Kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất

Kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất

Kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất đã và đang là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm và chú ý. Hiện nay, thị trường bất động sản ngày một nhộn nhịp, giá trị bất động sản ngày một tăng cao thu về lợi nhuận siêu hời dành cho các chủ đầu tư nhà đất cũng như “những cò đất”. Giá cả thị trường bất động sản tăng cao, do đó thu hút được nhiều sự chú ý của đông đảo các cá nhân mọi tầng lớp và tổ chức trong xã hội. Không chỉ các chủ thầu lớn, những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, mà hiện tại, ngay cả những bà con người dân cũng đổ xô đi mua đất, tích trữ đất thay vì đầu tư vào ngân hàng, vào tiền tệ và vàng như trước đây. Tuy nhiên, cũng bởi chưa có kinh nghiệm, không có kiến thức, do đó đã có rất nhiều người bị lừa, thua lỗ siêu nặng về cho bản thân. Để giảm thiểu được các vấn nạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các cá nhân khi mua bán nhà đất cũng phải có trách nhiệm tìm hiểu thật kỹ cũng là để bảo vệ chính bản thân mình. Kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất cũng chính là một phần cần phải chú ý.

Thủ tục mua bán nhà đất cần chuẩn bị

Quy trình và các thủ tục khi mua bán đất thổ cư - Kinh nghiệm BĐS - Top  Realty

Thủ tục mua bán nhà đất cần chuẩn bị

Với kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất lâu năm, các chủ đầu tư lớn khuyên các bạn có nhu cầu cần chuẩn bị những thủ tục mua bán nhà đất như sau:

Việc cần làm đầu tiên, trước hết cần phải kiểm tra các giấy tờ, các thông tin liên quan để giảm thiểu tối đa hữu hiệu nhất. Cần phải kiểm tra điều kiện chuyển nhượng nhà đất, tránh các trường hợp mua phải nhà đất đang có tranh chấp, nhà đất không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, những loại nhà đất nằm trong nguy cơ bắt buộc thu hồi đất của Nhà Nước, các loại nhà đất không có giấy tờ, đất thuộc quyền sở hữu công cộng,… Cần phải kiểm tra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay còn gọi với cái tên thông dụng là sổ đỏ, bìa đỏ, bìa hồng xem loại giấy này là thật hay giả, có giá trị hiệu lực pháp lý hay không,… Cần phải kiểm tra xem chúng có bị thế chấp hay không,… để đảm bảo tránh rủi ro một cách tối đa.

Tiếp theo, về quy trình, thủ tục mua bán bao gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Đặt cọc làm tin. Bước này là không bắt buộc, nhưng để tạo lòng tin từ phía hai bên, có thể lập hợp đồng cọc.
  • Bước 2: Đem đi công chứng, chứng thực theo điểm a khoản 3 Điều 167 Luật Đất đai năm 2013, khi hộ gia đình, cá nhân chuyển nhượng nhà đất cho nhau phải công chứng hoặc chứng thực hợp đồng. Đây cũng là bước quan trọng nhất để đảm bảo về mặt hiệu lực pháp luật.
  • Bước 3: Nộp các loại thuế, lệ phí. Khai thuế thu nhập cá nhân, nộp phí trước bạ đồng thời để tiết kiệm thời gian cùng thời điểm đó nên nộp hồ sơ đăng ký sang tên để tiết kiệm thời gian.
  • Đăng ký sang tên cần chuẩn bị bộ hồ sơ bao gồm: Đơn đăng ký theo Mẫu số 09/ĐK, hợp đồng chuyển nhượng, Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp, Tờ khai thuế thu nhập cá nhân theo Mẫu số 03/BĐS-TNCN, Bản chính Tờ khai lệ phí trước bạ theo Mẫu số 01, Giấy tờ chứng minh thuộc diện miễn thuế, lệ phí trước bạ (nếu có). Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến các khoản chi phí phát sinh khi mua bán nhà đất như phí thủ tục,… để đảm bảo làm việc một cách nhanh chóng, hiệu quả cao.

Kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất

Kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất

Kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất

Đối với những người chưa có kinh nghiệm, không có hiểu biết nhất thiết phải chú ý các thủ tục cũng như các kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất trên để đảm bảo tránh rủi ro một cách tối đa và hiệu quả nhất. Tránh trường hợp tiền mất tật mang. Và để đảm bảo thực hiện thủ tục một cách hiệu quả, hãy lựa chọn kênh tư vấn đầu tư bất động sản hiệu quả đáng tin cậy như Phú Hán Vinh, một trong những kênh tư vấn đầu tư bất động sản uy tín nhất. Phú Hán Vinh, chuyên viên tư vấn hàng đầu về các bất động sản cao cấp ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khác. Có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cùng kiến thức sâu rộng, luôn học tập, cập nhật nhanh chóng, hiệu quả thị trường cũng như pháp luật, sự hiểu biết để đảm bảo luôn đem lại cho các quý khách hàng những gì tốt đẹp nhất, những gì hữu hiệu nhất. Với kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất dày dặn, cùng sự hiểu biết đa dạng và chuyên sâu, Phú Hán Vinh sẽ luôn đồng hành cùng quý khách để đưa ra những lựa chọn chính xác nhất và hoàn tất thủ tục mua bán nhà đất một cách nhanh chóng, hữu hiệu nhất mà tránh tốn thời gian cũng như công sức và tiền bạc một cách hiệu quả cao.Hãy liên hệ ngay với Phú Hán Vinh để có thể hoàn thiện thủ tục mua bán nhà đất một cách hiệu quả nhất với những kinh nghiệm làm thủ tục mua bán nhà đất siêu chất lượng từ Phú Hán Vinh. Website: phuhanvinh.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *