Các hướng nhà theo phong thủy

Các hướng nhà theo phong thủy

Các hướng nhà theo phong thủy là vấn đề khi xây nhà mọi người quan tâm để cuộc sống được thuận lợi may mắn. Cùng Phù Hán Vinh tìm hiểu.

Hiện nay khi xây nhà mọi người thường quan tâm đến hướng xem có hợp có với tuổi của gia chủ. Điều này đã có từ xưa như đem lại may mắn, cuộc sống tốt hơn khi sinh sống trong ngôi nhà, mang lại sức khỏe tốt, mọi điều thuận lợi. Bài viết dưới đây cho bạn thông tin về các hướng nhà theo phong thủy

Các hướng nhà theo phong thủy – Tìm hiểu về hướng nhà

Hướng nhà được hiểu là hướng của cả ngôi nhà, căn hộ chung cư sẽ nhìn theo hướng nào (mặt trước của toàn bộ ngôi nhà). Có nhiều người thường lầm tưởng rằng hướng nhà là hướng của cửa chính hoặc là hướng cổng chính của ngôi nhà. Nhưng thực tế thì cách hiểu này không chính xác, hướng cửa chính là hướng ngôi nhà nhìn ra phía bên ngoài. Hướng nhà có thể được xây dựng trùng với hướng cửa cổng chính hoặc không trùng. Với trường hợp là nhà chung cư thì cần tính toán và đo cả hướng đất của cả tòa nhà không chỉ là hướng căn phòng.

Các hướng nhà theo phong thủy

Các hướng nhà theo phong thủy

Các hướng nhà theo phong thủy – Lựa chọn hướng nhà phù hợp

Việc xác định hướng nhà theo tuổi, theo phong thủy khá phổ biến của người dân trước khi xây dựng căn nhà của mình. Xem hướng nhà vẫn luôn được coi là một việc quan trọng. Bởi theo quan niệm nếu chọn được hướng nhà hợp với tuổi, mệnh của gia chủ thì cuộc sống gia đình sau này sẽ tốt lên, gặp nhiều may mắn. Còn nếu chọn phải phương hướng xấu sẽ làm gia đình vướng phải khó khăn, có nhiều vấn đề trong quá trình sinh sống sau này, gia đình không yên ấm hạnh phúc. 

  • Người tuổi Tý: phù hợp với hướng Đông Bắc (thiên về Bắc), Tây Nam (thiên về Tây), Đông Nam (thiên về Đông) và kỵ với hướng: chính Nam, Tây Nam (thiên về Nam).
  • Người tuổi Sửu: xây nhà hợp với hướng chính Bắc, Đông Nam (thiên về Nam), chính Tây và kỵ các hướng Tây Nam, Tây Bắc.
  • Người tuổi Dần: nên chọn nhà theo hướng nhà Tây Bắc (thiên về Bắc), chính Nam. không nên xây nhà theo hướng Tây Nam, Đông Nam sẽ đem lại những điều không may mắn.
  • Người tuổi Mão: hướng Tây Bắc, Tây Nam (thiên về nam) rất hợp để xây nhà nhưng tránh không nên xây theo các những hướng chính Tây, Đông Nam (thiên về Đông) các hướng Tây Bắc (thiên về Tây), chính Đông.
  • Với người tuổi Tỵ: hướng nhà phù hợp Tây Nam (thiên về Tây), chính Tây, Đông Bắc (thiên về Bắc) không nên xây theo hướng Tây Bắc (thiên về Bắc), Đông Bắc (thiên về Đông).
  • Người tuổi Ngọ: Chọn xây nhà hướng Tây Nam (thiên về Nam), Đông Bắc (thiên về Đông), Tây Bắc (thiên về Tây) và tránh xây theo hướng chính Bắc, Đông Bắc (thiên về Bắc).
  • Người tuổi Mùi: nên chọn hướng chính Nam, Tây Bắc (thiên về Bắc), chính Đông, tránh làm hướng nhà theo hướng Đông Bắc (thiên về Bắc), chính Bắc.
  • Người tuổi Thân: chọn hướng nhà Đông Nam (thiên về Nam), chính Bắc, Đông Nam (thiên về Đông).
  •  Người tuổi Dậu: hướng nhà phù hợp là hướng Đông Nam (thiên về Đông), Đông Nam (thiên về Nam), Đông Bắc (thiên về Bắc); không nên chọn hướng chính Đông, Tây Bắc (thiên về Tây).
  • Người tuổi Tuất: nên chọn hướng chính Đông, Đông Bắc (thiên về Đông), chính Nam và tránh chọn hướng Đông Nam (thiên về Đông), Đông Bắc (thiên về Bắc)
  • Người tuổi Hợi: hướng nhà phù hợp nhất là hướng Đông Bắc (thiên về Đông), chính Đông, Tây Nam (thiên về Nam); không nên lựa chọn các hướng Đông Nam (thiên về Nam), Tây Nam (thiên về Tây).

Các hướng nhà theo phong thủy – Chọn hướng nhà theo mệnh

  • Người mệnh Mộc nên chọn hướng: Đông, Nam và Đông Nam
  • Người mệnh Thủy hợp với hướng: Bắc, Nam, Đông Nam
  • Người mệnh Hỏa: nên chọn theo hướng Nam, Đông, Đông Nam
  • Người mệnh Thổ: hợp với hướng nhà nhà Đông Bắc, Tây Nam
  • Người mệnh Kim: chọn hướng chính Tây, hướng chính Đông 
Các hướng nhà theo phong thủy

Các hướng nhà theo phong thủy

Các hướng nhà theo phong thủy – Lưu ý quan trọng

Mặc dù khi xem hướng nhà theo phong thủy nhưng cùng cần phù hợp điều kiện tự nhiên, vị trí của đất xây nhà. Hướng gió cần thoáng mát chủ đạo như hướng Đông Nam, Đông Bắc để giúp cho căn nhà có cảm giác thỏai mái, khô ráo. Tránh chọn hướng nhà có cường độ bức xạ của ánh mặt trời mạnh bởi nó sẽ giúp căn nhà của bị quá nóng vào mùa hè.

Mặt khác khi xem hướng nhà cũng nên chú ý với vùng miền. Miền Bắc thì nhà trông về các hướng Nam và hướng Đông Nam. Nếu ở khu Miền Trung hướng nhà thường về các hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Nam để đón gió mát tránh hướng tây bị khô. Ở Miền Nam nhà trông về các hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Đông. Còn nhà ở vùng ven biển thuộc các tỉnh phía Tây nhà thường trông về các hướng Nam và hướng Tây Nam. Với các nhà ở vùng ven biển không nên quay ra mặt biển để tránh bão cát, gió biển mạnh.

Trên đây là cách lựa chọn hướng nhà theo phong thủy bạn có thể tham khảo thông tin của Phù Hán Vinh. Chọn hướng nhà tốt, hợp theo phong thủy theo tuổi sẽ giúp gia đình cảm thấy yên ấm, luôn gặp may mắn trong cuộc sống, trong công việc. 

Website: phuhanvinh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *