Nên mua chung cư hay nhà riêng

Nên mua chung cư hay nhà riêng luôn là câu hỏi nhức nhối của nhiều người. Dù vậy không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này vì nó phụ thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của từng loại hình nhà ở, để có thể đưa ra lựa chọn cho mình và gia đình nhé. 

Ưu điểm của nhà chung cư để biết nên mua chung cư hay nhà riêng

Nên mua chung cư hay nhà riêng

Chung cư hiện này là lựa chọn của rất nhiều người nhờ sự lựa chọn vì nó có rất nhiều ưu điểm. Nếu bạn sống trong một chung cư tầm trung đến cao cấp với cơ sở hạ tầng tương đối đồng bộ, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích và dịch vụ mà bạn có trong tay. Đó là siêu thị, quán cà phê, quán rượu, sân chơi trẻ em, công viên xanh mát, ngân hàng, trường học, hiệu thuốc, hồ bơi, phòng tập thể dục, sân tennis, bóng đá.

Tất cả các phòng trong căn hộ đều nằm trên cùng một tầng và bạn không phải leo cầu thang, có thang máy để di chuyển. Sống trên cùng một tầng, gia đình cảm thấy ấm áp và thoải mái, thuận tiện cho việc chăm sóc và đi lại.

Cuộc sống trở nên văn minh hơn khi mọi thứ đều được giải quyết và ổn định bởi ban quản lý. Nhân viên bảo vệ, bãi giữ xe, hệ thống camera, thẻ ra vào nhằm nâng cao an ninh bằng việc giám sát 24/24. Căn hộ đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Với sân chơi cho bé, bé có thể giao lưu với các bé cùng  lứa tuổi trong không gian thoáng mát, rộng rãi và an toàn.

Nhược điểm của nhà chung cư để biết nên mua chung cư hay nhà riêng

Điểm bất lợi đầu tiên là do chung cư bị quản lý chặt chẽ nên cư dân thường bị hạn chế trong việc xây dựng hoặc thiết kế lại chúng theo sở thích cá nhân. Thường các căn hộ ở cạnh nhau và nhiều tầng, hạ tầng đồng bộ nên các vấn đề về điện, nước, vệ sinh ở một căn hộ cũng có thể ảnh hưởng đến mọi người. Những hộ có vấn đề về cơ sở hạ tầng nhà ở thì việc sửa chữa rất khó khăn và phức tạp vì chúng đều được xây dựng chung với nhau. 

Ở chung cư, việc kiểm soát nguy cơ cháy nổ vừa dễ lại vừa khó. Khi xảy ra sự cố cũng khó tìm được lối thoát hiểm. Việc thoát hiểm càng khó khăn hơn đối với cư dân ở các tầng cao của tòa nhà. Tuy nhiên, căn hộ xuống cấp theo thời gian. Khi việc sửa chữa nhà đầu tư chậm trễ, họ phải sống chung với những bất tiện trong thời gian dài. Chung cư hay nhà riêng đều có những lợi và hại riêng.

Ưu điểm của nhà nhà riêng để biết nên mua chung cư hay nhà riêng

Ưu điểm và nhược điểm của chung cư – nhà riêng

Chung cư và nhà riêng đều có những ưu điểm để lọt vào mắt xanh của khách hàng. Khi bạn mua nhà riêng, bạn sở hữu toàn bộ mảnh đất, bao gồm cả ngôi nhà trên thửa đất, vì vậy bạn cũng có toàn quyền sử dụng nó theo ý muốn. Khi ở, cư dân không phải trả nhiều tiền như ở chung cư. Không tính phí bảo trì, phí sử dụng thang máy, an ninh, bãi đậu xe, ánh sáng, cây xanh để chủ nhà rút ví. Một điều tiện lợi nữa là nhà riêng riêng tư hơn chung cư.

Bản thân nhà riêng đã có giá trị thực cao. Thông thường, loại bất động sản này sẽ luôn tăng giá trị trong thời gian dài. Thực chất của việc tăng giá không phải là giá trị căn nhà của tài sản mà là giá trị tài sản dưới căn nhà. Trên thực tế, có nhiều trường hợp chứng minh rằng giá trị đất sẽ gấp 10 lần, thậm chí 20 lần so với giá cũ trong vòng hơn 10 năm một chút. Đối với nhà mặt tiền, giá trị tăng nhanh và mạnh hơn. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà những người có đủ vốn thường mua đất, cất, bán thu lãi khủng trong nhiều năm qua.

Nhược điểm của nhà riêng để biết mua chung cư hay nhà riêng

Chung cư hay nhà riêng thì đều không thể tránh khỏi những nhược điểm không mong muốn. Hạn chế chính của những ngôi nhà riêng dành cho một gia đình là luôn có giá cao hơn căn hộ chung cư. Vì vậy, việc các cặp vợ chồng trẻ và các gia đình có thu nhập trung bình  khó có thể sở hữu  nhà riêng. 

Nếu chấp nhận mua nhà riêng với giá rẻ, bạn phải chọn nơi xa trung tâm, giao thông đi lại không thuận tiện. Mặc dù bạn không phải trả phí quản lý tại nhà nhưng đổi lại bạn phải đối mặt với tình trạng an ninh bất ổn.

Nếu môi trường sống, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đảm bảo thì nhà chung cư, nhà liên kế ngầm là phù hợp. Mỗi loại đều có điểm mạnh và điểm yếu, quan trọng là nó phù hợp với nhu cầu sử dụng và độ tuổi của gia đình. 

Ví dụ, một khu chung cư có thể phù hợp hơn vì khi bạn còn nhỏ, bạn bị cuốn hút vào cuộc sống và công việc, điều này giúp cải thiện an ninh khi bạn vắng nhà và cho phép trẻ em sống trong một không gian rộng lớn hơn. Đó là lý do tại sao.

Ngược lại, ở chung cư tuổi già thường gây cảm giác buồn chán, phòng ốc vắng lặng và lạnh lẽo, bạn có thể muốn nghe thấy tiếng ồn ào của đường phố. Khi đó, bất động sản là lựa chọn lý tưởng.

Nếu bạn muốn nhận nhiều hơn sự hỗ trợ và tư vấn về vấn đề nên mua chung cư hay nhà riêng, hoặc có câu hỏi nào liên quan đến bất động sản thì hãy liên hệ ngày với Phù Hán Vinh – Tư Vấn Bất Động Sản Cao Cấp. Bạn có thể truy cập website https://phuhanvinh.com/ hoặc gọi qua hotline  0707.100.898 nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *