Những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản nên biết

Những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản nên biết

Chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tài sản bất động sản của bạn sinh lời và kiếm tiền nhanh nhất. Bất động sản đòi hỏi những nhà đầu tư phải lên kế hoạch cụ thể và chiến lược tâm lý sẽ giúp bạn hiểu được những điều cơ bản trên thị trường để không rơi vào trường hợp lỗ vốn.

Những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản nên biết

1. Có xu hướng mua ngôi nhà trên lô đất được phân vùng

Khi mua nhà nằm trên đất đã được quy hoạch với mục đích phát triển dự án bạn có rất nhiều cách để tăng được tỷ suất hoàn vốn đầu tư – ROI của mình:

  • Cho thuê nhà đất để có thu nhập ổn định hơn. Sau khi đã có nguồn tài chính vững chãi hơn, bạn có thể tiếp tục cho thuê hoặc bán toàn bộ tài sản để thu được lợi nhuận tối đa và tiếp tục cho hoạt động đầu tư. 
  • Giữ lại và cho thuê nhà ở, sau đí bạn bán cho 1 chủ đầu tư khác, người mã đã muốn xây dựng dự án ở lô đất này từ trước đó. Dù người mua không sử dụng nhưng họ sẽ sẵn sàng trả giá cao hơn rất nhiều so với giá nhà tiêu chuẩn trên khu dân cư khác. 
Những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản nên biết

Những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản nên biết

2. Tâm lý mua bất động sản ở những nơi đang được quy hoạch phát triển

Những khu vực đang được quy hoạch này có đặc điểm là bạn có thể mua chúng với 1 mức giá rẻ hơn hoặc bạn có thể cho những đơn vị khác thuê để dàn trải được chi phí cũng như dòng tiền. Chẳng hạn như, khu trung tâm thương mại có nhà hàng, cửa hàng hoặc những khu tích hợp với không gian bán lẻ sẽ là nơi bạn nên chú ý khi đầu tư bất động sản

3. Mua bãi gửi xe, nhất là trong thời điểm kinh tế suy thoái

Trên những thành phố lớn các khu gửi xe có lưu lượng số người sử dụng rất lớn, vậy nên nguồn cung không có đủ và chi phí cũng rất cao. Nhưng sau 2 năm đại dịch Covid-19 diễn ra, chi phí cho những bãi đỗ xe giảm đi đáng kể, rất nhiều chủ sở hữu đang cố bán các tài sản tương tự để không bị thiệt hại về tài chính.

Ngoài ra khi sở hữu những tài sản này, khả năng tăng ROI rất cao vì tỷ lệ người dùng có xe ô tô đang tăng rất nhanh. Các bãi gửi xe có thể mang lại lợi ích cả ngắn hạn và dài hạn cho bạn, vừa có thể cho thuê hoặc có thể bán khi cần thiết.

4. Mua nhà gần những khu công cộng như trường học

Theo khảo sát của Forbes, những người mua có sự quan tâm đặc biệt đến tiềm năng phát triển của những khu vực có trường học đang xây dựng và họ sẵn sàng trả thêm tiền chỉ để sở hữu đất tại đó. Vậy nên một trong những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản nên biết là mua đất tại những địa điểm này bởi trong tương lai, bạn có thể xây dựng nơi bán hàng hoặc nhà trọ cho sinh viên. 

5. Tâm lý thuê bất động sản và cho thuê lại

Đây là chiến lược tâm lý cho những người có ít vốn rất dễ thực hiện và có dòng tiền ra vào ngay lập tức. Bạn thuê lại 1 căn nhà phố có nhiều phòng và trang trí lại theo nhiều phong cách như trẻ trung, lịch sự hay hiện đại rồi cho các cá nhân khác thuê phòng. Khách hàng ở đây rất đa dạng và chủ yếu là những người trẻ đi làm văn phòng hay gần những trường đại học lớn,…

Công thức giúp chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản diễn ra an toàn

1. Định hướng được mục tiêu đầu tư

Một trong những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản nên biết là cần xác định được loại hình bất động sản sẽ đầu tư, lên các kế hoạch, dự trù tài chính, sử dụng đòn bẩy tài chính như thế nào,… Bạn không nên chạy theo xu hướng đám đông mà hãy chọn sản phẩm bất động sản phù hợp với mình thì mức giá chắc chắn sẽ tăng dần lên nhanh.

Công thức giúp chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản diễn ra an toàn

Công thức giúp chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản diễn ra an toàn

2. Chọn những loại bất động sản cho thuê được ngay

Đó là những loại bất động sản như nhà tập thể cũ, nhà đất thổ cư,… bạn có thể dùng chúng để cho thuê ngay giúp mang lại lợi nhuận hàng tháng. Dù tiền thuê nhà hàng tháng nhỏ hơn mức lãi suất ở mức thấp nhất ở ngân hàng nhưng nhà đầu tư vẫn thu được lợi nhuận đáng kể. Bởi những tài sản đang có khả năng sinh lời sẽ có tính thanh khoản tốt hơn khi bán.

3. Nếu phải vay quá 25% giá trị tài sản thì bạn không nên mua

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, chỉ mua khi phải vay không vượt quá 25% giá trị bất động sản. Tỷ lệ này giúp bạn không bị áp lực bán quá nhanh và có cách tiết kiệm các khoản khác để bù đắp lại khoản đang nợ.
Để đầu tư bất động sản hiệu quả hơn bạn có thể liên hệ Phù Hán Vinh, nơi chuyên  tư vấn các dự án bất động sản cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh và những tỉnh lân cận khác. Phù Hán Vinh có nhiều nhân viên giàu kinh nghiệm, có nhiều kiến thức và luôn cập nhật tin tức về thị trường bất động sản. Bên cạnh áp dụng những chiến lược tâm lý đầu tư bất động sản, bạn hãy liên lạc với Phù Hán Vinh để đầu tư tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *