Có nên mua nhà cuối năm?

có nên mua nhà cuối năm

Có nên mua nhà cuối năm là câu hỏi được rất nhiều gia đình, nhà đầu tư quan tâm bởi thời điểm cuối năm thị trường mua bán nhà đất rất sôi động và các chủ đầu tư liên tiếp tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy rất nhiều người phân vân về việc có nên mua nhà cuối năm hay không. Mua nhà cuối năm có những điểm thuận lợi gì và cần lưu ý những gì khi mua nhà cuối năm, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

có nên mua nhà cuối năm

Có nên mua nhà cuối năm?

Có nên mua nhà cuối năm? – Phân tích những điểm thuận lợi

1. Giảm bớt được sự cạnh tranh trong quá trình mua

Vào thời điểm cuối năm, đa số người Việt đều rất bận rộn và phải chuẩn bị, tích lũy khoản ngân sách đáng kể để đón năm mới. Tại thời điểm này, các công ty, doanh nghiệp cũng đều bận rộn với rất nhiều báo cáo và kế hoạch làm việc, phát triển năm sau. Vậy nên nếu bạn mua nhà vào thời điểm này, bạn sẽ giảm được đáng kể sự cạnh tranh với những người khác và dễ dàng có được căn nhà ưng ý hơn. 

2. Giá cả thương lượng thuận lợi hơn

Bởi lý do ít người quan tâm đến việc mua nhà cuối năm như trên nên trong quá trình bán bất động sản, người bán sẽ chú ý đến những khách hàng muốn mua hơn. Vì vậy bạn cũng sẽ dễ dàng thương lượng giá cả với họ hơn.

Bên cạnh đó, người Việt có tâm lý không muốn để mọi thứ dở dang sang năm mới nên bạn càng dễ thương lượng và mua nhà hơn, nhất là với những người đang gặp khó khăn về tài chính muốn bán nhà hay những người có ý định chuyển nhà.

Hiện nay cung bất động sản lớn hơn cầu rất nhiều, vậy nên giá sẽ được điều chỉnh ở mức thuận lợi hơn cho người mua. Thời điểm cuối năm là cơ hội lớn để bạn dễ dàng chọn lựa bởi khi cung vượt cầu, các nhà đầu tư sẽ khuyến mãi hoặc giảm giá nhiều hơn, thuận lợi cho người mua.

3. Được tư vấn tận tình hơn và có nhiều khuyến mãi

Như đã nói ở trên, cuối năm thị trường bắt đầu hạ nhiệt, việc mua bán bất động sản sẽ vắng vẻ hơn, và những người mua sẽ được tư vấn kỹ càng, cẩn thận hơn bởi những nhân viên môi giới. Họ sẽ nhanh nhạy, tích cực hơn trong việc tìm kiếm ngôi nhà đáp ứng được các yêu cầu của bạn.

Ngoài ra để kích cầu trong những dịp cuối năm, các dự án đưa ra nhiều  các phương án như khuyến mại, tặng quà hay có chiết khấu cao,… Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có được căn nhà tốt với mức giá hợp lý nhất.

4. Thuận tiện trong việc kiểm tra tình trạng căn nhà

Cuối năm là thời điểm tốt nhất để kiểm chứng được mức độ chống chịu, sự chắc chắn của ngôi nhà bởi thời tiết lúc này đang trong mùa đông lạnh và mưa. Những vấn đề của căn nhà sẽ được bộc lộ hết nên bạn có thể kiểm tra được tình trạng hiện nay của ngôi nhà. Nắm bắt được yếu điểm của căn nhà sẽ giúp bạn ra quyết định mua hay không tốt hơn.

5. Tài chính cũng thuận lợi hơn

Mua nhà ngoài việc liên quan tới môi giới, chủ nhà thì chúng còn liên quan đến những dịch vụ khác như ngân hàng, dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ kiểm định, hay dọn nhà,… Cuối năm cũng là dịp ngân hàng đẩy mạnh hoạt động giải ngân cho vay vốn, giúp bạn có điều kiện thuận lợi nhất để chuẩn bị tài chính. Ngoài ra, cuối năm cũng có nhiều khoản thu, thưởng, chúng sẽ là yếu tố tốt để bạn chuẩn bị tài chính mua nhà.

có nên mua nhà cuối năm

Có nên mua nhà cuối năm? – Phân tích những điểm thuận lợi

Có nên mua nhà cuối năm? – Những điều cần chú ý

Khi muốn mua nhà cuối năm, ngoài những ưu điểm trên bạn cần chú ý những vấn đề sau để tránh trường hợp bị lừa đảo:

  • Không vội vàng quyết định khi thấy nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Cần lựa chọn chủ đầu tư uy tín và chuyên nghiệp, đồng thời kiểm tra kỹ các thông tin nhà môi giới đưa ra. Bạn cần ưu tiên tìm hiểu những giá trị cốt lõi của ngôi nhà và cơ sở pháp lý của dự án đó.
  • Không bị mắc bẫy trước việc tăng giá. Hãy kiểm tra mức giá tại những khu lân cận, những thông tin quy hoạch hay tìm kiếm chuyên gia để được hỗ trợ. Rất có thể việc sốt giá chỉ là sự tăng ảo của thị trường, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua
  • Lưu ý trước những chiêu trò khi bạn mua trả góp. Chẳng hạn nhiều dự án có mức lãi suất cho những năm đầu là 0%, tuy nhiên bạn cần hỏi rõ nhân viên tư vấn ngân hàng về các vấn đề về cho vay cũng như xem xét hợp đồng cẩn thận.

Bài viết “Có nên mua nhà cuối năm” đã cung cấp thông tin chi tiết đến bạn đọc. Nếu bạn muốn mua nhà dù trong dịp nào hãy tìm đến những nơi tư vấn bất động sản cao cấp, uy tín như Phù Hán Vinh để được tư vấn chi tiết nhất. Phù Hán Vinh là nơi chuyên tư vấn dự án bất động sản cao cấp với nhiều kinh nghiệm trong nghề sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp an cư tốt hay những mảnh đất có tiềm năng sinh lợi cao. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *