Ở chung cư tầng nào đắt nhất?

Trước áp lực giá nhà đất tăng cao như hiện nay, mua nhà chung cư đang trở thành một xu thế tất yếu. Giá nhà chung cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, dự án đầu tư, các vấn đề pháp lý,… và vị trí tầng mà bạn lựa chọn. Vậy liệu bạn đã biết, ở chung cư tầng nào là đắt nhất? Cùng tham khảo bài vết sau để có thêm những thông tin hữu ích.

Ở chung cư tầng nào đắt nhất tại các quốc gia trên thế giới

Lựa chọn tầng chung cư

Ở nước ngoài, người dân thường thích những căn hộ trên tầng cao vì sự rộng rãi, yên tĩnh. Những căn hộ chung cư tầng cao thường thoáng khí và tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên, hơn thế nữa cũng không lo côn trùng xâm nhập. 

Mặt khác, chất lượng của các căn chung cư tại các nước này luôn được đảm bảo về các tiêu chí vật liệu, kỹ thuật xây dựng và các biện pháp phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, tỷ lệ rủi ro thường rất thấp

Việc lựa chọn chung cư tầng cao còn mang lại cho họ sự tiện lợi với những đặc quyền ưu tiên riêng như có thang máy riêng cùng khu kết hợp vui chơi giải trí,… Nhìn chung, xu hướng giá nhà chung cư tại các quốc gia trên thế giới là tầng càng cao, giá càng đắt. 

Ở chung cư tầng nào đắt nhất tại Việt Nam

Trái ngược với đa số các quốc gia trên thế giới, người Việt Nam thường không thích ở những tầng chung cư cao. Những quan ngại vì tính an toàn được cho là một trong những nguyên nhân chính. Trong những năm gần đây, các vụ cháy lớn tại các căn hộ chung cư đa số từ các tầng cao gây khó khăn cho công tác cứu hộ.  Thêm vào đó, chất lượng thang máy của các tòa nhà còn chưa được quan tâm đúng mực hay gặp sự cố gây phiền toái cho người sử dụng.

Đổi lại, nếu bạn chọn chung cư tại các tầng thấp sẽ gặp nhiều trở ngại về tiếng ồn cũng như khói bụi. Hơn thế nữa, tầm nhìn cũng hạn chế, không thể cho bạn tận hưởng một khoảng view đẹp – điều mà đa số ai khi sở hữu một căn chung cư cũng mong muốn. Tại Việt Nam, những tầng trong khoảng từ 8 đến 22 được coi là đẹp nhất vì đáp ứng tất cả các yêu cầu nêu trên. Vì vậy, những căn chung cư ở những tầng này thường có mức giá cao hơn so với mặt bằng chung của tòa nhà.

Tuy vậy, các căn penthouse lại là trường hợp đặc biệt. Penthouse hay còn được gọi là “căn hộ thông tầng” là dạng cấu trúc nằm trên mái của tòa nhà cao tầng được thiết kế theo kiểu hạn chế vách ngăn, tăng không gian mở nhưng không chiếm toàn bộ phần mái. Penthouse được coi là căn hộ có vị trí đắc địa của một tòa nhà với view đẹp, thiết kế đẳng cấp. Vì vậy, giá cho mỗi căn Penthouse không hề rẻ.

Căn hộ penthouse

Ở chung cư tầng cao có tốt không?

Để trả lời được câu hỏi này, bạn phải xem xét trên nhiều phương diện. Với những điểm mạnh là view đẹp, tránh tiếng ồn, không gian thoáng đãng,… rõ ràng một căn hộ tầng cao cũng là một trong những lựa chọn đáng được lưu tâm.

Bạn nên cân nhắc tính an toàn khi đưa ra quyết định lựa chọn một căn chung cư tầng cao. Hãy lựa chọn các chung cư có pháp lý rõ ràng, tuân thủ các quy định phòng cháy chữa cháy,… Nếu đáp ứng được những yêu cầu này thì một căn chung cư tầng cao thật đáng để bạn đầu tư.

Bên cạnh đó, giá mỗi căn hộ cùng tầng cũng có nhiều lựa chọn khác nhau. Các căn hộ góc sẽ có giá cao hơn các căn hộ cùng tầng. Các hướng của căn hộ cũng ảnh hưởng đến mức giá.

Chọn tầng chung cư theo nhu cầu

Ngoài giá thành, việc lựa chọn tầng chung cư còn ảnh hưởng tới các nhu cầu khác của bạn.

  • Theo khu vực địa lý: Nếu xung quanh tòa chung cư của bạn có nhiều tòa cao tầng khác nhau thì lựa chọn tầng cao sẽ giúp bạn có được một không gian khoáng đãng với tầm nhìn rộng, hạn chế ảnh hưởng thầm nhìn từ các tòa nhà xung quanh.
  • Theo tình trạng sức khỏe: Nếu bạn hay người thân gặp những vấn đề về đi lại hay sức khỏe thì hãy cân nhắc chọn những tầng thấp. Điều này đảm bảo tính an toàn và sự phù hợp trong suốt quá trình sử dụng.
  • Theo phong thủy: Nhiều người tin rằng những con số mang lại sự may mắn hay xui rủi, vì vậy khi chọn tầng họ thường né tránh những con số không may mắn như 4 hay 13. Vì thế mà các căn hộ trong những tầng này thường có mức giá thấp hơn.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải thích những thắc mắc về Ở chung cư tầng nào đắt nhất? Nếu bạn đang có những băn khoăn trong việc lựa chọn cho mình một dự án bất động sản, hãy liên hệ với chúng tôi. Phù Hán Vinh sẵn sàng trao gửi những giá trị cao quý nhất đến khách hàng, đồng hành cùng bạn để tìm ra những giải pháp an cư và đầu tư có tiềm năng sinh lợi tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *