Quy định về diện tích đất ở nông thôn

Quy định về diện tích đất ở nông thôn là một trong những vấn đề mà người mua cần lưu ý khi chọn đầu tư và khu vực này. Quy định về đất ở nông thôn khác biệt so với đất ở thành thị. Do đó người mua cần tham khảo các quy định dưới đây để đảm bảo quyền và lợi ích của mình khi giao dịch. 

Quy định về diện tích đất ở nông thôn là gì?

Quy định về diện tích đất ở nông thôn là điều khó được ghi nhận tại Khoản 1, Điều 143, Luật Đất đai 2013. Đây là đất ở do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng  ổn định, lâu dài tại nông thôn. Chúng bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Đặc điểm của đất nông thôn:

  • Đất nông thôn là các căn nhà ở lâu năm, hộ gia đình bao gồm nhiều thế hệ gắn bó với nhau bằng yếu tố huyết thống tương đối chặt chẽ. Họ sinh sống ổn định, lâu dài trên mảnh đất ấy.
  • Diện tích đất ở nông thôn đất ở có xu hướng ngày càng tăng do việc hình thành, mở rộng khu dân cư trên đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp hoặc đất chưa sử dụng.
  • Đất ở nông thôn có vị trí địa lý thuận lợi cho đời sống và sinh hoạt của con người như xây dựng ở khu vực trung tâm của một vùng, gần các sông ngòi, hệ thống đường giao thông thuận tiện cho đi lại, giao lưu hàng hóa.
Quy định về diện tích đất ở nông thôn

Quy định về diện tích đất ở nông thôn

Quy định về diện tích đất ở nông thôn như thế nào?

Đất nông thôn có diện tích rộng lớn, thiên nhiên ưu đãi phong cảnh và sản vật. Nhiều nhà đầu tư tìm đến mong muốn xây dựng nhiều dự án mang đến lợi nhuận trong tương lai. Do đó, họ luôn tìm hiểu kỹ càng các quy định về diện tích đất ở nông thôn. 

Theo quy định tại Điều 143, Luật Đất đai 2013 hiện hành. Việc quản lý và sử dụng đất đai tại các khu dân cư thuộc nông thôn được thực hiện dựa trên trên quỹ đất địa phương cùng với quy hoạch phát triển nông thôn đã được nhà nước phê duyệt trước đó. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm quy định hạn mức đất tại nông thôn, đây là hạn mức đất được giao cho mỗi cá nhân/ hộ gia đình để làm nhà ở. Tùy vào điều kiện và tập quán tại địa phương mà diện tích đất ở tối thiểu được tách thửa một cách phù hợp. Như vậy việc tách thửa đất phụ thuộc nhiều vào tình hình sử dụng đất và bản quy hoạch phát triển nông thôn của nhà nước. Việc phân bổ đồng bộ với kế hoạch xây dựng công trình công cộng và phát triển nông thôn và các mục tiêu liên quan.

Vậy là các nhà đầu tư có thể dễ dàng sở hữu các thửa đất có diện tích lớn. Nếu là người có nhu cầu đầu tư cho nhà ở trong tương lai thì việc tách thửa cũng không quá khó khăn. Nếu vị trí đất đang mua không vi phạm quy hoạch của nhà nước. 

Quy định về diện tích đất ở nông thôn

Quy định về diện tích đất ở nông thôn như thế nào?

Cần chú ý gì khi mua đất ở nông thôn

Khi mua đất ở nông thôn, ngoài việc chú ý đến quy định về diện tích đất ở nông thôn. Thì người mua cũng cần quan tâm đến một số vấn đề khác như: 

  • Người mua nên tìm hiểu đến vấn đề pháp lý của bất động sản đang hướng đến. Cần tìm hiểu bất động sản có đang trong quá trình tranh chấp, thuộc diện quy hoạch của nhà nước. Để tìm hiểu các vấn đề này bạn có thể tìm đến phòng tài nguyên để có đáp án chính xác. 
  • Vừa mua nên quan sát và tìm hiểu kỹ môi trường sống cũng như là các tiện ích xung quanh của bất động sản. Đa phần nhiều người đầu tư vào bất động sản mong muốn được bán lại đại để kiếm lợi nhuận trong tương lai gần. Trong đó một trong những yếu tố quyết định đến sự gia tăng giá trị của bất động sản là tiện ích xung quanh. Càng có nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu khu làm việc, mua sắm, giải trí thì đất càng có giá trị.
  • Vấn đề phong thủy cũng nên tên được đặt ra trước khi khi bạn quyết định mua bất động sản này. Tùy theo mạng tuổi của người mua mà bất động sản có thể là một nơi an cư lạc nghiệp lâu dài, mang lại nhiều điều may mắn. 
Quy định về diện tích đất ở nông thôn

Quy định về diện tích đất ở nông thôn cho bạn

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu quy định về diện tích đất ở nông thôn. Thì có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về bất động sản tại phuhanvinh.com .Ở đây có nhiều sản phẩm bất động sản ở nông thôn mang đến giá trị chị lợi nhuận cao trong tương lai cho bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *