Nên thuê chung cư có nội thất hay không

Xu hướng lựa chọn căn hộ chung cư dần được ưa chuộng. Vì vậy mà các loại hình chung cư cũng đa dạng hơn như cho thuê căn hộ trống, căn hộ có nội thất cơ bản, căn hộ có nội thất đầy đủ… Bạn có đang phân lựa chọn quyết định có nên thuê chung cư có nội thất hay không. Để trả lời câu hỏi này, ta cần đánh giá trên nhiều phương diện như tài chính, sở thích, quy mô dự án,…

Ưu điểm căn hộ chung cư trống –  Nên thuê chung cư có nội thất hay không

Chung cư chưa có nội thất

Chung cư chưa có nội thất

Chi phí ban đầu là ưu điểm dễ thấy nhất. Các căn hộ chung cư không nội thất thường có chi phí thuê nhà thấp hơn rất nhiều so với giá thuê chung cư có nội thất. Nhưng bạn sẽ tốn kém chi phí và công sức để mua sắm nội thất trang trí cho căn phòng. Tuy vậy, dựa vào tình hình và khả năng tài chính cá nhân bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn nội thất với chi phí phù hợp.

Căn hộ chung cư trống thường là loại chung cư mới được bàn giao nên còn mới, chưa có ai. Khi thuê căn hộ chung cư trống, bạn có thể tự trang trí nội thất theo ý tưởng và sở thích riêng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thiết kế tổ ấm của riêng mình.

Vì căn hộ chung cư không có nội thất là căn hộ mới bàn giao nên thường khá sạch sẽ, mới mẻ. Phù hợp với những ai ưa sự sạch sẽ, mởi mẻ, thoáng đãng.

Có nên thuê căn hộ có nội thất đầy đủ

Chung cư có sẵn nội thất

Chung cư có sẵn nội thất

Khác với chung cư trống chưa có nội thất, những căn hộ chung cư có nội thất giúp bạn đỡ tốn thời gian để suy nghĩ lựa chọn nội thất phù hợp với không gian căn phòng. Đa số các thiết kế nội thất chung cư đều được chủ đầu tư cân nhắc sao cho phù hợp với phong cách tổng thể, mang vẻ đẹp nhã nhặn, hiện đại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng chung nhất.

Mặt khác, nội thất được chuẩn bị sẵn giúp bạn dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới hơn. Khi lựa chọn những căn hộ có nội thất hãy ưu tiên các căn hộ đã có sẵn các thiết bị thiết yếu như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh,… Tuy vậy, đừng quên kiểm tra cẩn thận trước khi đưa ra quyết định, tránh phát sinh các chi phí sửa chữa tốn kém.

Tuy nhiên đây vẫn là sự lựa chọn nên cân nhắc. Bởi khi thuê căn hộ trống bạn sẽ tiết kiệm chi phí thuê căn hộ mỗi tháng so với thuê chung cư có nội thất. Mặc dù việc sắm các nội thất cơ bản để sinh hoạt khiến bạn mất kha khá thời gian lên kế hoạch lựa chọn và tốn thêm một khoản chi phí.

Đánh giá khả năng bản thân để đưa ra quyết định Nên thuê chung cư có nội thất hay không

Sở hữu một căn chung cư là để phục vụ cuộc sống của bạn. Vì vậy việc đưa ra quyết định có nên thuê chung cư có nội thất hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định bản thân của bạn

Xác định khả năng tài chính bản thân. Hãy đánh giá mức chi phí mà bạn có thể bỏ ra khi thuê hay mua một căn chung cư có nội thất, chi phí phát sinh sau đó như sửa chữa, mua thêm,… Riêng đối với các chung cư trống (chung cư chưa có nội thất), ngoài chi phí mua sắm nội thất, bạn có thể phải thêm chi phí về thiết kế trước đó để lựa chọn cho mình không gian phù hợp.

Xác định thời gian thuê và gắn bó căn chung cư. Nếu bạn là một người thích ở một nơi cố định lâu dài thì chắc chắn căn hộ có sẵn nội thất là quyết định nên được ưu tiên hơn. Ngược lại, nếu bạn là người thích có cá tính riêng hay muốn đổi nơi ở để làm mới cuộc sống thì hãy lựa chọn căn chung cư trống và tùy chỉnh thiết kế theo phong cách của riêng mình. 

Xác định độ uy tín của dự án. Những dự án chung cư uy tín sẽ ảnh hưởng đến quyết định thuê dài hạn của bạn. Bên cạnh đó, mỗi chủ đầu tư hay dự án chung cư khác nhau sẽ mang những phong cách nội thất khác nhau. Tất nhiên, một không gian tiện nghi với nội thất phù hợp với sở thích và phong cách sống của bạn thì đó là một lựa chọn hoàn hảo.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế nhà ở, đây là một gợi ý nếu bạn không biết nên bắt đầu thiết kế không gian sống của mình từ đâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí trang trí căn chung cư của mình bằng cách thuê đồ nội thất từ một công ty nội thất uy tín. Điều này vừa đảm bảo chi phí, vừa tạo sự tiện lợi.

Như vậy để đưa ra quyết định Nên thuê chung cư có nội thất hay không, bạn cần đánh giá trên nhiều mặt. Hy vọng bài viết đã đưa chọn bạn những gợi ý giúp bạn đánh giá những yếu tố đó trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê, mua hoặc đầu tư một dự án bất động sản hãy liên với chúng tôi. Với tôn chỉ là trao gửi đến quý khách hàng dự án uy tín và các giải pháp tài chính phù hợp nhất khách hàng, Phù Hán Vinh rất hân hạnh được phục vụ quý bạn.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập website phuhanvinh.com để được nhận tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *