Nhà liền kề có chung tường không?

Nhà liền kề có chung tường không

Nhà liền kề có chung tường không? Nhà chung tường là sự lựa chọn của nhiều gia đình khi muốn mua một căn nhà với giá rẻ. Vậy sự lựa chọn này có tốt không và mang đến những ảnh hưởng gì? Hãy cùng Phù Hán Vinh tìm hiểu và phân tích vấn đề này.

Nhà liền kề là loại hình bất động sản được ưa chuộng nhất hiện nay đặc biệt là tại các khu đô thị đông đúc dân cư. Nhiều gia đình quyết định mua nhà tường chung có mức giá rẻ hơn dễ dàng giải quyết vấn đề về kinh phí. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều sản phẩm được xây dựng tường riêng. Những loại hình như thế này kiềm tự biến ở các thành phố lớn có nhiều dân cư. Hãy cùng theo dõi bài viết Nhà liền kề có chung tường không? Để hiểu hơn về loại hình này nhé. 

Nhà liền kề có chung tường không? – Tìm hiểu khái niệm nhà liền kề

Nhà liền kề là loại mô hình xây dựng các căn hộ có thiết kế sát nhau. Chúng có kết cấu nhiều tầng và có vị trí tại cùng một lô đất. Thường sẽ có chiều rộng nhỏ hơn so với chiều dài, phân bố rộng tại các khu vực đông đúc dân cư gần các tuyến đường chính. Các dãy nhà liền kề có các khu vực công cộng, có nhiều tiện ích.

Nhà liền kề có chung tường không

Nhà liền kề có chung tường không? 

Nhà liền kề có chung tường không? – Những ưu thế vượt trội của nhà liền kề

  • Đảm bảo một không gian yên tĩnh, thoáng mát với thiết kế đẹp mắt theo phong cách hiện đại, hướng sang trọng được chú trọng đầu tư.
  • Nhà liền kề thường được bố trí tại các khu đô thị nên có không gian mát mẻ, trong lành.
  • Đảm bảo hệ thống giao thông cùng với những tiện ích dịch vụ. 
  • Được xây dựng trong các khu đô thị nên đảm bảo các vấn đề về an ninh, an toàn 24/24, môi trường văn minh.
  • Sở hữu những căn nhà liền kề, các thành viên trong gia đình có thể sống cạnh nhau nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư.
  • Có tiềm năng phát triển cao: Hiện nay có nhiều khách hàng lựa chọn các sản phẩm nhà liền kề để làm kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn trong tương lai.

Nhà liền kề có chung tường không? – Những tiêu chuẩn khi xây dựng nhà liền kề mới nhất

Nhà liền kề thường được xây dựng theo kế hoạch quy hoạch các trục đường chính trong khu vực. Việc triển khai thi công phải tuân thủ các quy định kiến trúc tại khu đô thị. 

Khi bắt đầu vào dự án thiết kế mới hoặc cải tạo dãy nhà liền kề nằm hai bên trục đường chính của khu đô thị phải đảm bảo sự hài hoà về tổng thể cũng như kiến trúc và mỹ quan của công trình. Các thiết kế nhà liền kề cần đảm bảo một số nguyên tắc xây dựng sau theo quy định: 

  • Có độ cao và số tầng nhà giống nhau trong cùng một dãy.
  • Về hình thức kiến trúc phải đảm bảo sự hài hòa và thiết kế tổng thể, đảm bảo sự thống nhất trong khu vực.
  • Màu sắc phải giống nhau.
  • Các thông số về khoảng lùi cũng như kích thước hàng rào phải được thống nhất toàn bộ.
  • Thống nhất về cơ sở hạ tầng.
  • Chiều dài tối đa của một dãy nhà liền kề không vượt quá 60 m. Có thể xây dựng nhiều đoạn nhà liền kề trong một khu vực.
  • Hệ thống giao thông giữa các cửa hàng nhà liền kề lớn hơn hoặc bằng 4m. Các dự án nhà liền kề được xây dựng mới không đồng thời đảm bảo các yêu cầu quy hoạch chi tiết được thống nhất được trước. Các dự án phải được hoàn thiện.
Nhà liền kề có chung tường không

Nhà liền kề có chung tường không? 

  • Đối với các nhà liền kề sở hữu sân vườn thì sân trước có kích thước tối thiểu là 2,4 m và được thống nhất theo kế hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Nếu có xây dựng sân sau thì có kích thước từ 2m trở lên.
  • Nhà liền kề phải tuân thủ các quy định cũng như tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, hệ thống giao thông,…
  • Nhà liền kề không được xây dựng trong các khuôn viên hoặc đoạn đường đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng biệt thự. Hoặc trong các khuôn viên thuộc trụ sở cơ quan hay xây dựng các công trình thương mại, sản xuất.

Nhà liền kề có chung tường không? 

Các dãy nhà liền kề được phép có hoặc không chung các bộ phận kết cấu xây dựng như: móng nền, tường nhà, phần mái hoặc một số kết nối khác.

  • Trong trường hợp xây dựng trường chung thì hệ thống kết cấu sàn, cột, nền, bất cứ bộ phận nào liên kết không được xây dựng qua phần tường chung. Thông thường chiều dài của phần tường chung tối thiểu 0,2 m.
  • Trường hợp xây dựng trường riêng chỉ được cấp phép trong ranh giới quyền sử dụng đất theo quy định.

Nhà liền kề có chung tường không? – Có nên mua nhà liền kề tường chung hay không? 

Nếu bạn có khả năng tài chính tốt thì chúng tôi khuyên bạn không nên mua nhà liền kề tường chung để tránh rơi vào các vấn đề phát sinh không mong muốn về kỹ thuật cũng như các vấn đề liên quan đến pháp lý trong tương lai. Nếu bạn có ý định mua nhà liền kề nên tìm kiếm những sản phẩm xây dựng tường riêng. Quá trình lựa chọn những căn hộ được xây sẵn bạn cần kiểm tra tra thông tin chủ đầu tư rõ ràng, tìm kiếm các thông số kỹ thuật xây dựng. Nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này phải nhờ đến những người thân có kinh nghiệm hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực để được định hướng một cách tốt nhất. 

Hy vọng những thông tin về nhà liền kề có chung tường không sẽ giúp bạn hiểu hơn và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. Hãy liên hệ thông tin với website: https://phuhanvinh.com/ hoặc số hotline: 0707 100 898 để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *