Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam

thực trạng thị trường đất đai ở việt nam

Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam và giải pháp tổng quan về sự phát triển các loại hình bất động sản trong hiện tại và thời gian sắp tới.

Hoạt động bất động sản được bắt đầu hình thành vào năm 1993. Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển lĩnh vực bất động sản, Việt Nam đã đi qua những cột mốc lớn cùng với những thăng trầm cũng như sự thay đổi nhanh chóng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam một cách chính xác nhất nhé!

Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam – Quy định ngầm trong lĩnh vực bất động sản bạn cần biết

Thị trường bất động sản hoạt động theo sự luân chuyển luân phiên được biểu diễn theo trục hình Sin không đối xứng qua các đường cong khép kín mang tính tuần hoàn:

Tăng trưởng mạnh mẽ – Ổn định – Bùng nổ nhanh chóng – đóng băng hoàn toàn – chậm phát triển – Hồi phục.

thực trạng thị trường đất đai ở việt nam

Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam

Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam – Những thông tin mới nhất

Thông tin về thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam mới nhất

Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam hiện nay, nhìn chung vẫn còn nhiều khó khăn cũng như những thách thức, khó khăn sắp tới, chưa bao gồm những biến động xuất hiện trong tương lai. Nhìn theo một góc độ khác, thị trường bất động sản đang trên đà phát triển ổn định và mạnh mẽ. Các hình thức kinh doanh cũng trở nên đa dạng hơn, giảm thiểu những rủi ro so với thời kỳ bất động sản những năm trước đó. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của hiệp hội BĐS Việt Nam được ghi nhận vào cuối năm 2018 đến nay đang có những dấu hiệu sụt giảm đáng kể, gặp nhiều bất cập khó khăn về cạnh tranh cũng như thị trường khai thác.

thực trạng thị trường đất đai ở việt nam

Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam

Nguyên dân dẫn đến thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam ngày nay?

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam ngày nay, đó chính là hệ pháp lý còn chưa hoàn thiện gây biến động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản và hệ thống hoạt động còn chưa được đồng bộ. Các quy định pháp lý được điều chỉnh phù hợp với lĩnh vực bất động sản từ khi bắt đầu đầu tư và triển khai xây dựng đến quá trình giao dịch và quản lý, còn khá phức tạp; chồng chéo với nhau. Điều này dẫn đến việc áp dụng không hiệu quả, bất cập nhiều thông tin chưa được bổ sung hay chỉnh sửa kịp thời. Chính vì thế, nó tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản do chưa có cơ sở quản lý và kiểm soát một cách hiệu quả.

Trong thời gian sắp tới, các sàn bất động sẽ tiếp tục đương đầu với nhiều thử thách trong lúc đang chờ đợi những quy định, văn bản quyết định chỉnh sửa và hoàn thiện các luật liên quan đến nhà đất.

Thủ tục hành chính là sức ép áp lực nhất, gây khó khăn cho nhiều chủ đầu tư do việc quản lý và kiểm soát những dự án mới diễn ra khá chặt chẽ tạo áp lực lớn. Việc các cơ quan phê chuẩn chậm các dự án hay quyết định tạm ngừng dự án để tiếp tục công tác rà soát và kiểm tra. Điều này dẫn đến giảm nguồn cung nhanh chóng kéo theo những kế hoạch cũng như giao thiệp sụt giảm đáng kể. Mặt khác, các quy định quyết định xây dựng càng siết chặt trong khi nhu cầu triển khai xây dựng các nhà đầu tư thì có mật độ tất cao. Qua thực trạng này, ta thấy rằng hiện tượng tránh né trách nhiệm đang được diễn ra trong khâu phê duyệt và triển khai dự án.

thực trạng thị trường đất đai ở việt nam

Thực trạng thị trường đất đai ở Việt Nam

Khả năng siết chặt tín dụng đến từ các ngân hàng. Nếu nhà điều hành ngân hàng có quyết định siết chặt các nguồn vốn vay đầu tư bất động sản sẽ giảm tỷ lệ nguồn vay ngắn hay để thay thế cho nguồn vay lâu dài.

Chắc hẳn nhiều nhà đầu tư đã từng lo ngại việc vay vốn trung và dài hạn từ các ngân hàng bởi hệ số rủi ro rất cao có thể đạt ngưỡng 200%. 

Sự bê bối, không trách nhiệm của một số tập đoàn đầu tư bất động sản với nhiều dự án lừa đảo, trái phép,.. khiến nhiều khách hàng cảnh giác và thận trọng.

Có thể rằng, những năm vừa qua, thị trường bất động sản đã biến động không ngừng, có những bước phát triển mạnh mẽ và có những lúc đóng băng gần như hoàn toàn như những đợt dịch Covid đầu tiên khiến những nhà đầu tư một pha chao đảo. Chính vì thế, khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực đầy “sóng gió” này, bạn cần giữ vững tinh thần và có nền tảng kiến thức tốt.

Hy vọng những thông tin trên vè thực trạng thị trường bất động sản từ 2018 đến nay sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sự phát triển của lĩnh vực bất động sản trong thời gian vừa quan. Hãy liên hệ với Phù Hán Vinh – Tư Vấn Bất Động Sản Cao Cấp – Chuyên Nghiệp qua số hotline: 0707 100 898 để được biết thêm các thông tin mới trong lĩnh vực cũng như các dự án đầy tiềm năng trong tương lai giúp bạn tìm ta những giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *