểm của bất động sản shophouse là nó có giá trị thương mại, trao đổi lớn, doanh thu từ cho thuê cũng cao vì đây là một loại hình bất động sản tiềm năng cho những công ty hay cá nhân sử dụng để mở cửa hàng kinh doanh.

6. Phòng trọ là loại hình bất động sản đầu tư

Đây có lẽ là loại hình bất động sản đầu tư ổn định và có tiềm năng lớn để phát triển khi mà dân cư đi lập nghiệp từ nơi này qua nơi khác hay học sinh, sinh viên đi học ở tỉnh khác khiến nhu cầu về thuê phòng trọ. Ưu điểm của bất động sản phòng trọ là với mức giá cho thuê dao động trong nhiều khoảng từ bình dân đến cao cấp nên nhu cầu thuê trọ luôn luôn gia tăng và ổn định.

A picture containing indoor, wall, kitchen, white

Description automatically generated

Phòng trọ – loại hình bất động sản đầu tư ổn định

7. Loại hình bất động sản đầu tư nhà xưởng

Nhà nước đang ngày càng khuyến khích các doanh nghiệp và cá nhân khởi nghiệp, chính vì vậy nhu cầu thuê nhà xưởng khá cao để phục vụ hoạt động kinh doanh sản xuất, nhất. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay doanh nghiệp nước ngoài có xu hướng lựa chọn nhà xưởng vì tiết kiệm được chi phí xây dựng và cũng hạn chế được những rủi ro không đáng xảy ra. Ưu điểm của loại hình bất động sản đầu tư nhà xưởng là lợi nhuận cũng như giá thuê thường cao do đặc thù đất phục vụ cho công nghiệp.

Lời kết

Để tham khảo thêm về các loại hình bất động sản đầu tư cũng như được tư vấn bất động sản thì Phù Hán Vinh sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất. Liên hệ với chung tôi qua đường dây nóng: 0707 100 898 hoặc truy cập website: https://phuhanvinh.com/ để được hỗ trợ, tư vấn kịp thời.

Xem thêm: Quy trình giải phóng mặt bằng mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *