Có nên vay tiền mua chung cư cho thuê không?

chung cư

Làm giàu nhờ vào đầu tư bất động sản đang là một trong những xu hướng được người Việt Nam lẫn bạn bè quốc tế ưa chuộng. Vì đây là một loại đầu tư nếu ta được tư vấn chi tiết, tìm hiểu rõ ràng và nắm được các quy luật giá của nó thì sẽ dễ dàng đạt được những món lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, xu hướng đó đã thúc đẩy nhiều cá nhân muốn đầu tư vào bất động sản dù chưa có đủ nguồn vốn. Vậy vấn đề ở đây đó là có nên vay tiền mua chung cư cho thuê hay không?

chung cư

Đang có phần vốn nhỏ có nên vay tiền mua chung cư cho thuê để sinh lời?

Các loại hình thức vay tiền mua chung cư phổ biến hiện nay

Thứ nhất, vay ngân hàng để mua căn hộ chung cư. Đây là một trong những hình thức được sử dụng khá rộng rãi ở nhiều nơi trong những năm qua.

Thứ hai, mua chung cư theo cách trả góp và đây cũng là một trong những xu hướng đang được mọi người cân nhắc nhiều nhất hiện nay bởi không cần phải vay, cũng không cần phải góp đủ tiền một căn hộ ngay từ ban đầu mà có thể chia nhỏ từng phần để trả.

Vay tiền mua chung cư cho thuê sẽ mang lại những lợi ích hay hậu quả gì cho chủ đầu tư trong thực tế?

Ở một mặt, ưu điểm của việc này là: 

  • Không cần phải có đủ vốn mà vẫn sở hữu được một căn hộ.
  • Được nhận nhiều ưu đãi các gói trả góp với giá trị cao.
  • Có thể cho thuê căn hộ để trả góp cho căn chung cư…

Ở một mặt khác, nhược điểm của việc này là:

  • Chi phí và thủ tục vay khá phức tạp và rườm rà.
  • Mức lãi suất có thể tăng giảm bất thường không thể kiểm soát.
  • Phải trả phí phạt nếu trả hết phí nợ trước thời hạn.

Vậy qua một số ưu nhược điểm đó thì các nhà đầu tư có nên vay tiền mua chung cư cho thuê để sinh lời không?

Nhìn chung nếu nhà đầu tư có thể chấp nhận, ứng biến và kiểm soát với những rủi ro trên thì có nên vay tiền mua chung cư cho thuê bởi đầu tư chung cư đang là một trong những xu hướng có lợi nhất ngày nay. 

chung cư

Mua chung cư một trong những xu hướng đầu tư phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền cho thuê chung cư thì cần xem xét lại kỹ lưỡng bởi đây là chính là con dao hai mặt có thể gây hại cho nhà đầu tư bất cứ lúc nào khi một mặt tiền cho thuê chung cư góp một phần không nhỏ vào các khoản tiền vay trước đó. Tuy nhiên, ở một mặt khác ví dụ như thời dịch bệnh Covid-19 trong những năm gần đây đã khiến nhiều người thuê nhà không được đi làm và không thể chi trả phí thuê đúng hạn. Khi đó, chủ đầu tư sẽ bị áp lực nặng nề khi tiền lãi vay thì ngày càng tăng trong khi tiền thu từ chung cư lại không có để bù cho lãi vay.

Nếu muốn biết rằng bản thân có nên vay tiền mua chung cư cho thuê không thì các nhà đầu tư có thể tham khảo một số yếu tố sau:

  • Thứ nhất, trước tiên hết là phải có kế hoạch để thuê chung cư một cách cẩn thận, rõ ràng.
  • Thứ hai, xác định rõ có thể chi trả các khoản vay trong vòng bao lâu.
  • Thứ ba, dự trù đủ một khoản trả tiền vay khi mà không có khách thuê hoặc khách thuê không còn khả năng chi trả.
  • Cuối cùng, một trong những bước quan trọng nhất chính là nên tham khảo với các nhà tư vấn bất động sản chuyên nghiệp để nhận được tư vấn phương hướng đúng nhất.

Và khi tìm được một nhà tư vấn tận tình, uy tín bạn sẽ biết được rằng bản thân có nên vay tiền mua chung cư cho thuê hay không. Dưới đây là gợi ý về công ty tư vấn bất động sản tốt mà bạn có thể xem:

Công ty Phù Hán Vinh chuyên tư vấn về lĩnh vực bất động sản với nhiều năm kinh nghiệm và hơn hết luôn đặt đạo đức nghề nghiệm và tâm huyết với khách hàng lên trên. Đến với công ty, bạn đảm bảo sẽ nhận được kết quả cho câu hỏi có nên vay tiền mua chung cư cho thuê một cách hợp lý nhất bởi công ty luôn cập nhật các thông tin về bất động sản liên tục cũng như theo dõi các biến động ở lĩnh vực khác liên quan nhằm dự đoán một cách chuẩn xác và hữu ích cho khách hàng.

Nhìn chung, vấn đề có nên vay tiền mua chung cư cho thuê hay không còn tùy thuộc vào mức độ kinh tế của bạn hoặc gia đình bạn và từng chiến lược rõ ràng mà bạn sẽ lên về vấn đề nếu đầu tư thì có hợp lý chưa. Và nếu đến với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp về Bất Động Sản Cao Cấp của công ty Phù Hán Vinh đảm bảo bạn sẽ không hối hận về lựa chọn đã đưa ra. Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập website https://phuhanvinh.com/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *