Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm? Đối tượng nào nên đầu tư Shophouse?

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm?

Shophouse là loại hình đầu tư khá phổ biến, xuất hiện trong nhiều dự án bất động sản. Theo sự đánh giá từ chuyên gia bất động sản đối với mô hình xây dựng này được đánh giá là có sức hút khá lớn trên thị trường mua bán. Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư có thắc mắc tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm và sau 50 năm đó khối tài sản này sẽ đi về đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại hình bất động sản này nhé!

Thế nào là shophouse?

Shophouse là loại hình bất động sản được sử dụng với mục đích chính là kinh doanh. Là sự kết hợp giữa không gian kinh doanh và nơi sinh sống. Tại Việt Nam, mô hình này còn khá mới mẻ, chưa có độ bao phủ rộng. Hiện tại, các khu vực xây dựng shophouse tập trung tại các dự án khu đô thị chung cư mới.

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm?

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm?

Điểm nổi bật của loại hình Shophouse

  • Shophouse thường được đặt tại những vị trí trung tâm của dự án, gần các tuyến đường lớn, có đông dư qua lại. Tại đây, loại hình kinh doanh này sẽ dễ dàng thu hút lượng khách tiềm năng và phát huy tiềm lực phát triển tại khu đô thị cũng như khu vực xung quanh. Đây chính là yếu tố giúp cho công việc kinh doanh hoặc cho thuê được vận hành hiệu quả và duy trì được doanh số.
  • Mô hình được thiết kế và xây dựng nhằm phục vụ cho cư dân nên số lượng Shophouse phụ thuộc và quy mô của từng dự án. Đối với các khu đô thị có quy mô tầm trung, số lượng mô hình chỉ dao động ở mức 2-3%, các khu đô thị cao cấp có thể xây dựng với mật độ lên đến 5%.
  • Thiết kế hai tầng tách biệt, có thể sử dụng tối ưu các tính năng sinh hoạt và mua bán.
  • Với vị trí tốt, bạn sẽ dễ dàng chiếm lợi thế về mặt bằng, cùng với lượng cư dân xung quanh thích hợp để mở những cửa hàng ăn uống, thời trang.
  • Đáp ứng đầy đủ những yếu tố để làm phòng ban đại diện cho công ty hoặc doanh nghiệp.
  • Thuận tiện cho việc di chuyển và dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng, nâng cao cơ hội để phát triển cửa hàng.
  • Khả năng sinh lời cao từ các dịch vụ cho thuê. Theo các đánh giá từ các chuyên gia tỷ lệ khai thác loại hình này đang nằm ở mức 8-15%/năm. Con số này đang tiếp tục tăng và có tỉ lệ cao hơn việc cho thuê chung cư hoặc gửi tiền tiết kiệm. Giảm thiểu tối đa rủi ro hơn so với đầu tư chứng khoán. Chính vì thế, loại hình này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ chủ đầu tư.
  • Tiềm năng sản phẩm lớn. Shophouse là loại hình bất động sản đặc biệt có giá trị tăng cao trong tương lai
Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm?

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm?

Mặt hạn chế của Shophouse

  • Cần nguồn vốn đầu tư lớn. Có thể nhận thấy rằng các căn có giá trị cao hơn so với sản phẩm căn hộ chung cư dẫn đến các nhà đầu tư phải bỏ ra một số tiền khá lớn cho việc sở hữu loại hình này. Mặt khác, Shophouse sở hữu cho mình những vị trí tốt nhất do đó đó mặt bằng sẽ khan hiếm dẫn đến đến mật độ xây dựng loại hình này thấp. Điều này dẫn đến cái nhà mà tôi phải bỏ ra số tiền cao hơn để mua được sản phẩm như ý.
  • Cho một số dự án khu đô thị phạm chỉ được cấp sổ hồng và sổ đỏ với thời hạn sử dụng 50 năm.

Tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm?

Chúng ta chỉ đề cập đến vấn đề này đối với các căn shophouse xung quanh các căn hộ chung cư bởi shophouse được xây dựng tại các khu nhà phố chỉ là nhà liền kề. Điều này xảy ra từ sự khác nhau giữa các đơn vị đầu tư tại Việt Nam có thời gian đầu tư dự án không quá 70 năm. Đối với các cá nhân hoặc chất mua các sản phẩm shophouse có thời hạn sử dụng không vượt quá 50 năm.

Căn cứ theo quy định, việc đầu tư xây dựng nhà ở hoặc đầu tư nhằm mục đích kinh doanh có thời hạn sử dụng trong vòng 50 năm. Đối với công dân Việt Nam thuê hoặc mua loại hình này thuộc các dự án xây dựng vẫn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau 50 năm kết thúc hạn sử dụng thì loại hình kinh doanh này sẽ thuộc về ai? Theo quy định sau khi kết thúc thời hạn sử dụng 50 năm, shophouse sẽ thuộc quyền sở hữu của người đầu tiên được cấp phép dự án là các chủ đầu tư hoặc thuộc về nhà nước.

Hy vọng những thông tin về tại sao shophouse chỉ sở hữu 50 năm sẽ mang đến cho bạn thông tin thú vị và bổ ích. Hãy liên hệ các thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ các sản phẩm shophouse sớm nhất nhé! 

Hotline: 0707 100 898Website: https://phuhanvinh.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *