CÓ NÊN ĐẦU TƯ CĂN HỘ HAY KHÔNG? VÀ 5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN SẢN PHẨM

Đầu tư căn hộ tại TP.HCM nói riêng và toàn nước nói chung sẽ có mức giá dao động từ 1 tỷ – 100 tỷ tùy theo vị trí dự án. Và câu hỏi đặt ra là ưu và nhược điểm khi đầu tư căn hộ là gì?

ƯU ĐIỂM KHI ĐẦU TƯ CĂN HỘ

Khi bạn sống ở một căn hộ chung cư từ trung cấp đến cao cấp có hạ tầng tương đối đồng bộ, kết nối thuận tiện bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích và dịch vụ hiện hữu mang lại.

– Tiện ích đi kèm có sẵn đầy đủ gồm siêu thị, café, khu vui chơi trẻ em, công viên cây xanh, ngân hàng, trường học, nhà thuốc, bể bơi, phòng tập thể dục thẩm mỹ, sân đánh tenis, bóng đá, hồ cảnh quan,…

Tiện ích đồng bộ, thuận tiện cho gia đình khi chọn căn hộ chất lượng.
Có nên đầu tư căn hộ hay không?

– Tất cả các phòng trong căn hộ đều nằm trên cùng một mặt bằng, bạn sẽ không cần phải leo cầu thang, muốn đi xuống dưới đã có thang máy và chính vì sinh hoạt trên cùng mặt bằng nên tình cảm gia đình từ đó cũng ấm cúng hơn, tiện cho việc trông coi, chăm sóc con cái, người già…

Sân thể thao, hồ bơi rộng rãi cho con trẻ chạy nhảy một cách an toàn

– Cuộc sống trở nên văn minh hơn bởi mọi thứ đều được ban quản lý điều tiết và giải quyết, có an ninh tốt hơn do được bảo vệ 24/24, có trông xe, hệ thống camera, thẻ từ ra vào…

Đầu tư căn hộ an ninh

– Căn hộ chung cư đặc biệt phù hợp nếu bạn có con nhỏ vì có sân chơi cho bé, được giao tiếp với các bé cùng trang lứa trong một môi trường thoáng mát, rộng rãi và an toàn.

–  Nếu bạn ở tầng cao, từ tầng 8 trở lên không khí sẽ rất thoáng và mát mẻ, bạn sẽ tận hưởng cảnh view đẹp, nhà lúc nào cũng lộng gió, thư giãn giảm stress…

– Ở chung cư, bạn sẽ không bao giờ phải lo về mối mọt, ruồi, muỗi, chuột bọ.

–  Khi khoản tài chính của bạn chưa đủ để mua căn hộ thì đừng lo, bạn có thể vay ngân hàng mua khá dễ dàng

– Thanh toán linh hoạt, đóng tiền chia nhỏ từng đợt từ khi bắt đầu xây móng nên nhiều người có thể thu xếp dần

– Đối với các dự án có số lượng giới hạn và vị trí đắc địa vẫn tăng đột biến theo thời gian. Ví dụ Empire City Thủ Thiêm, Estella Heights Quận 2, The Metropole Thủ Thiêm,….

NHƯỢC ĐIỂM KHI ĐẦU TƯ CĂN HỘ

Nhiều trường hợp không tăng giá nhiều hoặc đôi khi giảm giá, thường tăng giá ở lúc đang trong tiến độ xây dựng hoặc gần bàn giao nhà.

Có thể đoạn đầu thanh toán theo tiến độ tăng giá 1 ít, nhưng từ khi bàn giao nhà vào ở đến các giai đoạn tiếp theo hoặc lấy 1 khoảng thời gian 1-2 năm thì giá cả không tăng nhiều. 

– Hạ tầng xã hội cần đồng bộ. Nếu chỉ là tòa nhà chung cư trơ chọi, cư dân sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Chắc chắn bạn không muốn để mua một gói mỳ mà phải đi quãng đường xa hàng kilomet chứ.

– Ở chung cư thường được quản lý chặt chẽ. Bạn muốn xây dựng, sửa sang thì đều phải được sự đồng ý của Ban Quản lý tòa nhà. Nhiều lúc muốn sửa ngay nhưng chưa được sự đồng ý sẽ gây ra sự bức xúc, khó chịu.

– Vì ở chung với nhiều hộ gia đình khác trong một tòa nhà nên đôi khi phải nhường nhịn, tạo điều kiện cho nhau. Chẳng may mà nhà dưới bị dột, họ suốt ngày đòi vào nhà bạn để tìm hiểu nguyên nhân thì cũng phải thông cảm mà tạo điều kiện cho họ. Điện nước chung nên khi muốn sửa chữa sẽ khá phức tạp.

– Về vấn đề gửi xe, bạn phải phụ thuộc vào bảo vệ. Nếu bạn đi về khuya, trong khi bảo vệ lại chạy đi đâu mất thì bạn sẽ không thể tìm được chỗ gửi xe. Xe cộ để trong nhà xe chung nên trầy xước là không tránh khỏi.

– Vì ở chung với nhiều người, nên nếu cách âm không tốt, gia đình bạn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng động từ nhà bên. Đặc biệt nếu như họ có trẻ nhỏ.

– Nhà chung cư thường tăng giá chậm hơn nhà đất. Do đó, lựa chọn đầu tư vào nhà chung cư thường không phải là lựa chọn khôn ngoan.

– Sổ đỏ, sổ hồng thường nhận sau 1 thời gian, đôi khi hơi dài vài năm mới có.

– Khi gia đình đông người, con lớn hơn, nhà có người già, bạn bắt đầu thấy chật chội.

– Nguy cơ cháy nổ, lụt, ngập chỗ gửi xe có thể cao hơn so với nhà riêng

– Rủi ro chủ đầu tư không bàn giao nhà, không gian sử dụng chung bị chiếm đoạt…

– Đôi khi hơi phức tạp và bất tiện với việc hiếu hỉ…

– Nhà xuống cấp theo thời gian, bạn thử tưởng tượng sau 30-50 năm nữa thì công trình chung cư sẽ thế nào.

5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN ĐẦU TƯ CĂN HỘ

#Tiêu chí 1: Hồ sơ năng lực của CĐT và các Đơn vị phát triển

Bạn cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư và hồ sơ năng lực của họ, hay nói cách khác là những dự án họ đã đầu tư trước đó, chất lượng nhà, tiến độ giao nhà và một số  phản hồi của cư dân đã mua, người dân xung quanh các dự án của CĐT này.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan tâm đến tên tuổi của đơn vị xây dựng, đơn vị thiết kế, đơn vị quản lý vận hành vì những đơn vị này có vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, trải nghiệm sống của cư dân. Đơn vị xây dựng, đơn vị thiết kế sẽ giúp căn hộ có kết cấu ổn định, bền bỉ với thời gian, đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình. Đơn vị quản lý vận hành sẽ giúp kiến tạo điều kiện sống tốt nhất cho cư dân.

Hiện tại, có thể kể đến các CĐT uy tín trong và ngoài nước như: Vinhomes, Khang Điền, Nam Long, Keppel Land, Capital Land,…

#Tiêu chí 2: Toạ độ kim cương

Một dự án căn hộ có vị trí đắc địa chính là khoảng cách đến trung tâm đô thị không quá xa và có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy, ô tô….hay tốt nhất là nằm ngay tại giao điểm các khu vực trung tâm, lúc này dự án của bạn sẽ được xem như một “viên kim cương” nằm giữa các giao lộ. 

Hơn nữa, khu vực trung tâm cũng là nơi sở hữu lượng dân cư đông đúc, giúp dự án giảm áp lực đầu ra nếu cho thuê, bạn không phải lo sợ tình trạng không cho thuê được sau này.

#Tiêu chí 3: Pháp lý minh bạch

Khi chọn dự án nào, bạn cần phải kiểm tra một số giấy tờ pháp lý để xác nhận sự minh bạch.  Trên thực tế có thể sẽ có nhiều hơn những loại giấy tờ này, nhưng bạn phải kiểm chứng được các loại giấy tờ bên dưới:

  • Quyết định giao đất hoặc cho thuê đất thực hiện dự án.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  • Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.
  • Bản vẽ 1/500 của dự án hoặc bản vẽ tổng thể mặt bằng đã được phê duyệt.
  • Giấy phép xây dựng.
  • Hợp đồng bảo lãnh của ngân hàng.

#Tiêu chí 4: Cơ sở hạ tầng và tiện ích nội khu – ngoại khu có sự kết nối hoàn mỹ

Một cuộc sống an toàn, tiện nghi, đầy đủ, thoải mái, thư giãn ngay bên cạnh nhà là điều mà ai ai cũng mong muốn. Vì vậy, một dự án bất động sản có cơ sở hạ tầng càng ổn định, càng chắc chắn cùng với hệ thống tiện ích nội khu càng đầy đủ, càng đẳng cấp thì bạn không cần phải lo về tiềm năng tăng giá trong tương lai!

Ở khu vực ngoại khu, một dự án căn hộ chung cư tiềm năng phải là dự án có sự kết nối với các tiện ích lân cận như các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, sân bay, khu công viên giải trí,… hay những hệ thống khu chức năng được hoàn thiện kết hợp với cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông xung quanh dự án thuận lợi.

tienichcanhochungcu
Đầu tư căn hộ

#Tiêu chí 5: Mức giá so với các dự án cùng khu vực, cùng phân khúc

Khi mua căn hộ, người mua nên tìm hiểu mức giá của các dự án xung quanh và đưa ra so sánh, đánh giá, xem giá của căn hộ mình sắp mua đã hợp lý chưa. Ngoài ra, cần phải so sánh giá với các căn hộ trong cùng chung cư mình muốn mua.

Việc này giúp chúng ta tránh được việc phải mua hớ những sản phẩm giá cao so với giá của thị trường, tránh mất oan một số tiền lớn. Ngoài ra, trong quá trình so sánh giá, nếu thấy giá căn hộ mình mua quá rẻ so với thị trường hoặc so với các căn hộ khác trong cùng một chung cư, chúng ta cần tìm hiểu lý do vì sao nó rẻ, có gặp vấn đề pháp lý hay không?

Để tìm được các căn hộ ưng ý, vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được hỗ trợ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Họ và tên: Phù Hán Vinh

Số điện thoại: 0707100898 (Zalo/ Viber/ WhatApps/ Line)

Mail: vinhph.property@gmail.com

Website: phuhanvinh.com