Kinh nghiệm mua đất để sinh lời

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời được nhiều người chú trọng và quan tâm bởi đây là loại hình hình bất động sản mang lại lợi nhuận khá lớn.

Đất nền là một trong những những sản phẩm bất động sản có sức hút mạnh mẽ đối với giới đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ kinh nghiệm mua đất để sinh lời nên dẫn đến đến việc đầu tư thua lỗ mất cả chì lẫn chài.

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời – Thế nào là đất nền? 

Đất nền là lô đất thuộc quyền sở hữu của cá nhân hay nằm trong kế hoạch quy hoạch của địa phương hoặc thuộc chủ đầu tư thuộc dự án. Nhìn chung, nhiều người thường lựa chọn các lô đất nền tại các khu vực đã có kế hoạch về quy hoạch đất rõ ràng, đã được cấp phép hoạt động cùng với những tiện ích và hệ thống giao thông đồng bộ xung quanh. 

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời – Những bài học đắt giá

Để tránh được các trường hợp 2 rủi ro đáng tiếc trong kinh nghiệm mua đất để sinh lời bạn cần nắm rõ những lưu ý dưới đây: 

Nắm rõ thông tin chủ đầu tư

Thông thường, những nhà đầu tư uy tín sẽ có những lô đất nền tốt, có tiềm năng sinh lời cao. Trước khi đặt cọc mua đất nền thì nhà đầu tư nên dành ra một thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng, rõ ràng về thông tin chủ đầu tư như: Chủ đầu tư chính dự án là đơn vị nào, đã từng hoạt động dự án nào, thông tin cá nhân, doanh nghiệp, năng lực tài chính có vững không, độ uy tín trên các kênh truyền thông,… Nếu có điều kiện, bạn nên tiến hành lên cuộc khảo sát các nhà đầu tư đã hợp tác các dự án của chủ đầu tư bạn đang hướng đến để có được thông tin xác thực nhất.

Tính pháp lý của lô đất nền

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời quan trọng thứ hai là tính pháp lý. Pháp lý đất nền là yếu tố rất quan trọng mọi sản phẩm, loại hình bất động sản. Để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư chỉ nên lựa chọn các lô đất đã được xác thực tính pháp lý rõ ràng, minh bạch, có đầy đủ các giấy tờ chứng minh. Yếu tố này đảm bảo an toàn đối với những dự án được cấp sổ đỏ, sổ hồng, đồ án xây dựng, đồ án quy hoạch, bản vẽ thiết kế thế trong tương lai,… 

Người người mua đất cần xem xét rõ lô đất mà mình sẽ mua đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hay chưa. Cần đảm bảo giấy tờ quyền sở hữu đất đai của bên bán có tính xác thực hai trong trường hợp đất đã hoàn thành thủ tục quy hoạch trước đó.

Vấn đề rủi ro đáng quan ngại mà nhiều nhà đầu tư có thể gặp phải đó là lô đất nền chưa được hoàn tất thủ tục pháp lý. Bởi điều này bài sẽ làm tốn kém về mặt thời gian để hoàn thiện các thủ tục cần thiết cũng như bất cập trong một số quy định khác.

Không mua các lô đất nền có chung sổ

Mua các lô đất nền có chung 1 sổ đỏ tiềm ẩn rất nhiều nguy ro không mong muốn. Nhất là trong những dự án chưa được phân lô hay đáp ứng điều kiện tách thửa.

Nếu bạn mua phải các lô đất nền chung sổ thì tương lai sẽ có vấn đề tranh chấp diễn ra. Điều này sẽ gây không ít rắc rối cho nhà đầu tư. Chẳng hạn nếu có người không chịu tách sổ hay bán khi có nhu cầu, có khi bạn sẽ không xác định được vị trí lô đất của mình.

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời

Kinh nghiệm mua đất để sinh lời

Tham khảo giá trị đất nền

Sau khi lựa chọn được lô đất ưng ý để đầu tư trong tương lai thì việc làm tiếp theo bạn cần chú ý và định giá đất nền mình đang hướng đến để tránh tình trạng bị tình trạng thổi phồng giá hay được gọi là “đu đỉnh”. 

Bạn có thể tìm đến những chuyên gia bất động sản những chuyên gia như năm công việc tỉnh thẩm định giá đúng em ruột hỗ trợ tư vấn mức giá gốc, sát nhất trên thị trường. Với phương pháp thẩm định giá phổ biến này, bạn có thể so sánh được các mức giá của các lô đất nền xung quanh trong cùng một thời điểm. Bạn chỉ nên mua nó rất nền có mức giá thấp hơn trên thị trường.

Khả năng thanh toán đất nền

Tính thanh toán xác định khả năng nhưng có thể bán được lô đất lại một cách nhanh chóng và dễ dàng không? Đối với những người muốn bán ra nhanh hoặc đang hạn chế mặt tài chính thì việc xác định phương thức cũng như tính thanh toán là điều hết sức quan trọng.

Để xác thực được tính thanh toán của lô đất bạn cần tìm hiểu trong trong ngân hàng có hỗ trợ dịch vụ vay mua đất trong khu vực này hay không và nếu trong trường hợp có thì mức tối đa là bao nhiêu phần trăm. 

Bên cạnh đó bạn cần nắm chắc được không tin giao dịch đất đai trong khu vực có hoạt động sôi nổi hay không? Giá đất tại khu vực này dao động ở mức bao nhiêu? Quan trọng nhất cần tìm hiểu thật kỹ thông tin nuôi cầu giao dịch tại khu vực bạn đang hướng đến có thật hay không?

Bạn chỉ được quyết định đầu tư khi biết chắc chắn thông tin dự án và có thể bán được nhanh chóng khi cần thiết tránh thì trạng chôn vốn hay bán phá giá.

Hi vọng những thông tin về kinh nghiệm mua đất để sinh lời sẽ giúp bạn bỏ túi những cách thức xin lời thú vị. Hãy liên hệ với các địa chỉ bên dưới để được hỗ trợ tư vấn các sản phẩm bất động sản có tiềm năng sinh lời hấp dẫn nhất nhé! 

Website: http://phuhanvinh.com/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *